บีโอไอยืนยันบริการทุกด้านยังเดินหน้าปกติ พร้อมเล็งยกระดับการให้บริการแก่นักลงทุน

พฤหัส ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๓๓
บีโอไอยังเปิดให้บริการแก่นักลงทุนตามปกติ ทั้งในกรุงเทพ สำนักงาน 7 แห่งในส่วนภูมิภาค พร้อมเล็งยกระดับการให้บริการแก่นักลงทุน เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างบรรยากาศการลงทุนที่ดี

นายอุดม วงศ์วิวัฒน์ไชย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ท่ามกลางสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทย บีโอไอยังคงเปิดดำเนินการและให้บริการแก่นักธุรกิจนักลงทุนทั้งไทยและจากต่างประเทศตามปกติ ทั้งบีโอไอสำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต จ.กรุงเทพฯ และสำนักงาน บีโอไอในส่วนภูมิภาคทั้ง 7 แห่ง โดยนักลงทุนสามารถใช้บริการต่าง ๆ ได้แก่ การให้คำปรึกษาด้านการลงทุน การยื่นขอรับส่งเสริมการลงทุน การอนุมัติสั่งปล่อยเครื่องจักร และนำเข้าวัตถุดิบ ตลอดจนบริการออกวีซ่าและใบอนุญาตทำงานได้ตามปกติ

“แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมา บีโอไอไม่สามารถเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในสำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิตในบางเวลา แต่ผู้บริหารบีโอไอและเจ้าหน้าที่จากทุกส่วน ก็ได้ไปประจำการและให้บริการแก่นักลงทุนอยู่ที่ ศูนย์ประสานการบริการด้านการลงทุน หรือ OSOS ที่ชั้น 18 อาคารจัตุรัสจามจุรี ถนนพระราม 4 และขณะนี้สำนักงานใหญ่สามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติแล้ว ” เลขาธิการบีโอไอกล่าว

นายอุดมกล่าวด้วยว่า ปัจจุบันนักลงทุนยังเข้ามายื่นขอรับการส่งเสริมการลงทุน และใช้บริการจากบีโอไออย่างต่อเนื่อง อาทิ การให้คำปรึกษาแก่นักธุรกิจนักลงทุนที่สนใจจะลงทุนในประเทศไทย หรือนักลงทุนไทยที่สนใจจะไปลงทุนในประเทศเพื่อนบ้าน สำหรับบริษัทที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนแล้ว ก็สามารถขอรับบริการต่าง ๆ ตามปกติ อาทิ การสั่งปล่อยเครื่องจักร และวัตถุดิบที่นำเข้าจากต่างประเทศ การให้บริการออกวีซ่าและใบอนุญาตทำงานของผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศและครอบครัวที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย

ทั้งนี้ในอนาคต บีโอไอมีแผนที่จะยกระดับการให้บริการแก่นักลงทุน เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างบรรยากาศการลงทุนที่ดียิ่งขึ้น อาทิ บทบาทในการประสานงานและผลักดันให้มีการปรับปรุงกฎระเบียบ และลดอุปสรรคในการลงทุน ตลอดจนแก้ไขปัญหาด้านการลงทุน รวมทั้งบทบาทในการเป็นศูนย์ให้ข้อมูลและคำปรึกษาด้านการลงทุนเชิงลึก และบทบาทในการส่งเสริมและประสานงานให้เกิดการพัฒนาบุคคลากรรองรับการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4