ช่องเนชั่นแนล จีโอกราฟิกจับมือ แคนนอน ฉลองครบรอบ 125 ปี จัดนิทรรศการโชว์สุดยอดภาพถ่ายระดับโลก

จันทร์ ๐๙ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๐:๔๖
นับเป็นการฉลองครบรอบ 125 ปี ที่ยิ่งใหญ่และประทับใจ สำหรับช่องเนชั่นแนล จีโอกราฟิก จับมือพันธมิตรใจดีอย่างแคนนอนร่วมนำเสนอสุดยอดเนื้อหาในช่วงกว่าศตวรรษที่ผ่านมา ถ่ายทอดประสบการณ์สุดพิเศษผ่านงานนิทรรศการภาพถ่ายจากฝีมือช่างภาพที่มีชื่อเสียงกว่า 100 ผลงาน มาให้แฟนๆ ชาวไทยได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด ณ บริเวณสกาย ไดนิ่ง ชั้น 6 ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ เมื่อเร็วๆ นี้

โดยภาพถ่ายคอลเลกชั่นนี้ได้รับการคัดเลือกอย่างพิถีพิถัน รวมทั้งภาพถ่ายจากช่างภาพเนชั่นแนล จีโอกราฟิกและผู้ใช้แคนนอน คอรี่ ริชาร์ด และทิม เลแมน ภาพถ่ายโด่งดังจากคลังภาพเนชั่นแนล จีโอกราฟิก และสุดยอดผลงานที่ได้รับรางวัลจากโครงการ EOS Young Photographer ที่จัดขึ้นในปีนี้ ซึ่งทุกผลงานที่มานำเสนอได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมอย่างมาก

ในโอกาสนี้ นายซีเมียน ดอว์ส รองประธานอาวุโสฝ่ายขายโฆษณาและพันธมิตรประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลางของฟ็อกซ์ วันสต็อป มีเดียกล่าวว่า “ช่องเนชั่นแนล จีโอกราฟิกมุ่งมั่นทุ่มเทในการเผยแพร่ความละเอียดอ่อนของธรรมชาติและโลก เรายินดีที่ได้ร่วมงานกับแคนนอนในการจัดนิทรรศการฉลองครบรอบ 125 ปีเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความเสี่ยง ความงาม ธรรมชาติ ความแปลกแหวกแนว และจิตวิญญาณแห่งการออกสำรวจ”

ด้าน คอรี่ ริชาร์ด ช่างภาพรางวัลการันตี ซึ่งได้มาร่วมเปิดนิทรรศที่ประเทศสิงคโปร์ กล่าวว่า “การถ่ายภาพให้กับเนชั่นแนล จีโอกราฟิกเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ ผมได้เจอกับความท้าทายทุกวัน แต่เป็นความท้าทายที่ผมเต็มใจรับ การได้แสดงผลงานในนิทรรศการนี้ถือเป็นเกียรติอย่างทะยิ่งและผมซาบซึ้งเป็นอย่างมากที่ทางช่องเนชั่นแนล จีโอกราฟิกและแคนนอน ให้การสนับสนุนการออกสำรวจโลกของผมเป็นอย่างดีเสมอมาครับ”

"เราต่างมีเรื่องราวที่ต้องการบอกเล่า และภาพถ่ายเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้เราถ่ายทอดความเป็นตัวเอง บันทึกสิ่งที่สำคัญในชีวิต และสื่อสารในสิ่งที่ช่วยเปลี่ยนทัศนคติของเราหรือซาบซึ้งติดตรึงใจ" นายเคนซากุ โคนิชิ ประธานและประธานกรรมการบริหารบริษัทแคนนอน สิงคโปร์ กล่าว "ภาพถ่ายเป็นได้ทั้งแรงบันดาลใจ เข้าถึงอารมณ์ และเปลี่ยนมุมมองที่เรามีต่อโลกได้ เราเปิดโอกาสให้ผู้คนได้เข้าชมผลงานจากช่างภาพที่มีชื่อเสียงที่สุดของโลกและหวังว่าผลงานเหล่านั้นจะช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนเก็บบันทึกช่วงเวลาพิเศษของตนและแบ่งปันช่วงเวลาเหล่านั้นกับผู้อื่นด้วย"

นอกจากการจัดนิทรรศการนี้แล้ว ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมในโอกาสการเฉลิมฉลองครบรอบ 125 ปีของช่องเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก เป็นงานประกวดภาพถ่าย Explore to Inspire เพื่อเปิดรับผลงานจากช่างภาพรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดการประกวดได้ที่ www.exploretoinspire.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4