วิน วิน เวิลด์ไวด์ เปิดแผนปี 57 บุกตลาดขายตรง ชูโมเดลธุรกิจใหม่ “คุณธรรม” คู่ “คุณภาพ” พร้อมกลยุทธ์ป่าล้อมเมือง

จันทร์ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๑:๔๒
วิน วิน เวิลด์ไวด์ เปิดแผนปี 57 บุกตลาดขายตรง ชูโมเดลธุรกิจใหม่ “คุณธรรม” คู่ “คุณภาพ” พร้อมกลยุทธ์ป่าล้อมเมือง

เภสัชกร ประเสริฐ หวานยิ่ง ประธานกรรมการ บริษัท วิน วิน เวิลด์ไวด์ จำกัด หนึ่งในบริษัทขายตรง ที่อยู่ภายใต้สมาชิกของ สมาคมขายตรงไทย (TDSA) และดำเนินธุรกิจมาแล้วกว่า 8 ปี เปิดเผยถึงทิศทางและนโนบายในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ว่า นับตั้งแต่ปี 2557 เป้นต้นไป บริษัทจะกลับมาให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจขายตรงอย่างจริงจังอีกครั้งหนึ่ง หลังจากชลอธุรกิจเพื่อปรับเปลี่ยนองค์กรมาระยะหนึ่ง ตลอดช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา

“กลยุทธ์หลัก ที่เรากลับนำมาใช้ในการบุกตลาดนับแต่นี้เป็นต้นไป เราเรียกว่ากลยุทธ์ “คุณธรรม” คู่ “คุณภาพ” เพื่อร่วมสร้างภาพธุรกิจขายตรง ให้มีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้นในสายตาของสาธารณะชน ทั้งในด้านของรูปแบบการดำเนินธุรกิจ และคุณภาพของสินค้าที่นำมาจัดจำหน่าย ซึ่งเชื่อแน่ว่า กลยุทธ์นี้ จะเป็นกลยุทธ์ที่ยั่งยืน และแตกต่างอย่างโดดเด่นจากคู่แข่งอื่นๆ ในตลาด และสร้างความสำเร็จให้กับบริษัทได้อย่างแน่นอน”

ภาพรวมของธุรกิจขายตรงในปีที่ผ่านมา ที่ยังคงเป็นเงาสะท้อนในสายตาประชาชน ก็คือ ธุรกิจขายตรงยังแยกไม่ออกกับธุรกิจหลอกลวงต้มตุ๋นที่เรียกว่า”มันนี่ เกม” เพราะฉะนั้น บริษัทฯ ในฐานะที่อยู่ในสมาคมขายตรงไทย(TDSA) และมีเป้าหมายที่จะทำธุรกิจขายตรงแบบไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง จึงชูกลยุทธ์ “คุณธรรม” มาเป็นอันดับแรกในการทำธุรกิจ เพื่อสร้างความรู้และชัดเจนให้เกิดขึ้นในกลุ่มผู้ที่สนใจจำเข้ามาทำธุรกิจขายตรง ว่าธุรกิจขายตรงที่แท้จริงเป็นแบบไหน และแตกต่างจากมันนี่ เกม อย่างไร

“ลูกทีมที่สนใจจะมาทำธุรกิจกับบริษัท เราจะบอกเลยว่าที่นี่ไม่สามารถสร้างคุณให้เป็นเศรษฐีร่ำรวยได้ ใน 3 เดือน 6 เดือน และไม่ต้องมาทุ่มเงินสต็อกสินค้า หรือชักชวนคนเข้ามาเป็นสมาชิกเยอะๆ เพื่อหวังจะได้ค่าแนะนำ หรือก้าวขึ้นตำแหน่งสูงๆ เพราะเราไม่ใช่มันนี่ เกม สิ่งที่สมาชิกจะได้จากที่นี่ คือ เราจะสอนให้คุณทำธุรกิจ สอนให้ขายสินค้า ให้ขยายเครือข่ายและบริหารลูกทีมอย่างมีประสิทธิภาพ และเรากล้าการันตีว่า ถ้าทำได้ตามแผนที่บริษัทฯ วางไว้ คุณจะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากหมื่นเป็นแสน จากแสนเป็นล้าน ไม่น้อยไปกว่าขายตรงค่ยอื่น ภายใน 2-3 ปี อย่างแน่นอน” เภสัชกร ประเสริฐ กล่าว

อีกกลยุทธ์หนึ่งของบริษัทฯ ที่ถูกนำมาเป็นหัวหอกในการบุกตลาดในครั้งนี้ก็คือ “คุณภาพ” ซึ่งหมายถึงคุณภาพของสินค้าที่นำมาจำหน่ายนั่นเอง

“บริษัทเราก่อตั้งมาด้วยทีมงานที่มีความรู้และประสบการณ์ทางด้านสาธารณสุข ทั้งแพทย์ปัจจุบัน แพทย์แผนโบราณ เภสัชกร สัตวแพทย์ ทันตแพทย์ และผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านโภชนาการอาหารปลอดภัย ดังนั้น เราจึงคิดค้นและสรรหาสินค้าที่มีคุณภาพ และมีประสิทธิภาพจริงตามคำโฆษณามาให้สมาชิกจำหน่าย และที่สำคัญ สินค้าทุกตัวผ่านการตรวจสอบและอนุญาติจาก อ.ย. แล้วทั้งสิ้น จึงมั่นใจได้ว่า สินค้าของบริษัทมีคุณภาพจริงตามฉลากทุกประการ และจุดนี้จะช่วยเสริมให้สมาชิกทุกคน สามารถขายสินค้าได้อย่างต่อเนื่อง และมีรายได้เพิ่มขึ้นตามศักยภาพและเครือข่ายของตนเองที่สร้างขึ้นอย่างแน่นอน”

นอกจากเรื่องคุณภาพของสินค้าแล้ว ภายใต้นโยบาย “คุณภาพ” ของบริษัทฯ เรายังให้ความสำคัญกับเรื่อง “ราคา” สินค้าควบคู่ไปด้วย ในตลาดขายตรง สินค้าที่ได้รับการยอมรับว่าคุณภาพดี เชื่อถือได้ ราคามักจะสูงกว่าสินค้าปกติในท้องตลาดมาก ทำให้ผู้บริโภคขาดความต่อเนื่องในการซื้อสินค้าไปใช้ในชีวิตประจำวัน และโดยหลักการตลาดแล้ว สินค้าขายตรง คือสินค้าที่ตัดค่าการตลาด และค่าตัวแทนจำหน่ายออก ทำให้ต้นทุนต่ำกว่าสินค้าที่ขายในช่องทางปกติ ด้วยหลักการธุรกิจแบบนี้ บริษัทฯ จึงสามารถตั้งราคาได้อย่างสมเหตุสมผล โดยไม่หวังผลกำไรมาก ขอเพียงมีรายได้ให้ตัวแทนสามารถสร้างธุรกิจให้เติบโตได้เท่านั้น

ในส่วนของกลยุทธ์การทำตลาดอื่นๆ บริษัทฯ จะทำตลาดแบบป่าล้อมเมือง คือ เริ่มจากต่างจังหวัด แล้วค่อยๆ ขยายเข้ามาในกรุงเทพน โดยขณะนี้ ตลาดที่แข็งที่สุดของเราคือในพื้นที่ภาคเหนือ อาทิ เชียง ใหม่ ลำพูน ลำปาง และจะขยายไปให้คลุมพื้นที่มากขึ้น โดยในพื้นที่ภาคเหนือ บริษัทมีศูนย์บริการอยู่แล้ว ที่เชียงใหม่และพิษณุโลก นอกจากนั้นแล้ว เราจะขยายพื้นที่ไปทางภาคอีสาน โดยมีการตั้งศูนย์บริการแล้วที่ขอนแก่น และจะขยายไปภูมิภาคอื่นๆ จนทั่วประเทศ

ลักษณะการขยายธุรกิจ บริษัท จะให้สิทธิสมาชิกระดับผู้บริหาร เปิดสาขาในรูปแบบของโมบาย โดยเรียกว่า “บอส” ซึ่งแต่ละบอส ก็จะรับผิดชอบบริหารงานขาย และบริหารสต็อกสินค้าในพื้นที่ของตน โดยจะได้รับค่าบริหารเป้นค่าตอบแทน นอกเหนือจากเปอร์เซ็นต์จากยอดขายปกติอีกด้วย

สำหรับในส่วนของสินค้าของบริษัท ในปีนี้เราจะเน้นไปที่สินค้าใน 3 กลุ่มหลัก คือ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม และผลิตภัณฑ์ของใช้ภายในบ้าน ทั้งนี้โดยมีแผนที่จะออกสินค้าใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างสม่ำเสมอ โดยเน้นที่สินค้าที่มีนวตกรรม เช่น อาหารเสริม คอสเมติก ฯลฯ เพื่อตอบสนองความต้องของลุกค้า และสร้างรายได้ให้กับสมาชิก ให้มีรายได้เพิ่มขึ้นตามจำนวนสินค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดไป

บริษัท วิน วิน เวิลด์ไวด์ จำกัด เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจขๆายตรงมากว่า 8 ปี และเป็นหนึ่งในสมาชิกของสมาคมขายตรงไทย (TDSA) โดยมีสินค้าหลักคือ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และผลิตภัณฑ์เสริมความงาม ซึ่งคิดค้นภายใต้ทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญด้านสาธรณสุขโดยเฉพาะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest