ไอเดียเจ๋งแข่งใช้พลังจิตชักเย่อ ใช้สมาธิสั่งบอลลอย ครั้งแรกในประเทศไทยด้วยเครื่องเกมวัดระดับสมาธิ

จันทร์ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๑:๐๙
มูลนิธิชีวิตและโลก ร่วมกับองค์กรเอกชน สมาร์ทอินเนอร์ จัดแข่งขันแนวใหม่ จับเรื่องยากทำให้ง่าย ด้วยการจัดแข่งขันการฝึกสมาธิ สำหรับเยาวชน ในระดับจังหวัด (สมุทรปราการ) ครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา ด้วยการนำเครื่องเกมวัดระดับสมาธิเข้ามาช่วยในการวัดระดับสมาธิ พร้อมเครื่องเซ็นเซอร์วัดพลังสมาธิสวมศีรษะ เมื่อจิตเริ่มเป็นสมาธิ คลื่นสมองจะเปลี่ยนแปลง ทำให้เครื่องจับสัญญาณไปที่เกม และใช้สั่งให้บอลลอยขึ้นสูงตามกำลังสมาธิ และใช้เล่นแข่งขันคล้ายชักเย่อ ผลักกันระหว่างพลังจิตของทั้งสองฝ่าย ซึ่งทำให้เยาวชนสนใจการฝึกสมาธิเพื่อนำมาใช้แข่งขัน และหันมาพัฒนาตนเองด้านจิตใจมากยิ่งขึ้น

สมาธินั้นมีประโยชน์ต่อการเรียนของเด็ก ทำให้สมองจดจำสิ่งต่างๆ ได้ดี เรียนรู้เร็ว มีปัญญา สามารถแก้ไขจัดการปัญหาได้ดี นอกจากนั้นยังส่งเสริมด้านคุณธรรมให้เด็ก เนื่องจากเมื่อมีสมาธิจิตใจสงบจะรับฟังการอบรมของคุณครูและพ่อแม่ได้อย่างน้อมรับ สุขภาพของเยาวชนที่มีสมาธิจะดีขึ้น เนื่องจากหายใจยาว ระบบการทำงานร่างกายจะดีขึ้น และรับมือความเครียด ความทุกข์ได้ดีกว่าคนที่ไม่ฝึกสมาธิ พฤติกรรมที่ก้าวร้าวจะลดลงหลังจากฝึกสมาธิต่อเนื่องกัน

การแข่งขันฝึกสมาธิระดับจังหวัดนั้น จัดการแข่งขันที่โรงเรียนสมุทรปราการ โดยคัดเยาวชนจากสองหมื่นกว่าคนใน 8 โรงเรียนในจังหวัด เหลือ48 คน เข้าแข่งขันในครั้งนี้ และโรงเรียนที่ชนะเลิศทั้งระดับ ม.ต้นและม.ปลายคือ โรงเรียนวัดทรงธรรม มอบโล่รางวัลจากผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ โดยท่านพงศักดิ์ พัฒนศักดิ์ภิญโญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานมอบโล่และวุฒิบัตร

ในเร็วนี้ จะมีการแข่งขันฝึกสมาธิต่อเนื่องไปยังกลุ่มจังหวัดต่างๆ และฝึกผ่านระบบออนไลน์ให้ทันสมัยเหมาะกับเยาวชนยุคใหม่ ซึ่งโครงการทั้งหมดเกิดขึ้นได้เพราะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใจกุศลสนับสนุนค่าใช้จ่ายโครงการฯ ทั้งหมด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4