สยายปีกธุรกิจ ถอดโมเดลวิถี “จาร์เค็น”

จันทร์ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๗:๒๕
กลุ่มบริษัทจาร์เค็นฯ (JARKEN) ดำเนินธุรกิจหลักในด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมและสถาปัตยกรรมภายในสมัยใหม่ ประกอบด้วยทีมงานที่มีความชำนาญการออกแบบที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างความต้องการพื้นที่อยู่อาศัยและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า รวมถึงการให้บริการงานก่อสร้างและตกแต่งภายในที่พักอาศัยหลากหลายโครงการ ทั้งโครงการบ้านพักอาศัย คอนโดมิเนียม ออกแบบปรับปรุงสำนักงาน โรงแรม ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด การันตีด้วยรางวัลจากเวทีระดับโลก อาทิ อินเตอร์เนชั่นแนล พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ด 2010-2013 ถึง 4 รางวัลติดต่อกัน 3 ปีซ้อน ได้แก่ การออกแบบสถาปัตยกรรมภายในยอดเยี่ยม การออกแบบสถาปัตยกรรมภายนอกยอดเยี่ยม และแผนการตลาดยอดเยี่ยม

หลักสำคัญที่ทำให้กลุ่มบริษัท จาร์เค็นฯ แตกต่างจากบริษัทออกแบบรายอื่นๆในตลาด คือ เรียนรู้ตัวตนความต้องการของลูกค้าแล้วนำมาตกผลึกทางความคิด กลั่นออกมาเป็นสไตล์งานดีไซน์ที่มีความโดดเด่นจากการผสมผสานคาแรกเตอร์ของเจ้าของงานซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง จนทำให้ จาร์เค็นฯ เป็นที่ยอมรับของกลุ่มลูกค้าที่ต้องการงานออกแบบ ก่อสร้างและตกแต่งที่พักอาศัย คอนโดมิเนียม สำนักงาน โรงแรม และรวมถึงกลุ่มลูกค้าดีเวลลอปเปอร์หลายบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทยและต่างประเทศที่เลือกใช้บริการของ จาร์เค็นฯ อาทิ เช่น แสนสิริ ทีซีซี แคปปิตอลแลนด์ พฤกษา ตลอดจน เพปเพิลเบย์ (ไทยแลนด์) และเกรซไอวอรี่ เป็นต้น

นางสาวสิริทร สิทธิวัฒนาวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มบริษัท จาร์เค็น จำกัด (JARKEN group of companies) เปิดเผยว่า “ด้วยสไตล์งานของจาร์เค็น เป็นสไตล์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง สำหรับงานที่พักอาศัยจะมีความเรียบหรู ดูได้นาน (Smart & Luxury) เจ้าของบ้านจะรู้สึกถึงความพิเศษถึงแม้จะพักอาศัยอยู่ทุกๆวัน และเมื่อเวลามีแขกมาเยี่ยมเยียนจะสัมผัสได้ว่ารู้สึกประทับใจเพราะไม่เคยเห็นผลงานการออกแบบตกแต่งสไตล์นี้ในที่อื่นๆมาก่อน สำหรับงานคอมเมอร์เชียลในส่วนออฟฟิศ สำนักงานและโชว์รูมนั้น เราคิดงานอินทีเรียดีไซน์ควบคู่กับการสร้างแบรนด์ให้แก่ของเจ้าของสินค้า ผลิตภัณฑ์และบริการ เรียกได้ว่าลูกค้า ผู้ที่เข้ามาติดต่อหรือแม้กระทั่งพนักงานในออฟฟิศเองรับรู้และสัมผัสได้ถึงอัตตลักษณ์ของแบรนด์นั้นๆ ทั้งภายนอกด้วยภาพที่เห็น และสีสัน วัสดุความสวยงามที่ใช้ และภายในด้วยรายละเอียดที่ดีไซน์เนอร์และทีมงานเราตั้งใจคิดและถ่ายทอดออกมาเป็นฟังก์ชั่นการใช้งานจริงที่เหมาะสมในชีวิตประจำวัน เอกลักษณ์เฉพาะแบบนี้ที่เป็นที่มาของคำจำกัดความของคำว่า ดีไซน์สไตล์จาร์เค็น”

กว่า 10 ปีที่ “JARKEN” ถูกวางไว้เป็นแบรนด์ที่ให้บริการลูกค้าระดับบนเป็นหลัก แต่ด้วยวิธีคิดและการปรับตัวเข้าสู่กระแสสังคมยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนไป จึงมีลูกค้าอีกกลุ่มหนึ่งที่ต้องการเข้าถึงผลงานที่มีคุณภาพ สวยโดดเด่น จนในที่สุด “JARKEN” ก็ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการออกแบบ ด้วยการเปิดตัวบริษัท ออกแบบ พาย จำกัด (pye design Co., Ltd.) หรือ “pye” บริษัทออกแบบที่ตอบรับความต้องการของลูกค้าระดับกลาง-บน ซึ่งมีอิสระในการคิด มีความชัดเจนของความต้องการงานดีไซน์คุณภาพสูง และมีสไตล์เป็นของตัวเอง แต่ต้องอยู่ในงบประมาณที่กำหนดได้ ซึ่งตรงกับคอนเซปต์การทำงาน คือ “Practical, Youthful & Exquisite” โดย บริษัท ออกแบบ พาย วางโพซิชั่นนิ่งของตัวเอง ให้เปรียบเสมือนเพื่อนคู่คิด เพื่อนสนิทที่รู้ใจ หรือพันธมิตรทางธุรกิจ ที่สามารถช่วยลูกค้าแก้ปัญหาเรื่อง Space, Function และ Design ซึ่งหลังจากเปิดตัวได้เพียง 6 เดือน “pye” ได้รับการตอบรับดีเกินความคาดหมาย ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย อาทิ Facebook (www.facebook.com/pyedesign.net) และอื่นๆ

นอกจากนี้ภายใต้กลุ่มบริษัท จาร์เค็น ประกอบด้วย บริษัท จาร์เค็น จำกัด (JARKEN Co., Ltd.) บริษัท เจ.เค. บิวเดอร์ส จำกัด (JK Builders Co., Ltd.) บริษัท ออกแบบพาย จำกัด (pye design Co., Ltd.) และล่าสุดวางแผนให้ ไทเกอร์ลิลลี่ (TigerLilly) เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ดูแลการสร้างแบรนด์ “โดยปัจจุบัน เราเลือกให้บริการกับบริษัทหรือองค์กรที่ต้องการมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และต้องการความแตกต่าง โดยจะผสมผสานอัตตลักษณ์ขององค์กรหรือเจ้าของแบรนด์ รูปแบบของสินค้าและบริการ เข้ากับงานดีไซน์ เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ชัดเจนโดดเด่นในสายตาของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย หากมองโดยวิธีคิดและการทำงานทั้ง “pye” และ “TigerLilly” แล้วมองว่า เราก้าวเดินไปได้ค่อนข้างเร็ว เพราะทั้ง 2 บริษัทเกิดมาจากการสร้างโอกาสทางธุรกิจจากสิ่งที่ถนัดและทำได้ดีอยู่แล้วในเชิงธุรกิจที่เน้นความคิดสร้างสรรค์ ในขณะที่ “JK Builders” เป็นเสมือนกองกำลัง ที่ช่วยให้งานดีไซน์นั้นจับต้องได้จริงในแง่ของงานตกแต่งและก่อสร้าง” สิริทร กล่าว

เพื่อตอบโจทย์ความเป็นผู้นำทางด้านโซลูชั่นในทุกมุมของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ล่าสุดกลุ่มบริษัท จาร์เค็นฯ “JARKEN” ได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรธุรกิจ กับบริษัทโซลิด ดีเวลลอปเม้นท์ ดำเนินการพัฒนาโครงการบ้านพักอาศัยระดับลักชัวรี่ ในย่านแจ้งวัฒนะ ที่มีเพียง 11 หลังเท่านั้น และสามารถตกแต่งตามสไตล์ที่ลูกค้าต้องการ “สำหรับการเติบโตในการขยายโอกาสทางธุรกิจ เราได้เริ่มให้บริการแก่ลูกค้ากลุ่มประเทศเพื่อนบ้านมาสักระยะหนึ่งแล้ว เพื่อเตรียมพร้อมกับฐานลูกค้าที่หลากหลายขึ้น ก่อนมีการเปิดเสรี ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ในปี 2558 ซึ่งขณะนี้มีกลุ่มลูกค้าในพม่าหลายราย สนใจในผลงานและการบริการของกลุ่มบริษัท จาร์เค็นฯ” นางสาวสิริทร กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4