“ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2013” พร้อมเปิดฉากดวลสวิงอย่างยิ่งใหญ่ “ธงชัย” ตั้งเป้าคว้าแชมป์ในบ้าน

พฤหัส ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๔๙
โปรกอล์ฟฝีมือดีจากทั่วโลกพร้อมดวลวงสวิงในศึกใหญ่แห่งปี “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2013” ที่จะเปิดฉากการแข่งขันรอบแรกในวันพรุ่งนี้ (12 ธ.ค.56) โดยมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิงสูงถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 32 ล้านบาท) ณ สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 12-15 ธันวาคม 2556

โดยในรอบฝึกซ้อมซึ่งเป็นการแข่งขันรอบโปรแอมเมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา โปรกอล์ฟชื่อดังของโลกได้แก่ ชาร์ล ชวาร์ทเซล ฮันเตอร์ มาฮาน บับบา วัตสัน เรียว อิชิกาวา และธงชัย ใจดี ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนการแข่งขัน โดยทั้งหมดกล่าวชื่นชมสนามอมตะสปริงคันทรีคลับที่มีความท้าทายและยินดีที่ได้กลับมาแข่งขันรายการนี้อีกครั้ง

ธงชัย ใจดี ดีกรีมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ 3 สมัย กล่าวว่า “ผมดีใจมากที่ได้กลับมาแข่งขันที่บ้านอีกครั้ง รายการนี้เป็นรายการที่สองของปีที่ผมได้กลับมาแข่งขันที่เมืองไทย โดยรวมผมพอใจผลงานในปีนี้มาก ผมพัตต์ได้ดีขึ้นมาก ซึ่งเป็นผลให้เกมของผมเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นและมีความมั่นใจมากขึ้น สำหรับความหวังในรายการนี้ก็คงเหมือนกับผู้เล่นทุกคนที่ต้องการทำให้ดีที่สุด ซึ่งแน่นอนจะเยี่ยมมากถ้าได้เป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้ แม้ว่าจะเป็นการแข่งขันที่หนักด้วยรายชื่อนักกอล์ฟชั้นแนวหน้าของโลกที่มาแข่งขัน และสนามที่ค่อนข้างยากชนิดที่แม้คุณจะจบวันด้วยสกอร์นำอยู่ 2-3 ช็อต แต่ใช่ว่าคุณจะชนะ และขอชื่นชมคณะผู้จัดที่ทำให้เกิดการแข่งขันกอล์ฟรายการดีๆ อย่างนี้ในเมืองไทย ผมไม่มีข้อสงสัยใดๆ เลยที่ได้เห็นรายการนี้แข็งแกร่งขึ้นทุกปี และอยากให้รายการนี้จัดอย่างต่อเนื่องตลอดไปครับ”

ทางด้าน ชาร์ล ชวาร์ทเซล แชมป์มาสเตอร์สปี 2011 จากแอฟริกาใต้ ในฐานะแชมป์เก่า ซึ่งทำสกอร์ทิ้งห่างถึง 11 สโตรคเมื่อปีที่แล้ว กล่าวว่า “ผมยินดีมากที่ได้กลับมาเมืองไทย และได้มาเล่นในสนามชั้นยอดและเล่นได้ดี ผมมีความทรงจำที่ดีมากที่นี่เมื่อปีที่แล้ว ส่วนผลงานตลอดปีนี้ผมเล่นได้ดีตั้งแต่ต้นปี สำหรับรายการนี้ผมยังต้องตั้งใจเล่นให้มากขึ้นในทุกช็อต”

“ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ 2013“ เป็นการประชันวงสวิงที่เต็มไปด้วยโปรกอล์ฟฝีมือดีมากที่สุดนับตั้งแต่เริ่มจัดครั้งแรกในปี 2011 โดยในปีนี้มีนักอล์ฟเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 126 คน นำโดย เฮนริค สเตนสัน โปรมือสามของโลกจากสวีเดน เจ้าของแชมป์เรซ ทู ดูไบ ของยูโรเปียน ทัวร์ และเฟดเอ็กซ์ คัพ ของพีจีเอทัวร์ จัสติน โรส นักกอล์ฟหมายเลข 4 ของโลกจากอังกฤษ บับบา วัตสัน แชมป์เดอะมาสเตอร์สปี 2012 ริคกี้ ฟาวเลอร์ โปรกอล์ฟดาวรุ่งชาวอเมริกัน และกิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย

สำหรับการแข่งขันรอบแรก (12 ธ.ค.56) กลุ่มแรกออกสตาร์ทเวลา 06.50 น. ส่วนกลุ่มสุดท้ายเริ่มเวลา 12.45 น. โดยสามดาวดัง เฮนริค สเตนสัน, บับา วัตสัน และกิรเดช อภิบาลรัตน์ ลงเล่นในกลุ่มเดียวกัน โดยออกสตาร์ทในเวลา 11.35 น.

ข้อมูลเกี่ยวกับไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ

“ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ร่วมจัดการแข่งขันโดย กัลฟ์ สปอร์ตส์เมเนจเมนท์, เอเชียน ทัวร์ และไอเอ็มจี ผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้มีทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์, กัลฟ์ เจพี, โตโยต้า มอเตอร์ ไทยแลนด์,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) ,บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด(มหาชน), บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด(มหาชน), การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย,การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย, ไทยออยล์, ไออาร์พีซี, มิตซูบิชิ เฮฟวี่ อินดัสตรี่,โอเมก้า, นูเตอร์/อีริคเซน, โรงพยาบาลสมิติเวช,สตาร์วูด, ซีเอ็นเอ็น, ซูเปอร์สปอร์ตส์, ไฮเนเก้น, ริโก้, เกรแฮม เบค ไวนส์, เอสโคลา, พานาโซนิค, ซริซอน, เซ็นทรัล พัฒนา, บางกอกโพสต์ และสนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ

สามารถซื้อบัตรเข้าชมไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ซึ่งบัตรเข้าชมรอบแรกและรอบสอง (12 และ 13 ธันวาคม) ราคา 300 บาท รอบสาม (14 ธันวาคม) ราคา 400บาท และรอบสุดท้าย15ธันวาคม ราคา500 บาท และบัตรเข้าชมแบบแพ็คเกจ 4 วันราคา 800 บาท เด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 16 ปี และผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปสามารถเข้าชมฟรี ส่วนข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ถือบัตร เอสซีบี เครดิต การ์ด, พีทีที บลู การ์ด, เอสพีจี เมมเบอร์ การ์ด และผู้ป่วยจากโรงพยาบาลสมิติเวช รวมถึงผู้ถือบัตรพนักงานหมดเขต 11 ธันวาคม 2013 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-262-3456 หรือที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com

นอกจากนี้ยังสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ผ่านทางช่องสัญญาณของเอเชียนทัวร์ โกล บอลทีวี ทางทรูวิชั่นส์ และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com หรือเฟสบุ๊ค www.facebook.com/ThailandGolfChampionship

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

The THM Co.,Ltd โทร 0-2939-5512-3

ปริยานุช เพ็งเจริญ (ป่าน) 082 – 234-4657

นิติกาญจน์ วราพงศ์พิศาล (กานต์) 089 – 561-5549

อภิชาติ จันทร์ขำ (แบท) 094 – 565-9823

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ