โปรดังวางไม้กอล์ฟเข้าครัวโชว์ฝีมือทำอาหารก่อนดวลไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ “บับบา” ครองแชมป์ทำผัดไทย

พฤหัส ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๕๘
4 โปรกอล์ฟชื่อดัง บับบา วัตสัน, ชาร์ล ชวาร์ทเซล, ฮันเตอร์ มาฮาน และธงชัย ใจดี วางไม้กอล์ฟชั่วคราว เข้าครัวร่วมกิจกรรมเรียนทำอาหารไทย 2 เมนูขึ้นชื่อ ได้แก่ ส้มตำและผัดไทย กับเชฟโด่ง ที่โรงแรมเซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ ก่อนลงสังเวียนแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงที่สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ ในวันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคมนี้

ชาร์ล ชวาร์ทเซล แชมป์มาสเตอร์สปี 2011 และแชมป์เก่ารายการนี้ เผยรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้มีโอกาสเรียนทำอาหารขึ้นชื่อของไทยจากเชฟระดับแนวหน้า โดยโปรกอล์ฟจากแอฟริกาใต้กล่าวหลังร่วมกิจกรรมว่า “นี่เป็นรายการที่สนุกมาก ทำให้ผมมีโอกาสได้ทำในสิ่งที่แตกต่างออกไป ก่อนเคร่งเครียดกับการป้องกันแชมป์ในสัปดาห์นี้ ที่ผ่านมาแม้ว่าเราจะเดินทางไปแข่งขันยังสถานที่ต่างๆทั่วโลก แต่ส่วนใหญ่จะอยู่แต่ในสนามกอล์ฟ ดังนั้นการได้เรียนฝึกทำอาหารครั้งนี้จึงเป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก และให้พวกเรามีโอกาสสัมผัสเรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่น ผมชอบอาหารไทยอยู่แล้ว และตอนนี้รู้ก็วิธีทำอาหารบางอย่างด้วย”

โดยหลังเสร็จสิ้นการร่วมกิจกรรมเรียนทำอาหารไทยของเหล่านักกอล์ฟชื่อดัง นายสารัชถ์ รัตนาวะดี กรรมการบริหารจัดการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ พร้อมด้วยเชฟโด่ง ได้ร่วมชิมส้มตำและผัดไทยจากฝีมือของนักกอล์ฟชื่อดัง เพื่อตัดสินหาผู้ชนะในการต่อสู้ที่สูสีครั้งนี้และปราฏกว่า บับบา วัตสัน ได้รับเลือกเป็นให้เป็นผู้ชนะไปในที่สุด

“ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ชนะการแข่งขันทำอาหารครั้งนี้ ผมชอบผัดไทย และตอนนี้สามารถพูดได้ว่ารู้วิธีการทำอาหารจานโปรดนี้แล้ว ซึ่งมันยอดเยี่ยมมาก การแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะเริ่มแข่งขันในวันพรุ่งนี้เต็มไปด้วยนักกอล์ฟฝีมือดีที่สุดร่วมชิงชัยนับตั้งแต่จัดมา ดังนั้นจึงมีความกดดันที่ผมจะต้องเค้นฟอร์มเก่งออกมาให้ได้มากที่สุด และผมก็มุ่งมั่นมาก การซ้อมก็เป็นไปด้วยดี แต่การได้ผ่อนคลายแบบนี้ก็ช่วยได้มากสำหรับการเตรียมพร้อมการลงแข่งขัน ตอนนี้ผมแค่ต้องการคว้าแชมป์ในวันอาทิตย์มาให้ได้” บับบา กล่าว

ด้านนายสารัชถ์ กล่าวเสริมว่า “ผมประทับใจมากกับรสชาติของส้มตำและผัดไทย เราทุกคนต่างทราบดีว่าพวกเขาเหล่านี้เป็นนักกอล์ฟฝีมือดีระดับโลก แต่เห็นชัดว่าพวกเขามีฝีมือในการปรุงอาหารเช่นกัน ซึ่งเชฟโด่งและผมตัดสินใจเลือกบับบา เป็นผู้ชนะเพราะรสชาติอาหารที่กลมกล่อม”

ส่วนธงชัย ใจดี นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทยมือหนึ่งเอเชียนทัวร์ 3 สมัย ซึ่งรับประทานอาหารที่ทำในวันนี้มานับครั้งไม่ถ้วน แต่ยอมรับว่าการทำอาหารไม่ใช่สิ่งที่ตนมีประสบการณ์มากนัก

“ผมเล่นกอล์ฟมากกว่าทำอาหาร และรู้สึกอายเล็กน้อยที่ไม่ชนะการแข่งขันครั้งนี้ เพราะผมเป็นคนไทยแท้ๆ แต่ก็สนุกมากและคิดว่า บับบา คู่ควรกับตำแหน่งแชมป์ครั้งนี้แล้ว แต่ไม่ต้องกังวล ผมจะกลับไปหัดทำอาหารให้มากกว่านี้ อาจเป็นเพราะปกติผมชอบทำแกงเขียวหวานและแกงแดงมากกว่าครับ” ธงชัย กล่าว

สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 12-15 ธันวาคม ที่สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ ซึ่งเต็มไปด้วยนักกอล์ฟระดับโลกร่วมชิงชัยมากมายร่วมประชันฝีมือนำโดย 3 แชมป์เมเจอร์ รวมถึงนักกอล์ฟใน 30 อันดับแรกของโลก โดยนอกเหนือจาก 4 ดาวดังที่ร่วมกิจกรรมเรียนทำอาหารไทยในวันนี้ ยังมี เฮนริค สเตนสัน นักกอล์ฟคนแรกที่คว้าแชมป์เรซ ทู ดูไบ และเฟดเอ็กซ์ คัพ ในปีเดียวกัน จัสติน โรส แชมป์ยูเอส โอเพ่น 2013 เซอร์จิโอ การ์เซีย อดีตมือสองของโลกจากสเปน, ริคกี้ ฟาวเลอร์ จากสหรัฐ, เรียว อิชิกาวา ซูเปอร์สตาร์จากญี่ปุ่น และกิรเดช อภิบาลรัตน์ หนึ่งในความหวังของไทย

การแข่งขันจัดขึ้นเพื่อช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพของภูมิภาคเอเชีย และส่งเสริมประเทศไทยสำหรับเป็นเวทีสำหรับจัดการแข่งขันรายการระดับนานาชาติและเอเชีย โดยในปี 2013 จะมีการถ่ายทอดการแข่งขันไปยัง 200 ประเทศทั่วโลก และ 800 ล้านครัวเรือน

ข้อมูลเกี่ยวกับไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ

“ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ร่วมจัดการแข่งขันโดย กัลฟ์ สปอร์ตส์เมเนจเมนท์, เอเชียน ทัวร์ และไอเอ็มจี ผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้มีทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์, กัลฟ์ เจพี, โตโยต้า มอเตอร์ ไทยแลนด์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) ,บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด(มหาชน), บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด(มหาชน), การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย,การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย, ไทยออยล์, ไออาร์พีซี, มิตซูบิชิ เฮฟวี่ อินดัสตรี่,โอเมก้า, นูเตอร์/อีริคเซน, โรงพยาบาลสมิติเวช,สตาร์วูด, ซีเอ็นเอ็น, ซูเปอร์สปอร์ตส์, ไฮเนเก้น, ริโก้, เกรแฮม เบค ไวนส์ ,เอสโคลา, พานาโซนิก, ซริซอน, เซ็นทรัล พัฒนา, บางกอกโพสต์ และสนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ

สามารถซื้อบัตรเข้าชมไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ซึ่งบัตรเข้าชมรอบแรกและรอบสอง (12 และ 13 ธันวาคม) ราคา 300 บาท รอบสาม (14 ธันวาคม) ราคา 400บาท และรอบสุดท้าย 15 ธันวาคม ราคา 500 บาท และบัตรเข้าชมแบบแพ็คเกจ 4 วันราคา 800 บาท เด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 16 ปี และผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปสามารถเข้าชมฟรี ส่วนข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ถือบัตร เอสซีบี เครดิต การ์ด, พีทีที บลู การ์ด, เอสพีจี เมมเบอร์ การ์ด และผู้ป่วยจากโรงพยาบาลสมิติเวช รวมถึงผู้ถือบัตรพนักงานหมดเขต 11 ธันวาคม 2556 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-262-3456 หรือที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com

นอกจากนี้ยังสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ผ่านทางช่องสัญญาณของเอเชียนทัวร์ โกล บอลทีวี ทางทรูวิชั่นส์ และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com หรือเฟสบุ๊ค www.facebook.com/ThailandGolfChampionship

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Tropical Hospitality Management (THM) โทร 0-2939-5512-3

ปริยานุช เพ็งเจริญ (ป่าน) 082-2344657

นิติกาญจน์ วราพงศ์พิศาล (กานต์) 089 - 5615549

อภิชาติ จันทร์ขำ (แบท) 094 - 5659823

ธนพร นุชประเสริฐ (เป้) 087-9416225

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก