กรมธนารักษ์แจ้งปรับช่องทางบูชาเหรียญพระคลังเพชรยอดมงกุฎ 4 ช่องทาง เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ศุกร์ ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๑๘
ดร.นริศ ชัยสูตร อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า เนื่องจากขณะนี้มีประชาชนจำนวนมากได้ติดต่อมายังกรมธนารักษ์สอบถามถึงช่องทางการบูชาเหรียญพระคลังเพชรยอดมงกุฎ เพื่อมอบเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ ดังนั้น เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับประชาชนที่สนใจร่วมบูชาเหรียญที่ระลึกพระคลังเพชรยอดมงกุฎ ทางกรมธนารักษ์จึงได้ปรับเพิ่มช่องทางการร่วมบูชาเหรียญพระคลังฯ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 4 ช่องทาง

โดยประชาชนสามารถติดต่อบูชาได้ตามจุดอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่กรมธนารักษ์จัดขึ้นได้ดังนี้ 1. บูธบูชาพระคลังเพชรยอดมงกุฎ วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร 2.โรงกษาปณ์รังสิต 3.สำนักงานทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน วัดพระแก้ว 4. สำนักงานบริหารเงินตรา ถนนเจ้าฟ้า โดยประชาชนที่สนใจสามารถร่วมบูชาได้ในเฉพาะรุ่นเหรียญทองแดงเท่านั้น ซึ่งสามารถรับเหรียญได้เลยทันที พร้อมกันนี้ยังได้ขยายเวลาบูชาในราคาพิเศษเหรียญละ 200 บาท โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 15 มกราคม 2557 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-834-8300 ถึง 50 ต่อหมายเลข 3106 ส่วนประชาชนที่สั่งจองบูชาเหรียญพระคลังไว้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ถึง 30 พฤศจิกายน 2556 ที่ผ่านมา และยังไม่ได้รับเหรียญในทุกรุ่นก็สามารถสอบถามรายเอียดได้ที่เบอร์เดียวกัน

สำหรับการจัดสร้าง “เหรียญที่ระลึกพระคลังเพชรยอดมงกุฎ”ครั้งนี้ กรมธนารักษ์จะยังคงนำรายได้ไปสานต่อในการดูแลรักษาทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดินกว่า 90,000 รายการให้คงอยู่สืบต่อไป และสนับสนุนทุนการศึกษาเยาวชนโครงการ “เพชรยอดมงกุฎ” ของพระธรรมภาวนาวิกรม (เจ้าคุณธงชัย) วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหารต่อไป

อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ กรมธนารักษ์ยังมีกำหนดร่วมเปิดบูธบูชาพระคลังเพชรยอดมงกุฎในงานรัตนโกสินทร์ ซึ่งจะจัดขึ้นทุกวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ในเดือนธันวาคม 2556 ระหว่างวันที่ 20-22 ธ.ค. และ 28-29 ธ.ค. 56 และเดือนมกราคม 2557 ระหว่างวันที่ 4-5 ม.ค.57 และ วันที่ 11-12 ม.ค.57 ซึ่งผู้ที่ร่วมบูชาในงานรัตนโกสินทร์ยังสามารถบูชาในราคาพิเศษเหรียญละ 200 บาทเช่นกัน โดยภายในงานนอกเหนือจากการเปิดบูธบูชาเหรียญที่ระลึกพระคลังเพชรยอดมงกุฎแล้ว ทางกรมธนารักษ์ยังจัดนิทรรศการเล่าเรื่องความเป็นมาของพระคลังพร้อมทั้งอัญเชิญรูปหล่อจำลองพระคลัง ในพระคลังมหาสมบัติมาให้ประชาชนได้ร่วมสักการะบูชาภายในบูธเพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับศักราชใหม่อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ