โรงพยาบาลชั้นนำในระดับสากลเตรียมจัดงานประชุมสุดยอดเอเชียว่าด้วยเรื่องคุณภาพและประสิทธิภาพของการรักษาพยาบาล ประจำปี 2557

จันทร์ ๐๙ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๐๘:๐๐
คณะแพทย์ชื่อดังระดับโลก พร้อมผู้บริหารโรงพยาบาล และรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขจากประเทศต่างๆ จะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดเอเชียว่าด้วยเรื่องคุณภาพและประสิทธิภาพของการรักษาพยาบาล ประจำปี 2557 ที่มาเลเซีย

ความกังวลในเรื่องความปลอดภัยของผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้นมักจะเป็นประเด็นสำคัญของการหารือที่จริงจังของกลุ่มผู้ให้บริการด้านสุขภาพทั่วเอเชีย องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้เปิดเผยว่า “ผู้ป่วยเกือบ 1 ใน 10 รายอยู่ในภาวะอันตรายขณะที่รับการรักษาในสถานพยาบาลรายใหญ่ และเพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย” ซึ่งหากผู้ป่วยเข้ารักษาในสถานพยาบาลที่ใช้เทคโนโลยีด้อยลงมา อัตราเสี่ยงต่ออันตรายก็จะเพิ่มสูงขึ้น ยังไม่รวมข้อเท็จจริงที่โรงพยาบาลจำนวนมากมักถูกกล่าวหาในเรื่องต่างๆเช่น ค่ารักษาที่แพงขึ้น การไร้ประสิทธิภาพ และของเสียต่างๆ ซึ่งนับเป็นปัญหาใหญ่ที่เห็นได้อย่างชัดเจน

บรรดาผู้จัดการโรงพยาบาลชั้นนำ คณะแพทย์ และรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขจากประเทศต่างๆจะมารวมตัวกันในงานประชุมสุดยอดเอเชียว่าด้วยเรื่องคุณภาพและประสิทธิภาพของการรักษาพยาบาล ครั้งที่ 3 ปี 2557 3rd Annual Hospital Efficiency & Quality Asia Summit 2014 เพื่อร่วมอภิปรายในประเด็นที่ท้าทายต่างๆ ในระหว่างวันที่ 19-20 มีนาคม 2557 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และได้รับการสนับสนุนจากสมาคมโรงพยาบาลเอกชนแห่งมาเลเซีย (Association of Pvt. Hospital) โดยการประชุมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อแสวงหาแนวทางในการพัฒนาประสิทธิภาพของการรักษาพยาบาล ลดของเสียให้เหลือน้อยที่สุด ตลอดจนบริหารจัดการค่าใช้จ่ายในการรักษา ขณะเดียวกันก็ปรับปรุงผลการรักษา และความปลอดภัยของผู้ป่วย

ดาตุ๊ก ดร. Noor Hisham Abdullah รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข (MOH) ของมาเลเซียจะเป็นผู้กล่าวปราศรัยเปิดงานดังกล่าวในเรื่อง Achieving Vision 2020: Key MOH Priorities and Drivers to Improve Efficiency and Quality in Healthcare นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับผู้บรรยายชื่อดังระดับนานาชาติอาทิ เช่น นาย Steven Thompson ซีอีโอของ Johns Hopkins Medicine International จากสหรัฐอเมริกา นาย Miles Scott ซีอีโอของโรงพยาบาล St. George และดร. Umapathy Panyala ซีอีโอกลุ่มโรงพยาบาล Apollo Hospital Group ประเทศมาเลเซีย

หนึ่งในหัวข้ออภิปรายหลักของการประชุมในปีนี้ที่คาดว่า จะมีการหารือ คือ โรงพยาบาลจะมีวิธีขยายบริการอย่างไรโดยปราศจากข้อต่อรองด้านประสิทธิภาพ และคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ ซึ่งผู้บริหารระดับสูงของโรงพยาบาลจะเป็นผู้ตอบคำถามดังกล่าว นอกจากนี้ ยังมีการจัดอภิปรายของผู้บริหารระดับ C ในประเด็นดังกล่าว ซึ่งประกอบด้วยเหล่าผู้บริหารระดับสูงจากกลุ่มโรงพยาบาล Apollo Hospitals Group, Fortis Healthcare และโรงพยาบาล Gleneagles Hospital

ทั้งนี้ การประชุมจะนำเสนอหัวข้ออภิปรายที่อัดแน่นด้วยสาระ และการประชุมเชิงปฏิบัติการต่างๆในประเด็นต่างๆได้แก่ การลดโอกาสในการกลับเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาล การพัฒนาการดำเนินงานเพื่อลดระยะเวลาในการรักษา และการปรับปรุงการดูแลผู้ป่วยข้างเตียงของพยาบาล นอกจากนี้ คณะกรรมการจัดงานประชุมยังได้จัดทัศนศึกษาพิเศษ เพื่อเยี่ยมชมโรงพยาบาล Putrajaya Hospital สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงานลำดับแรกๆ

การประชุมสุดยอดเอเชียว่าด้วยเรื่องคุณภาพและประสิทธิภาพของการรักษาพยาบาล ครั้งที่ 3 ปี 2557 จัดขึ้นโดย IQPC สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.hospitalefficiencyquality-asia.com / โทร. +65-6722-9388 / อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้