โครงการประกวดรางวัล WE Journalism Awards

พฤหัส ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๕๒
เงื่อนไขและระเบียบในการส่งผลงานเข้าประกวดสำหรับประเทศไทย

- ผู้สมัครจะต้องส่งผลงานพร้อมใบสมัครที่กรอกข้อมูลครบถ้วนสมบูรณ์ผ่านเว็บไซต์ www.WEJournalismAwards.comภายในวันที่ 31 มกราคม 2557 เวลา 23.59 น. เท่านั้น

- ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่หรือออกอากาศ ในระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2555 ถึงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2557

- ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องนำเสนอประเด็นเกี่ยวกับการส่งเสริมศักยภาพสตรีในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก อาทิ สิทธิสตรี ความเท่าเทียมทางเพศ ผู้นำหญิง และการศึกษา เป็นต้น

- ผู้สมัครจะต้องเป็นเจ้าของผลงานผู้มีอำนาจเต็มและสิทธิถูกต้องตามกฎหมายในผลงานนั้นทุกประการ

- ดิอาจิโอ และผู้จัดงาน WE Journalism Awards2014 จะไม่รับผิดชอบหากเกิดการเรียกร้องหรือฟ้องร้องใดๆ ก็ตามแก่ผู้เข้าประกวด ที่เกี่ยวข้องกับผลงานที่ส่งเข้าประกวด ผู้เข้าประกวดจะไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจากการฟ้องร้องนั้น จากดิอาจิโอหรือคณะผู้จัดงาน WE Journalism Awards 2014

- ผู้สมัครจะต้องกรอกข้อมูลในใบสมัครให้ครบถ้วน มิเช่นนั้นจะถือว่าการสมัครเป็นโมฆะ

- ผู้สมัครสามารถส่งผลงานได้มากกว่าหนึ่งสาขา โดยส่งผลงานได้ไม่เกิน 2 ชิ้นต่อหนึ่งสาขา และส่งผลงานรวมกันทั้งหมดได้ไม่เกิน 3 ชิ้น ทั้งนี้ผลงานแต่ละชิ้นสามารถส่งเข้าร่วมประกวดได้เพียงหนึ่งสาขาเท่านั้น

- สำหรับผู้สมัครที่ส่งผลงานมากกว่า 1 ชิ้น จะต้องกรอกแบบฟอร์มใบสมัครแยกสำหรับผลงานแต่ละชิ้น

- การคัดเลือกในรอบแรก จะดำเนินการโดยคณะกรรมการในประเทศ โดยคณะกรรมการจะพิจารณาผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ สำหรับผลงานภาษาไทยที่ไม่มีคำแปล จะได้รับการแปลเป็นภาษาอังกฤษจากผู้แปลที่ผู้จัดงานWE Journalism Awards ได้จัดเตรียมไว้ ซึ่งทางผู้จัดงานฯขอสงวนสิทธิ์ในการตรวจทานคำแปลดังกล่าว

คุณสมบัติผู้สมัคร

- ผู้สมัครจะต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี

- ผู้สมัครจะต้องพำนักอยู่ในประเทศไทย

- ผู้เข้ารอบสุดท้ายจากประเทศต่างๆ จะได้รับเชิญเข้าร่วมงานประกาศผลรางวัลWe Journalism Awards อย่างเป็นทางการ และการประชุม Women in Hospitality and Tourism in Asia ซึ่งจัดขึ้นพร้อมกัน ในวันศุกร์ ที่ 7 มีนาคม 2557 ณ ประเทศสิงคโปร์

- ผู้สมัครที่ได้รับการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้าย จะต้องลงนามยินยอมให้สิทธิเผยแพร่ เสียง รูปภาพ ผลงาน และชื่อเจ้าของผลงาน แก่ดิอาจิโอ อย่างไม่มีเงื่อนไข

- การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด คณะกรรมการขอสงวนสิทธิ์ที่จะปฏิเสธผลงานที่ไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานตามที่คณะกรรมการกำหนด เมื่อส่งผลงานเข้าประกวดแล้วถือว่าผู้สมัครไม่มีสิทธิตามกฎหมายในการเรียกร้องใดๆ เพื่อกลับคำตัดสินของคณะกรรมการ

- ดิอาจิโอ สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมงานประกาศผลรางวัล WE Journalism Awards ทีประเทศสิงค์โปร์ ในวันที่ 7 มีนาคม 2557 ให้แก่เจ้าของผลงานที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในแต่ละสาขา ประกอบด้วยค่าเดินทาง ที่พัก และบัตรเข้าร่วมการประชุม Women in Hospitality and Tourism in Asia คิดเป็นมูลค่าไม่เกิน 2,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ64,0000 บาท)

- ผู้ชนะในแต่ละประเภท จะได้รับรางวัลมูลค่ารวม 10,000 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 320,000 บาท) ประกอบด้วยถ้วยรางวัล / ใบประกาศนียบัตร เงินรางวัล 1,000 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 32,000 บาท) และรางวัลทัศนศึกษาดูงานการประชุมนานาชาติ Trust Women Conference ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในเดือนธันวาคม 2557

- ผู้ชนะในแต่ละประเภทจะได้รับเกียรติให้ถ่ายทอดเรื่องราวและความคิดเห็น ในประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวกับการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของผู้หญิงบนเว็บไซต์ของโครงการ Plan W

คุณสมบัติและข้อกำหนดเฉพาะของผลงานในแต่ละสาขา

1. รางวัลสื่อสิ่งพิมพ์แห่งปี

- ผู้สมัครจะต้องมีบัตรสื่อมวลชนอย่างถูกต้อง

- ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องมีความยาวไม่เกิน 5,000 คำ ในภาษาต้นฉบับ และต้องได้รับการตีพิมพ์ระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2555 ถึง 26 มกราคม 2557

- ให้ส่งไฟล์ข้อความธรรมดาของผลงาน พร้อมภาพแสกนของงานต้นฉบับที่ได้รับการตีพิมพ์

2. รางวัลสื่อแพร่ภาพและกระจายเสียงแห่งปี(รายการโทรทัศน์และวิทยุ)

- ผลงานที่จัดอยู่ในสาขานี้ ได้แก่ สารคดีเชิงข่าว ภาพยนตร์สั้น สารคดีทางวิทยุ และ ภาพยนตร์สารคดี

- วิดีโอ หรือ คลิปเสียง ที่ส่งเข้าประกวด จะต้องมีความยาวไม่เกิน 30 นาที และต้องได้รับการออกอากาศครั้งแรกในระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2555 ถึง 26 มกราคม 2557 สำหรับไฟล์ผลงานที่มีขนาดเกิน 2 MB ผู้สมัครสามารถอัพโหลดไฟล์ได้ที่เว็บไซต์ Vimeoหรือ Box.com แล้วระบุลิงค์สำหรับการดาว์นโหลดไว้ในใบสมัคร

- ผู้สมัครสามารถส่งผลงานทางไปรษณีย์ได้อีกช่องทางหนึ่ง โดยเซฟไฟล์ต้นฉบับนามสกุล MP3, MP4 หรือ WMAลงบน CD, DVDหรือทัมไดรฟ์พร้อมระบุข้อมูลที่จำเป็น ประกอบด้วย ชื่อผู้สมัคร ชื่อผลงาน และประเทศที่ผลงานได้รับการเผยแพร่ อย่างชัดเจนบนแผ่นCD, DVD หรือ ทัมไดรฟ์ นั้น และส่งมาพร้อมกับใบสมัครที่กรอกข้อมูลครบถ้วน โดยระบุหน้าซองว่า“ผลงานเข้าร่วมประกวดในโครงการ Plan W: WE Journalism Awards” แล้วส่งไปที่“คุณอัปษร เพชรชาติบริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ชั้น 17-18 อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์195 ถนนสาทรใต้ แขวงยานนาวา เขตสาธร กรุงเทพฯ 10120”

งนี้การส่งผลงานทางไปรษณีย์ จะต้องส่งถึงผู้จัดงานฯ ภายในวันและเวลาทำการปกติ ทางผู้จัดงานฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่รับพิจารณาผลงานที่ส่งถึงล่าช้ากว่ากำหนด

3. รางวัลภาพถ่ายแห่งปี

- ผู้สมัครจะต้องมีบัตรสื่อมวลชนอย่างถูกต้อง

- ไฟล์ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดจะต้องมีขนาดไม่เกิน 10 MBและส่งมาพร้อมกับเนื้อหาของบทความที่ใช้ภาพดังกล่าวเป็นภาพประกอบ (ถ้ามี)

- ผู้สมัครต้องเขียนคำบรรยายสรุปข้อมูลของภาพความยาวไม่เกิน 300 คำ พร้อมทั้งระบุวันเวลาที่ทำการบันทึกภาพนั้น

- ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดจะต้องได้รับการตีพิมพ์ในระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2555 ถึง 26 มกราคม 2557

4. รางวัลสื่อออนไลน์แห่งปี

- ผลงานที่จัดอยู่ในสาขานี้ ได้แก่ บทความข่าวที่ได้รับการเผยแพร่ทางออนไลน์ รวมทั้งบทความในบล็อกต่างๆ

- ผลงานที่ส่งเข้าประกวด ต้องมีความยาวไม่เกิน 5000คำ และต้องได้รับการเผยแพร่ทางออนไลน์ในระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2555 ถึง 26 มกราคม 2557

- การส่งผลงานจะต้องระบุลิงค์ หรือ ภาพสกรีนช็อตของงานต้นฉบับที่ได้รับการเผยแพร่นั้น

- ผู้สมัครอาจส่งเอกสารที่ยืนยันจำนวนการแชร์ การแสดงความคิดเห็น หรือการมีส่วนร่วมต่างๆ ของผู้อ่าน ในบทความที่ส่งเข้าประกวดได้ไม่เกินสองชิ้น

5. รางวัลนักสื่อสารมวลชนประจำปี

- ผู้สมัครจะต้องมีบัตรสื่อมวลชนอย่างถูกต้อง

- การประกวดในประเภทนี้เปิดรับสมัครสื่อมวลชนจากสาขาต่างๆ ทั้ง สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อวิทยุโทรทัศน์ หรือ สื่อออนไลน์

- ผู้สมัครในประเภทนี้จะต้องส่งผลงานสามชิ้น อาจเป็นบทความ วิดิโอ หรือ คลิปเสียง ที่มีความยาวไม่เกิน 5000 คำ / 30 นาที และต้องได้รับการเผยแพร่ในระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2555 ถึง 26 มกราคม 2557

- ผลงานที่ส่งเข้าประกวดแต่ละเรื่อง ต้องมีคำรับรองจากบรรณาธิการของผู้สมัคร สำนักพิมพ์ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอธิบายถึงผลกระทบที่ผลงานชิ้นนั้นมีต่อประเด็นเรื่องการส่งเสริมสิทธิสตรี

- สำหรับผลงานที่เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ ผู้สมัครจะต้องระบุลิงค์ หรือภาพสกรีนช็อต ของงานต้นฉบับนั้นๆ ด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ