นิเทศศาสตร์ราชภัฏโคราช จัดอบรมหลักสูตรผู้ประกาศ ตามประกาศของ กสทช. ระดับต้น รุ่นที่ 2

ศุกร์ ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๒๙
เมื่อเร็วๆ นี้ ณ ห้องประชุมวิทยาการจัดการ 7 โปรแกรมวิชา นิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ได้จัดให้มีพิธีเปิดการอบรมหลักสูตรผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ตามประกาศ กสทช. ระดับต้น รุ่นที่ 2 โดยมี ดร.ยุทธกร ฤทธิ์ไธสง คณบดีคณะวิทยาการจัดการ เป็นประธาน เปิดงาน แล้วจึงเป็นการบรรยาย เรื่อง กฎหมายที่ต้องรู้เกี่ยวกับกิจการ กระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ โดย อาจารย์อิสรชัย ลาวรรณา การบรรยาย เรื่อง เทคนิคการจัดรายการประเภทต่างๆ โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นันทพร อดิเรกโชติกุล และการบรรยาย เรื่อง สิทธิผู้บริโภค โดย ดร.สุชาดา น้ำใจดี ตามลำดับ นอกจากนี้ยังมีหัวข้อการอบรมที่น่าสนใจ อาทิ บทบาทสื่อต่อความรับผิดชอบต่อสังคม การใช้ภาษาอย่างไรให้สื่อสาร สำเร็จ รูปแบบกำกับดูแลในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ คุณธรรม จริยธรรม และความน่าเชื่อถือของสื่อ และทักษะการใช้ภาษาเพื่อการ สื่อสาร ฯลฯ

สำหรับการอบรมหลักสูตรดังกล่าว เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม ได้มีความรู้เกี่ยวกับกิจการการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ เศรษฐกิจ สังคม และการเมืองกับสื่อในบริบทของประชาคมอาเซียน ยุทธศาสตร์เชิงรุก AEC กฎหมายที่เกี่ยวข้อง สิทธิผู้บริโภค สิทธิของสื่อ ในการสื่อสารและประกอบการ รูปแบบการกำกับดูแลกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ เทคนิคการจัดรายการประเภทต่างๆ ทักษะ ผู้ดำเนินรายการ การใช้ภาษาให้การสื่อสารสำเร็จ เทคนิคการใช้เสียง จัดรายการ อ่านข่าว ความคิดสร้างสรรค์ในการผลิตรายการ เทคโนโลยี อนาคต แนวโน้มด้านสื่อสารมวลชน ธุรกิจสื่ออย่างมืออาชีพ และการ เตรียมความพร้อมก่อนทดสอบเพื่อรับบัตรผู้ประกาศต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับผู้สนใจจะสมัครอบรมในรุ่นต่อไป สามารถสอบถาม รายละเอียดและสมัครได้ที่โปรแกรมวิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการ จัดการ อาคาร 22 ชั้น 7 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา หมายเลข โทรศัพท์ 08-1390-0978 และ 08-6868-6693

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ