มิลเลนเนียม ฮิลตัน ฉลองรางวัล The Best Luxury Rooftop View Hotel in Asia จัดงาน "360 Degree of My Beloved Chao Phraya River”

พฤหัส ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๐๖
มิลเลนเนียม ฮิลตัน ฉลองรางวัล The Best Luxury Rooftop View Hotel in Asia จัดงาน "360 Degree of My Beloved Chao Phraya River” รวมผลงานของเซเลปและศิลปินดังประมูลหารายได้มอบให้มูลนิธิเพื่อการจัดการน้ำที่ยั่งยืน

โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ จัดงาน “360 Degree of My Beloved Chao Phraya River” เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสที่โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน ได้รับรางวัล 2013 World Luxury Hotel Awards ในสาขา Best Luxury Rooftop View Hotel in Asia โดยการจัดงานนิทรรศการแสดงภาพถ่ายและงานศิลปะเกี่ยวกับมุมมองที่มีต่อความงดงามของแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำสายหลักที่เปรียบเสมือนหัวใจสำคัญแห่งสยามประเทศ โดยศิลปินและเซเลบริตี้ชื่อดัง อาทิ ม.ร.ว. เฉลิมชาตรี ยุคล คุณจิระนันท์ พิตรปรีชา คุณไสยาสน์ เสมาเงิน คุณอรรณพ ศรีสัจจา (เป้ สีน้ำ) คุณชำนิ ทิพย์มณี เป็นต้น พร้อมนำรายได้จากการประมูลภาพไปมอบให้กับมูลนิธิอุทกพัฒน์ฯ ณ ห้องทรีซิกตี้ แจ๊ซเล้าน์ ชั้น 32 ของโรงแรมฯ

มร. เดิร์ค เดอ ไคเปอร์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ กล่าวถึง คอนเซปต์ การจัดงานในครั้งนี้ว่า ในโอกาสที่โรงแรมได้รับรางวัล 2013 World Luxury Hotel Awards ในสาขา Best Luxury Rooftop View Hotel in Asia เราจึงอยากจัดงานเพื่อส่งต่อสิ่งดีๆที่เราได้รับมาให้กับสังคม และด้วยสถานที่ตั้งของโรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ล้อมรอบไปด้วยทัศนียภาพที่สวยงาม โดยเฉพาะบริเวณห้องทรีซิกตี้ แจ๊สเล้าน์ ชั้น 32 นั้นถือว่าเป็นหนึ่งในจุดชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาที่หาชมได้ยากยิ่งแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ ด้วยเอกลักษณ์ที่สามารถมองเห็นวิวได้โดยรอบ 360 องศา และเพื่อเป็นการร่วมกันช่วยอนุรักษ์ความงดงามของแม่น้ำที่เปรียบเสมือนหัวใจหลักของชาวกรุงเทพฯ ตลอดจนเป็นการเผยแพร่ให้ทราบถึงความสวยงามและความสำคัญของแม่น้ำสายหลักนี้ในหมู่ชาวต่างประเทศ เราจึงจัดนิทรรศการเพื่อถ่ายทอดความสวยงามและความล้ำค่าของแม่น้ำเจ้าพระยา ผ่านมุมมองของศิลปินและ เซเลบริตี้ชื่อดังของเมืองไทย โดยไฮไลต์ในงานจะมีการประมูลผลงานศิลปะตลอดจนภาพถ่ายของศิลปินในงาน เพื่อนำรายได้จากการประมูลไปมอบให้กับมูลนิธิอุทกพัฒน์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อนำไปใช้สำหรับกิจกรรมของมูลนิธิฯในการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ ในส่วนของศิลปินและเซเลบริตี้คนดังที่มาร่วมแสดงผลงานทั้งภาพถ่ายและผลงานศิลปะนั้น ได้แก่ ม.ร.ว. เฉลิมชาตรี ยุคล กับภาพถ่ายในชื่อ The River, คุณจิระนันท์ พิตรปรีชา กับบทกวีพร้อมลายเซ็น “ดอกไม้จะบาน” จิระพัฒน์ พิตรปรีชา กับ ภาพวาดสีน้ำมัน “ดอกไม้ริมเจ้าพระยา” และ “ภาพวาด “Chaophraya by night, 2013” กฤษณะ ชัยกิจวัฒนะ กับ ภาพวาด “อาทิตย์อัศดงริมเจ้าพระยา” คุณชำนิ ทิพย์มณี กับ ภาพถ่าย “Waterway” นักรบ กระปุกทอง กับ ภาพวาด “Moonlight impression” ติ๊ก ชีโร่ กับ ภาพวาด “น้ำท่วมไม่มิดใจ” คุณไสยาสน์ เสมาเงิน กับงานประติมากรรม “ร่วมแรงร่วมใจ” คุณอรรณพ ศรีสัจจา (เป้ สีน้ำ) กับ ภาพวาดทางสายสี และ คุณอิทธิ คงคากุล กับ ภาพถ่ายสายธารแห่งชีวิตยามเช้า

คุณจิระนันท์ พิตรปรีชา กล่าวถึงบทกวีเพลง ดอกไม้จะบาน ซึ่งเธอได้บรรจงแต่งขึ้นก่อนเกิดเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2616 เพื่อสะท้อนความมุ่งมั่นของนิสิตนักศึกษาในการรวมพลังเรียกร้องประชาธิปไตยและความเป็นธรรมในบ้านเมือง และบทกวี “แรงบันดาลใจ” ที่เขียนเตือนสติคนที่ชอบร่ำร้องหาแรงบันดาลใจในการทำอะไรสักอย่าง ใจของเรานี่เองคือจุดเริ่มต้นของการกระทำหรือการสร้างสรรค์ทั้งมวล “เหมือนแม่น้ำที่เป็นแรงบันดาลใจของทุกสิ่ง พี่อยากสนับสนุนงานครั้งนี้ สายน้ำเป็นแหล่งอารยธรรมของมนุษย์ เป็นเส้นชีวิตของชุมชน และยังเป็นบทลงโทษที่สาหัสของธรรมชาติ พี่จึงอยากสนับสนุนโครงการนี้ เพราะรายได้มอบให้มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อนำไปใช้สำหรับกิจกรรมของมูลนิธิฯ ในการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน”

“แม่น้ำเจ้าพระยาไม่เหมือนทั่วโลก แต่จะมีเสน่ห์ที่หลากหลายสองฟากฝั่งแม่น้ำ ทั้งชุมชน บ้านเรือน ตลาดสด จวบจนกระทั่งโรงแรมหรูๆ 5 ดาว แม้แต่ในยามราตรี ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาก็สวยงามและไม่มีวันหลับไหล นี่คือความงามของแม่น้ำที่ตัวเองไม่เคยเห็นจากแม่น้ำสายใดๆ ในต่างประเทศ” จิระนันท์ กล่าวเพิ่มเติม

ด้าน คุณสงกรานต์ วีระพงษ์ ช่างภาพอิสระ นำภาพถ่ายยามค่ำคืนของแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ชื่อ “แม่น้ำแห่งชีวิตเมือง” เจ้าตัวเล่าว่า กว่าจะได้ภาพนี้ต้องรอกว่า 30 นาที เพื่อให้ได้ภาพที่สมบูรณ์แบบทั้งแสง สี และมิติ “ผมเป็นช่างภาพถ่ายงานแต่งงานครับ ส่วนใหญ่งานแต่งจะจัดในโรงแรมริมแม่น้ำ ผมจึงได้ทำงานใกล้ชิดกับวิวแม่น้ำ ยิ่งคู่รักถ่ายแบบพรีเวดดิ้ง ก็จะต้องหามุมสวยๆ แสงสวยๆ พร้อมวิวแม่น้ำมาประกอบ รูปนี้ผมต้องขอผู้จัดการห้องอาหารแห่งหนึ่งไปตั้งกล้องไว้ตั้งแต่ยังไม่เปิดบริการ และตั้งกล้องไว้ครึ่งชั่วโมง จนได้ภาพที่สวยที่สุดในเวลา 18.30 น. ภาพนี้เป็นวิวโค้งแม่น้ำที่ท่าเรือสาทร ผมว่าจุดนี้สวยที่สุด แม้ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาจะมีวิวที่แตกต่าง และมีหลายจุดที่สวย แต่ส่วนตัวผมคิดว่าโค้งนี้สะท้อนให้เห็นชีวิตในเมืองอย่างที่ตั้งใจ”

สำหรับงานนิทรรศการ “360 Degree of My Beloved Chao Phraya River” จะจัดแสดง ณ บริเวณล็อบบี้ ชั้น 1 ไปจนถึงวันที่ 20 ธันวาคม 2556 ผู้สนใจสามารถเข้าชมหรือร่วมประมูลได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงแรมฯ โทร. 02-422-2000

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

บริษัท มีเดีย พลัส คอนเนคชั่น จำกัด ตัวแทนประชาสัมพันธ์ โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ

โทรศัพท์: 02-636-7413

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital