ตามรอยปาฎิหาริย์แห่งศรัทธา ยลเสน่ห์ทะเลเจดีย์ ณ “มัณฑะเลย์-พุกาม” เปิดประสบการณ์เที่ยวเมียนมาร์มุมมองใหม่ สุดพิเศษกับ “เอไอเอสทริป”

จันทร์ ๐๙ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๕๓
มากกว่าการดูแลลูกค้าคนสำคัญ คือการรังสรรค์โปรแกรมสิทธิพิเศษที่ตอบไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในทุกๆ ด้านได้อย่างเข้าอกเข้าใจ ที่เอไอเอสได้มอบให้ลูกค้าคนพิเศษเสมอมา โดยเฉพาะสิทธิพิเศษด้านการท่องเที่ยว ที่เข้าไปนั่งอยู่กลางใจนักท่องเที่ยวคนรุ่นใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ “เอไอเอสทริป” ที่หมั่นพาลูกค้านักเดินทางเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวสุดพิเศษมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ล่าสุดกับทริปแห่งความทรงจำ “ปาฏิหาริย์แห่งศรัทธา มหาเจดีย์ 4,000 องค์ มัณฑะเลย์-พุกาม” ที่ “เอไอเอส” ได้ควงแขนพาร์ทเนอร์คู่หูสายการบินบูติคแอร์ไลน์ “บางกอกแอร์เวย์” พาลูกค้าบินลัดฟ้าสู่ประเทศเมียนมาร์ ตามรอยดินแดนแห่งพุทธศรัทธา เยือนเมืองสำคัญทางประวัติศาสตร์และการท่องเที่ยวของเมียนมาร์ ที่เต็มไปด้วยวิจิตรศิลป์อันทรงคุณค่าและงดงามอย่างน่ามหัศจรรย์ และเอ็กซ์คลูซีฟยิ่งกว่า ด้วยการเรียนเชิญกูรูด้านโบราณคดีและประวัติศาสตร์ชื่อดัง อาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ เป็นวิทยากรพิเศษให้การบรรยาย ทั้งสาระความรู้และความบันเทิงตลอดเส้นทาง ทำให้เอไอเอสทริป “มัณฑะเลย์-พุกาม” ตลอด 4 วัน 3 คืนนี้ เป็นการเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวเมียนมาร์ ในมุมมองใหม่ที่แตกฉานและลึกซึ้งยิ่งขึ้น ท่ามกลางการดูแลอย่างใกล้ชิดจากทีมงาน เอไอเอส อีกทั้งความพิถีพิถันในการเลือกสรรทั้งโปรแกรมเที่ยว, ร้านอาหาร, โรงแรมที่พักระดับพรีเมี่ยม และการบริการเหนือความคาดหมายประหนึ่งคนรู้ใจ สร้างความประทับใจและอิ่มเอมใจให้กับผู้ร่วมทริป อย่างมากมาย พกความทรงจำและมิตรภาพชั้นดีกลับมากันเพียบ

นางวิลาสินี พุทธิการันต์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านลูกค้าและบริการ เอไอเอส กล่าวว่า “เอไอเอสมีความใส่ใจในทุกรายละเอียดของการให้บริการเสมอ ดังเช่นเอไอเอสทริป ที่เราจัดต่อเนื่องมาตลอดทั้งปี ก็เพราะตั้งใจให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบการณ์ท่องเที่ยวสุดพิเศษที่เราคัดสรรมาให้โดยเฉพาะ ลูกค้า เอไอเอสที่มีโอกาสได้มาร่วมทริปด้วยกัน ทุกท่านจะสัมผัสได้ถึงคุณภาพและความใส่ใจจากทีมงานของเรา ด้วยความเข้าใจถึงไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวของคนรุ่นใหม่ เอไอเอสทริป “มัณฑะเลย์-พุกาม” ณ เมียนมาร์ในครั้งนี้ จึงครบทุกรสชาติของการท่องเที่ยว ทั้งได้เพลิดเพลินกับแหล่งท่องเที่ยวอันทรงคุณค่า แปลกตาแบบอันซีน พร้อมสาระความรู้ด้านประวัติศาสตร์จากอาจารย์เผ่าทองที่หาที่ไหนไม่ได้ เพื่อมอบความสุขแห่งการพักผ่อนให้กับลูกค้าทุกท่าน เป็นสิทธิพิเศษด้านการท่องเที่ยวของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง”

อ.เผ่าทอง ทองเจือ วิทยากรรับเชิญของทริป กล่าวว่า “ต้องบอกว่าทริปนี้ เอไอเอสได้จัดเต็มโปรแกรมท่องเที่ยวให้ทุกท่านได้สนุกสนานเพลิดเพลินกันอย่างเต็มที่ เรียกว่าคุ้มค่ากับการมาพักผ่อนและท่องเที่ยวจริงๆ เนื่องด้วยเมืองมัณฑะเลย์ และพุกาม นี้ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวของเมียนมาร์ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากๆ เพราะมีสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์สวยงามแบบอันซีนมากมายที่รอเผยโฉมให้นักเดินทางได้สัมผัส มัณฑะเลย์เป็นอดีตราชธานีสุดท้ายของเมียนมาร์ก่อนที่เมียนมาร์จะตกเป็นอาณานิคมของอังกฤษ จึงเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยร่องรอยแห่งประวัติศาสตร์และงานศิลป์อันล้ำค่า โดยไฮไลท์สำคัญที่พลาดไม่ได้เลย คือการมากราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงสุด 1 ใน 5 ของเมียนมาร์ คือ พระมหามัยมุนี ซึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์หนึ่งเดียวที่เป็นพระพุทธรูป หากใครมามัณฑะเลย์แล้วไม่ได้ไปสักการบูชาท่านก็เหมือนว่ายังมาไม่ถึง หรือหากได้มาสักการะท่านแล้ว แต่ยังไม่ได้ชม “พิธีล้างพระพักตร์พระมหามัยมุนี” ก็เรียกว่ามาถึงที่แล้วแต่ไม่ได้เห็นของดีที่ควรค่าแก่การชม

ส่วนเมืองพุกาม เป็นเมืองที่มีเสน่ห์ล้นเหลือน่าหลงใหลเป็นอย่างมาก เป็นอาณาจักรและราชวงศ์แห่งแรกในประวัติศาสตร์พม่า และเป็นอาณาจักรโบราณเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชียอาคเนย์ โดยเฉพาะความยิ่งใหญ่ของเจดีย์จำนวนมากกว่า 4,000 องค์ ไปขึ้นเจดีย์ชเวซานดอร์ เพื่อชมความมหัศจรรย์ของทะเลเจดีย์นับพันๆ องค์ งดงามเหนือคำบรรยายใดๆ ซึ่งบ่งบอกถึงความรุ่งเรืองของพุทธศาสนาในประเทศพม่าได้เป็นอย่างดี คนทั่วไปจึงขนานนามเมืองพุกามนี้ว่าเป็นอู่อารยธรรมของประเทศ นอกจากนี้ ยังมีวัดและวิหารศักดิ์สิทธิ์อีกมากมายในสองเมืองแห่งนี้ ที่ล้วนมีเอกลักษณ์และเรื่องราวความเป็นมาที่แตกต่างกัน น่าสนใจเป็นอย่างมากต่อนักท่องเที่ยวและผู้ที่ชื่นชอบเรื่องประวัติศาสตร์ เมืองมัณฑะเลย์-พุกามยังคงรักษาความเป็นรากวัฒนธรรมดั้งเดิมไว้อยู่มาก การเที่ยวสองเมืองนี้ จึงสร้างความประหลาดใจและครบทุกอรรถรสในการเดินทาง”

ด้านนางปัทมาวลัย รัตนพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคลและปฏิบัติการ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป เปิดเผยถึงความประทับใจว่า “สำหรับเอไอเอสทริปนี้ ประทับใจมากๆ เป็นครั้งแรกที่ได้ไปเยือนเมียนมาร์ รู้สึกตื่นเต้นมาก แล้วก็ไม่ผิดหวัง ไม่เพียงแต่เป็นดินแดนแห่งศรัทธาของชาวพุทธที่มาแสวงบุญเท่านั้น แต่ยังเต็มไปด้วยสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่อุดมด้วยเรื่องราวและประวัติศาสตร์มากมาย อาทิ การสักการะพระอึดอัดที่วัดมหูหะ ซึ่งเชื่อว่าหากได้มาสักการะจะทำให้จิตใจสบาย ปราศจากเรื่องอึดอัดใจ ก็เป็นเรื่องราวที่น่าอัศจรรย์มากเลย ตลอดจนวิวทิวทัศน์และธรรมชาติก็งดงามบริสุทธิ์อยู่มาก เอไอเอสได้เชิญ อ.เผ่าทอง เป็นวิทยากรรู้สึกเอ็กซ์คลูซีฟมากๆ อาจารย์ช่วยฉายภาพทำให้จุดดำๆ ธรรมดาบนฝาผนังให้มีเรื่องราวและคุณค่าทางประวัติศาสตร์ได้อย่างน่าทึ่ง เป็นทริปที่พิเศษที่สุดทริปหนึ่งในชีวิตเลยค่ะ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา