เฟดเอ็กซ์มอบบริการชั้นนำยกระดับวงการสาธารณสุขทั่วโลก

จันทร์ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๑:๓๕
เดินหน้าเพิ่มขีดความสามารถในการขนส่งเย็นด้วยบริการฉนวนหุ้มสินค้า

เพื่อประโยชน์ของลูกค้าที่ต้องการส่งสินค้าที่มีความละเอียดอ่อนด้านอุณหภูมิ

เมื่อเร็วๆ นี้ เฟดเอ็กซ์เอ็กซ์เพรส (เฟดเอ็กซ์) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์คอร์ป (มีชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) และหนึ่งในบริษัทขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก ได้เพิ่มขอบเขตการให้บริการขนส่งเย็น ด้วยบริการชั้นนำหลากรูปแบบ ซึ่งจะให้ผลดีแก่อุตสาหกรรมสาธาณสุขและลูกค้าทั่วโลกที่ต้องการจัดส่งสินค้าที่มีความละเอียดอ่อนด้านอุณหภูมิ

“ด้วยการเติบโตอย่างมากของอุตสาหกรรมชีวเคมี บริการขนส่งเย็นสำหรับชีวเวชภัณฑ์ทั่วโลกกำลังเข้ามาเปลี่ยนแปลงวงการสาธารณสุขทั่วโลก ด้วยการทำให้ผู้คนสามารถเข้าถึงยาที่จะช่วยรักษาชีวิตผู้ป่วยและเทคโนโลยีต่างๆได้มากขึ้นคาดการณ์กันว่าอุตสาหกรรมดังกล่าวจะเติบโตขึ้นถึง 9.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2017 นับเป็นข้อพิสูจน์ถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมสาธารณสุขทั่วโลกที่มีมูลค่านับล้านล้านดอลลาร์” เดวิด แอล คันนิ่งแฮม จูเนียร์ ประธานบริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เอเชีย แปซิฟิก กล่าว “สำหรับเอเชีย แปซิฟิก เราได้จัดเตรียมบริการพิเศษไว้หลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่การควบคุมอุณภูมิและการตรวจสอบสินค้าให้การจัดการซัพลลายเชนของเรามีความชัดเจนมากยิ่งขึ้นทั้งหมดนี้ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องจัดส่งสินค้าทางการแพทย์”

บริการขนส่งเย็นล่าสุดจากเฟดเอ็กซ์ ที่จะช่วยเชื่อมโยงบรรดาผู้ผลิตในทางที่ริเริ่มสร้างสรรค์เข้าด้วยกันกับตลาด บริการเหล่านี้ได้แก่:

- ฉนวนหุ้มสินค้า(Thermal Blanket): บริการที่ครอบคลุมตั้งแต่ต้นจนจบและคุ้มค่าด้านราคานี้ เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับลูกค้าที่ต้องการส่งสินค้าปริมาณมาก และต้องเก็บสินค้าภายใต้อุณหภูมิ 15-25 องศาเซลเซียสด้วยฉนวนป้องกันแสงอาทิตย์ ฝน และความชื้นที่เข้ามาโดยตรง บริการดังกล่าวพร้อมให้บริการแล้วสำหรับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ในประเทศญี่ปุ่น และสิงคโปร์บริการนี้ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับผู้ส่งสินค้าสาธารณสุขที่มีความละเอียดอ่อนด้านอุณหภูมิ และยังมีบริการ FedEx Priority Alert Plus? สำหรับการรับและจัดส่งของในยานพาหนะที่สามารถเก็บความเย็นได้รวมอยู่ด้วย นอกจากนี้ ยังไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมภาษีใดๆ เนื่องจากฉนวนหุ้มที่สามารถนำมาใช้ได้ใหม่นี้ จัดว่าเป็นเครื่องมือตามหลักสากลทางการค้าอย่างหนึ่ง

- บริการบรรจุภัณฑ์ให้ความเย็น (Cold Shipping Package Option): บริการเสริมจากการให้บริการบรรจุภัณฑ์ที่ควบคุมอุณหภูมิของเฟดเอ็กซ์นี้ เป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับลูกค้าที่ต้องเก็บสินค้าภายใต้อุณหภูมิ 2-8 องศาเซลเซียส ในการส่งสินค้าที่นานถึง 96 ชั่วโมงบรรจุภัณฑ์นี้คิดค้นขึ้นโดย นาโนคูล (NanoCool) ใช้งานง่าย น่าเชื่อถือ คุ้มค่าคุ้มราคา และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สามารถลดระดับอุณหภูมิได้ถึง 4 องศาเซลเซียส ภายในเวลาไม่ถึงห้านาทีโดยไม่ต้องพึ่งเจลแพ็กอีกทั้งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นไปตามข้อบังคับสำหรับสารที่ก่อให้เกิดการติดเชื้อ (เฉพาะ UN3373) และตัวอย่างจากคลินิกที่ไม่ก่อให้เกิดการติดเชื้อ นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานร่วมกับเทคโนโลยี FedEx SenseAware และบริการ FedEx Priority Alert?บริการบรรจุภัณฑ์ใหม่นี้ มีพร้อมให้บริการแล้วใน13 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก รวมถึงออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม

- บริการแช่เย็นสินค้าที่อุณหภูมิเย็นจัด (Deep Frozen Shipping Solution): ด้วยการใช้เทคโนโลยีไนโตรเจนเหลวระเหยแห้งเป็นนวัตกรรมใหม่แทนการใช้น้ำแข็งแห้ง วิธีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนี้ สามารถช่วยให้ลูกค้านำส่งตัวอย่างทางคลินิกที่มีความละเอียดอ่อนด้านอุณหภูมิ เพื่อให้อยู่ภายใต้อุณหภูมิต่ำกว่า -150 องศาเซลเซียส นานถึง 10 วัน ในการส่งสินค้า ด้วยการใช้บริการ CryoPort Express Dry Shipperบริการดังกล่าวนี้ได้รับการจัดประเภทจากสมาคมการคมนาคมทางอากาศนานาชาติ (International Air Transport Associationหรือ IATA) ว่าเป็นการส่งแบบแห้งที่ไม่เป็นอันตราย และยังเป็นไปตามข้อบังคับสำหรับสารที่ก่อให้เกิดการติดเชื้อ (เฉพาะ UN3373) และตัวอย่างจากคลินิกที่ไม่ก่อให้เกิดการติดเชื้อ บริการนี้พร้อมให้บริการแล้วใน 13 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก รวมถึงออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม

- บริการตรวจสอบสถานะขนส่ง ShipmentWatch: บริการใหม่เพื่อการตรวจสอบสถานะสินค้า ช่วยให้เฟดเอ็กซ์สามารถตรวจสอบสินค้าได้ตั้งแต่การรับสินค้าจนถึงการจัดส่ง ด้วยแอพพลิเคชั่น SenseAware ซึ่งสามารถให้ข้อมูลที่ตั้ง อุณหภูมิ ค่าความชื้น และความกดอากาศ และการสั่นสะเทือน พร้อมให้บริการแล้วในเอเชีย แปซิฟิกที่ออสเตรเลีย ฮ่องกง และสิงคโปร์ ไม่ว่าจะเป็นการส่งสินค้าของเฟดเอ็กซ์หรือที่ไม่ใช่ของเฟดเอ็กซ์บริการนี้จะช่วยมอบทางเลือกที่เพิ่มขึ้นให้แก่ลูกค้าที่ต้องการการตรวจสอบสถานะของการส่งที่ดีที่สุดสำหรับสินค้าสำคัญๆ

นอกจากนี้ เพื่อที่จะมอบประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นไปแก่สินค้าที่ถูกจัดส่งในเครือข่ายของเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เมื่อไม่นานมานี้เฟดเอ็กซ์ได้ประกาศการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกในการขนส่งเย็นอันทันสมัย บนพื้นที่ 88, 000 ตารางฟุต ในเมืองเมมฟิส ศูนย์การขนส่งเย็นระดับโลกภายใต้ระบบการควบคุมอุณหภูมิ ซึ่งจะเปิดทำการในฤดูใบไม้ร่วงปี 2014 จะประกอบไปด้วย รถกระบะสำหรับบรรทุกสินค้าหนัก และศูนย์การจัดส่ง นอกจากนี้ จะมีการนำระบบตรวจสอบค่าคาร์บอนไดออกไซด์ ความชื้น และอุณหภูมิในทุกขณะการส่งมาใช้อีกด้วย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการขนส่งด้านสาธารณสุขของเฟดเอ็กซ์ (FedEx Healthcare Solutions) โปรดเยี่ยมชมที่www.fedex.com/healthcare

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก ให้บริการรับส่งพัสดุภัณฑ์ที่รวดเร็ว เชื่อถือได้ และตรงต่อเวลา สู่ทุกจุดหมายปลายทางในสหรัฐอเมริกา และมากกว่า 220 ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกต่อการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกัด พร้อมรับประกันคืนเงิน[1]

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ คอร์ป

เฟดเอ็กซ์ คอร์ป (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการเสริมอื่นๆ ให้แก่ลูกค้าและธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก โดยมีรายได้ปีละ 45,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เฟดเอ็กซ์ให้บริการโซลูชั่นธุรกิจครบวงจรผ่านเครือข่ายบริษัทในเครือ ที่มีการบริหารงานและแข่งขันในตลาดภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์อย่างเป็นเอกภาพ เฟดเอ็กซ์ได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก โดยได้รับการยอมรับจากพนักงานและผู้รับเหมามากกว่า 300,000 ราย ให้เป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพอย่างเคร่งครัด ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและชุมชนต่างๆ ทั่วโลกได้อย่างครบถ้วน ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ news.fedex.com

[1]ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่กำหนด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ