นิเคอิ เปิดตัวนิตยสาร นิเคอิ เอเชี่ยน รีวิว สื่อสิ่งพิมพ์ใหม่ระดับโลก เกี่ยวกับเอเชีย โดยเอเชีย

จันทร์ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๖:๔๗
นิเคอิ เอเชี่ยน รีวิว หนึ่งกระบอกเสียงใหม่ให้กับภูมิภาคเอเชียในเวทีระดับโลก เปิดเผยเรื่องราวของเอเชียจากมุมมองของชาวเอเชีย

บริษัท นิเคอิ เปิดตัวนิตยสารใหม่ นิเคอิ เอเชี่ยน รีวิว ฉบับภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นนิตยสารที่รายงานเรื่องราวต่างๆ จากทั่วทั้งเอเชียสู่สายตาชาวโลก โดยสามารถเข้าชมและวางจำหน่ายแล้วทางระบบออนไลน์ที่ http://asia.nikkei.comและผ่านทางโทรศัพท์มือถือทั้งระบบปฏิบัติการ iOSและแอนดรอยด์ ทั้งนี้ ในฐานะที่เป็นนิตยสารสิ่งพิมพ์รายสัปดาห์นิเคอิ เอเชี่ยน รีวิววางแผนแทนที่สื่อสิ่งพิมพ์และสื่อออนไลน์ในปัจจุบันของนิเคอิ ทั้งนิตยสารนิเคอิ รายสัปดาห์ และ Nikkei.com

นิตยสาร นิเคอิ เอเชี่ยน รีวิว ถูกออกแบบและจัดทำขึ้นเพื่อผู้นำทั่วโลกที่กำลังต้องการเปลี่ยนทิศทางอนาคตของเอเชีย และเพื่อผู้อ่านทั่วไปที่มีความสนใจต้องการรับรู้ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเอเชีย โดยนิตยสารฉบับนี้ได้ถูกจัดพิมพ์ขึ้นเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในการรายงานข่าวทุกเรื่องราวในเอเชียออกไปสู่ตลาดโลกนิตยสาร นิเคอิ เอเชี่ยน รีวิว มีจุดมุ่งหมายที่จะเป็นนิตยสารฉบับภาษาอังกฤษเพียงฉบับเดียวที่รายงานข่าวแก่ผู้อ่านทั่วโลกด้วยข้อมูลแบบเจาะลึกจากผู้รายงานที่อยู่ในเอเชีย

จากการที่เป็นส่วนหนึ่งของ บริษัท นิเคอิ ซึ่งเป็นบริษัทสื่ออิสระยักษ์ใหญ่ของเอเชียด้วยประสบการณ์และความเป็นมากว่า 135 ปี และมีเครือข่ายผู้สื่อข่าวภาคสนามกว่า 1,300 คน ทั้งในระดับท้องถิ่นและในระดับนานาชาติ โดยประจำอยู่ในสำนักงานทั้ง 24 แห่งทั่วทั้งเอเชีย จึงทำให้นิตยสาร นิเคอิ เอเชี่ยน รีวิว มีการรายงานข่าวจากทั่วทั้งเอเชียที่ครอบคลุมและเป็นที่เชื่อถือได้

ด้วยเครือข่ายของนักข่าวที่มีประสบการณ์ซึ่งประจำอยู่ในแต่และประเทศและมีอิสระเสรีอย่างเต็มที่ในการถ่ายทอดเรื่องราวเชิงลึกมารวมตัวกันเขียนข่าวบอกเล่าเรื่องราวรวมทั้งการแสดงความคิดเห็นและการวิเคราะห์ด้วยข้อมูลเชิงลึกจากผู้นำด้านต่างๆในเอเชียนิตยสาร นิเคอิ เอเชี่ยน รีวิว จึงเป็นเสมือนศูนย์รวมข้อมูลในเชิงลึกของเอเชียอย่างแท้จริงที่จะทำให้ผู้อ่านเข้าใจและประสบความสำเร็จในเอเชีย

ซึเนโอะ คิตะ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของนิเคอิ กล่าวว่า “นิเคอิ มุ่งมั่นที่จะเป็นองค์กรสื่ออิสระระดับโลกอย่างแท้จริง ที่ยังคงไว้ในซึ่งการนำเสนอข่าวสารที่เป็นกลาง นอกจากนั้นการรายงานข่าวแบบตรงไปตรงมาทำให้ นิเคอิ มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากและเป็นที่น่าเชื่อถือในตลาดของประเทศญี่ปุ่น ด้วยนิตยสาร นิเคอิ เอเชี่ยน รีวิว ซึ่งเป็นนิตยสารที่ถ่ายทอดและรายงานข้อมูลต่างๆ ผ่านมุมมองและทัศนคติของคนที่อยู่ในเอเอเชีย เราจึงมุ่งหวังในการเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยผลักดันให้เอเชียมีการเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการกระตุ้นให้เกิดความเข้าใจในการสนับสนุนให้เกิดการเชื่อมต่อระหว่างกัน ทั้งในเอเชียและในระดับโลก”.

สำหรับการเปิดตัวนิตยสารในครั้งนี้ นิเคอิ เอเชี่ยน รีวิว ได้จัดให้มีการทำการศึกษาวิจัยระดับโลก[1]เกี่ยวกับผู้นำทางธุรกิจพบว่าร้อยละ 80 ของผู้นำทางธุรกิจระดับโลกเชื่อว่าการได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับตลาดและโอกาสทางธุรกิจต่างๆ ในเอเชียนั้นมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้พบว่าเพียงแค่ร้อยละ 51 เชื่อว่าพวกเขามีความรู้ที่อย่างเพียงพอในการสร้างโอกาสทางธุรกิจแล้ว และยังพบว่าร้อยละ 43 เชื่อว่าความคิดเห็นและคำวิจารณ์ต่างๆ ที่ปัจจุบันได้รับทราบจากสื่อมวลชนเกี่ยวกับธุรกิจของชาวเอเชียนั้นบ่อยครั้งมีจุดประสงค์อื่นแอบแฝงอยู่ และมีเพียงแค่ร้อยละ 36 ที่เชื่อว่าสื่อมวลชนนานาชาติมักจะรายงานข่าวในท้องที่ได้อย่างถูกต้อง

ทาเคฮิโกะ โคยานางิ ผู้จัดพิมพ์นิตยสาร นิเคอิ เอเชี่ยน รีวิว แสดงความคิดเห็นว่า “เนื่องจากสื่อนานาชาติยังคงลดจำนวนผู้สื่อข่าวประจำท้องถิ่นลง จึงมีผลกระทบต่อการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับเอเชีย ทั้งนี้พบว่ามีข้อมูลข่าวสารต่างๆ เป็นจำนวนมากที่ไม่ผ่านการคัดกรองและยังมีข้อมูลที่เป็นเพียงแค่ความคิดเห็น มีเพียงข้อมูลเชิงลึกและบทวิเคราะห์เชิงคุณค่าเพียงน้อยนิดเท่านั้น นิตยสาร นิเคอิ เอเชี่ยน รีวิว จึงนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเหนือความคิดเห็น ขุดคุ้ยลงไปถึงใจความสำคัญของทุกเรื่องราว และปราศจากอคติทางการเมืองและบทบรรณาธิการ ทางนิตยสารได้เปิดเผยเรื่องราวต่างๆ ที่ไม่เคยนำเสนอมาก่อนเกี่ยวกับเอเชียจากสายตาและมุมมองในเอเชียเอง ถึงเวลาของสื่อของเอเชียแล้วที่จะเป็นกระบอกเสียงสำคัญของภูมิภาคที่จะสะท้อนไปยังเวทีระดับโลก ทางนิตยสาร นิเคอิ เอเชี่ยน รีวิว มุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งในการเป็นหนึ่งช่องทางสำคัญเพื่อกระจายเสียงของประชาคมในเอเชียไปยังทั่วโลก

ทั้งนี้ทางนิตยสาร นิเคอิ เอเชี่ยน รีวิว จะจัดเวทีสัมมนาทางธุรกิจเพื่อแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเอเชียผ่านในแต่ละเวทีสัมมนาทั้งในระดับประเทศ ภูมิภาค และระดับโลก โดยเพื่อเป็นการสนับสนุนและขับเคลื่อนการเติบโตในภูมิภาคเอเชียอย่างยั่งยืน นอกจากการสัมนาที่จะจัดขึ้นภายใต้ชื่อ นิเคอิ เอเชี่ยน รีวิว แล้ว ทางนิตยสารยังมีการร่วมมือกับพันธมิตรองค์กรชั้นนำต่างๆ ระดับโลก ในการจัดเวทีสัมมนาเพิ่มเติมอีกด้วย

[1]ทำการสำรวจโดยการสุ่มตัวอย่างจากผู้นำทางธุรกิจชั้นนำจากทั่วโลกกว่า 1,000 คน โดยการสำรวจในครั้งนี้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 6-12 พฤศจิกายน 2556 ผ่านทางการสำรวจเชิงปริมาณในระบบออนไลน์ ซึ่งได้ทำการสำรวจขึ้นในประเทศฝรั่งเศส เยอรมนี อินเดีย อินโดนีเซีย อิตาลี สเปน ไทย อังกฤษ สหรัฐอเมริกา จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น และสิงคโปร์

สื่อมวลชนสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด

เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์ | หุ้นส่วน

โทร. (66) 2260 5820#115 แฟกซ์ (66) 2260 5847-8

อีเมล์ [email protected]

วรวรรณ ครุฑวณิชนนท์ | ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์

โทร. (66) 2260 5820 #125 แฟกซ์ (66) 2260 5847-8

อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก