อุปกรณ์การแพทย์ของไฮเซนส์ช่วยพลิกชะตาชีวิตเด็ก 2 ขวบที่ป่วยเป็นมะเร็งตับ

พฤหัส ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๒:๕๑
ผู้ผลิตเครื่องมือแพทย์เตรียมเดินหน้ารุกตลาดอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ทางการแพทย์ หลังช่วยชีวิตเด็กน้อยได้สำเร็จ

เด็กอายุ 2 ขวบรายหนึ่งถูกตรวจพบว่ามีเนื้องอกก้อนใหญ่ที่ตับ ซึ่งโรงพยาบาลใหญ่หลายแห่งมองว่าไม่มีความหวัง แต่เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ในเมืองชิงเต่า เด็กคนนี้เข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกได้เป็นผลสำเร็จ ด้วยการใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์จาก Hisense Higemi การผ่าตัดเนื้องอกออกจากตับซึ่งมีความซับซ้อนและมีความเสี่ยงสูง เสร็จสิ้นภายในเวลาเพียง 3 ชั่วโมง เร็วกว่าการผ่าตัดแบบทั่วไปที่ใช้เวลามากกว่า 7 ชั่วโมง และเสียเลือดไปเพียง 30 มล.ในระหว่างการผ่าตัด การผ่าตัดครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีการนำอุปกรณ์ของ Hisense Higemi ไปใช้ในห้องผ่าตัดในประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดภายในประเทศของบริษัทเอง นายตง เชียน รองประธานโรงพยาบาลในเครือมหาวิทยาลัยชิงเต่า ซึ่งเป็นผู้ทำการผ่าตัดกล่าวว่า “ผมเฝ้ารอที่จะได้เห็นการใช้นวัตกรรมทางการแพทย์ที่ไฮเทคของ Higemi อย่างแพร่หลายและรวดเร็ว ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งศัลยแพทย์และผู้ป่วยทั่วประเทศ”

เมื่อหลายปีก่อน ไฮเซนส์ได้เริ่มเข้าสู่อุตสาหกรรมอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ทางการแพทย์ ด้วยการก่อตั้งห้องปฏิบัติการเทคโนโลยีหลัก และเข้าไปมีส่วนร่วมในการวิจัยและการพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับเครื่องมือแพทย์ ไฮเซนส์ได้ร่วมมือกับหน่วยวิจัยเทคโนโลยีการแสดงผลเมื่อไม่กี่ปีมานี้ เพื่อใช้ข้อได้เปรียบจากจุดแข็งของไฮเซนส์ในเรื่องเทคนิคการประมวลภาพและการแสดงผลมาใช้ในการพัฒนาอุปกรณ์จอแสดงผลทางการแพทย์ รวมถึงการพัฒนาเทคนิคจำลองการผ่าตัด ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เชิงพาณิชย์ที่เน้นเรื่อง “เวิร์คสเตชั่น+แพลตฟอร์มแสดงผลทางมือถือ” ซึ่งยกระดับเทคโนโลยีคลาวด์และอินเทอร์เน็ตบนมือถือ

อุตสาหกรรมอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ทางการแพทย์ได้รับการพิจารณาว่าเป็นหนทางที่รุ่งโรจน์สำหรับผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ยักษ์ใหญ่ เช่น จีอี ฟิลิปส์ ซีเมนส์ ซัมซุง โซนี่ แคนนอน โตชิบา และเอ็นอีซี ต่างขยายเข้าสู่ภาคส่วนนี้ โดยคาดว่าอุตสาหกรรมอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ทางการแพทย์ของจีนจะมีมูลค่าสูงถึง 1.90 แสนล้านหยวน (ประมาณ 3.1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปี 2556 และ 3.40 แสนล้านหยวน (ประมาณ 5.6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปี 2558

ไฮเซนส์ได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียง ได้แก่ โรงพยาบาลปักกิ่ง โรงพยาบาลฉีหลู่ และโรงพยาบาลในเครือมหาวิทยาลัยชิงเต่า รวมถึงสถาบันการศึกษาต่างๆ ในโครงการพัฒนาร่วม และการพัฒนาการประยุกต์ใช้เครื่องมือแพทย์ทางคลินิก บริษัทวางแผนก่อตั้งบริษัทย่อยด้านอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์การแพทย์เฉพาะทางในอนาคต หลังจากที่ความพยายามในขั้นแรกประสบผล

ที่มา ไฮเซนส์ กรุ๊ป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง