คลังสำรวจความเสียหาย

พฤหัส ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๐:๐๘
กระทรวงการคลังสำรวจความเสียหายหลังจากผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่กระทรวงการคลัง เบื้องต้นพบว่าอาคารศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง ได้รับความเสียหายและมีทรัพย์สินของทางราชการและเจ้าหน้าที่สูญหายจำนวนหนึ่ง โดยกระทรวงการคลังแจ้งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย และตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงตามระเบียบของทางราชการ

เมื่อวันที่ 9 และ 10 ธันวาคม 2556 เจ้าหน้าที่กระทรวงการคลัง พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) เข้าตรวจสอบความเสียหายในพื้นที่กระทรวงการคลัง หลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ออกจากกระทรวงการคลังแล้ว จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าอาคารสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังไม่ได้รับความเสียหาย แต่อาคารศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มีการทำลายประตูบริเวณชั้น 1 และมีทรัพย์สินของทางราชการและเจ้าหน้าที่สูญหายจำนวนหนึ่ง โดยได้รับรายงานในเบื้องต้นพบว่าทรัพย์สินของทางราชการที่สูญหาย ได้แก่ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค ไอแพด โทรศัพท์สมาร์ทโฟน และรถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน นอกจากนี้ พบว่ารถยนต์ตู้ของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง จำนวน 2 คัน ได้รับความเสียหายจากการทุบกระจกเพื่อต่อระบบสตาร์ทตรง เพื่อนำมาจอดขวางกั้นประตูทางเข้า-ออก

เบื้องต้นสรุปได้ว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นยังไม่สามารถประเมินได้อย่างชัดเจน ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บรวบรวมหลักฐานให้แล้วเสร็จ และในวันนี้ (วันที่ 11 ธันวาคม 2556 ) ทางสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ในฐานะเจ้าของพื้นที่ จะตั้งโต๊ะเพื่อรับแจ้งความสำหรับเจ้าหน้าที่ที่มีทรัพย์สินส่วนตัวสูญหาย บริเวณใต้อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง ฝั่งสำนักงบประมาณ พร้อมกันนี้ ได้ให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่เข้ามาปฏิบัติงานในกระทรวงการคลังตามปกติ ทั้งนี้ ในส่วนทรัพย์สินของทางราชการนอกจากจะให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายแล้ว กระทรวงการคลังจะได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามระเบียบของทางราชการต่อไป

สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

โทร. 02 273 9021

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital