ธอส. รุกปรับโครงสร้างองค์กร ตอบสนองความต้องการของลูกค้าเต็มรูปแบบพร้อมรับเปิดประตูสู่อาเซียน(AEC)

จันทร์ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๐:๓๔
ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) เดินหน้าปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าเต็มรูปแบบ พร้อมรับเปิดประตูสู่อาเซียน(AEC)ในปี 2558 และคงความเป็นอันดับหนึ่งด้านสินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลาง

นางอังคณา ปิลันธน์โอวาท ไชยมนัส กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ ได้มีมติปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ของธนาคาร พร้อมที่จะเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาคอสังหาริมทรัพย์ของประเทศ เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารและการจัดการ โดยแบ่งสายงาน กลุ่มงาน และฝ่ายงานต่างๆ ดังนี้

1.สายงานขึ้นตรงต่อกรรมการผู้จัดการ ประกอบด้วย สายงานธรรมาภิบาล บริหารทรัพยากรบุคคล ฝ่ายสื่อสารองค์กร ฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม สำนักกรรมการผู้จัดการ

2.กลุ่มงานสาขานครหลวง ได้แก่ สายงานสาขานครหลวง ประกอบด้วยฝ่ายสาขา กทม.และปริมณฑล 1ฝ่ายสาขา กทม.และปริมณฑล 2 และสำนักพระราม 9 โดยมีนางเพ็ญศรี โปร่งเมฆ รองกรรมการผู้จัดการกำกับดูแล

3.กลุ่มงานสาขาภูมิภาค ได้แก่ สายงานสาขาภูมิภาค 1 ประกอบด้วย ฝ่ายสาขาภาคเหนือ และฝ่ายสาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สายงานสาขาภูมิภาค 2 ประกอบด้วย ฝ่ายสาขาภาคตะวันออกและภาคกลาง ฝ่ายสาขาภาคใต้และภาคตะวันตก โดยมีรองกรรมการผู้จัดการ กำกับดูแล

4.กลุ่มงานสินเชื่อ ได้แก่ สายงานวิเคราะห์สินเชื่อ ประกอบด้วย ฝ่ายวิเคราะห์สินเชื่อรายย่อย และฝ่ายวิเคราะห์สินเชื่อโครงการ สายงานกิจการนโยบายสินเชื่อและภาครัฐ ประกอบด้วยฝ่ายวิเคราะห์สินเชื่อธุรกิจและภาครัฐ และฝ่ายสนับสนุนสินเชื่อ โดยมีนายฉัตรชัย ศิริไล รองกรรมการผู้จัดการเป็นผู้กำกับดูแล

5.กลุ่มงานการเงินและบัญชี ได้แก่ สายงานการเงินและบัญชี ประกอบด้วย ฝ่ายการบัญชี ฝ่ายธุรกรรมการเงิน และฝ่ายบริหารการเงิน สายงานปฏิบัติการสินเชื่อ ประกอบด้วย ฝ่ายประเมินราคาหลักทรัพย์ และฝ่ายพิธีการสินเชื่อ โดยมีนายวิกิต ขจรณรงค์วณิช รองกรรมการผู้จัดการ กำกับดูแล

6.กลุ่มงานการตลาด ได้แก่ สายงานการตลาดและพัฒนาธุรกิจ 1 ประกอบด้วย ฝ่ายพัฒนาธุรกิจสินเชื่อ ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ และฝ่ายธนาคารอิเล็กทรอนิกส์ สายงานการตลาดและพัฒนาธุรกิจ 2 ประกอบด้วย ฝ่ายพัฒนาธุรกิจเงินฝาก ฝ่ายการตลาดและพันธมิตร และฝ่ายธนบดีธนกิจ โดยมีรองกรรมการผู้จัดการกำกับดูแล

7.กลุ่มงานบริหารหนี้และปฏิบัติการ ได้แก่ สายงานบริหารหนี้และบังคับคดี ประกอบด้วย ฝ่ายบริหารหนี้ กทม.และปริมณฑล ฝ่ายบริหารหนี้ภูมิภาค และฝ่ายบังคับคดีและหนี้ส่วนขาด สายงานปฏิบัติการและกฎหมาย ประกอบด้วยฝ่ายกฎหมาย ฝ่ายบริหาร NPA และฝ่ายจัดหาและการพัสดุ และสายงานสนับสนุนสำนักงานและสาขา คือ ฝ่ายบริหารสำนักงานและกิจการสาขา โดยมีนายอนุสรณ์ ทองสำราญ รองกรรมการผู้จัดการ กำกับดูแล

8.กลุ่มงานกลยุทธ์องค์กร ได้แก่ สายงานกลยุทธ์ 1 ประกอบด้วย ฝ่ายวิเคราะห์และวางแผนกลยุทธ์ และฝ่ายพัฒนากระบวนงาน สายงานกลยุทธ์ 2 ประกอบด้วย ฝ่ายประเมินผลองค์กร และฝ่ายวิชาการและเผยแพร่ สายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ ประกอบด้วย ฝ่ายปฏิบัติการสารสนเทศ และศูนย์ความมั่นคงปลอดภัยด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และสายงานบริหารโครงการสารสนเทศและสนับสนุนระบบงานหลัก ประกอบด้วย ฝ่ายพัฒนาระบบสารสนเทศ และฝ่ายบริหารโครงการสารสนเทศ โดยมีนางไลวรรณ ปองเสงี่ยม รองกรรมการผู้จัดการ กำกับดูแล

9.กลุ่มงานตรวจสอบ ได้แก่ ฝ่ายตรวจสอบปฏิบัติการ ฝ่ายตรวจสอบการเงิน และฝ่ายตรวจสอบระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยมีนายกมลภพ วีระพละ รองกรรมการผู้จัดการ กำกับดูแล

นางอังคณา กล่าวเพิ่มเติมว่า การปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ของธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) ในครั้งนี้เป็นการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพของธนาคาร ให้นำความรู้ ประสบการณ์ และความสามารถ มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการ และการบริหารงาน ที่จะทำให้องค์กรมีการเติบโตอย่างมั่นคงและแข็งแกร่ง เพื่อรองรับการแข่งขันและความต้องการสินเชื่อที่อยู่อาศัยที่จะมีเพิ่มมากขึ้นในระยะอันใกล้นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ