ทีมลา โบห์เฮม ครองถ้วยแชมป์แข่งขันขี่ม้าโปโลหญิง ในการแข่งขันขี่ม้าโปโล “ควีนส์คัพ เซนต์รีจิส พิงค์ โปโล 2013”

ศุกร์ ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๕๕
สังเวียนขี่ม้าโปโลหญิงคึกคักอีกครั้ง เมื่อทีมลา โบห์เฮม เอาชนะทีมไทย โปโล เจ้าภาพ ด้วยคะแนน 11-5 ½ คว้าถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถไปครอง ในรายการแข่งขัน “ควีนส์คัพ เซนต์รีจิส พิงค์ โปโล 2013” ณ สนามไทยโปโล แอนด์ อีเควสเทรียนคลับ พัทยา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา

รายการ “ควีนส์คัพ เซนต์รีจิส พิงค์ โปโล” จัดโดย มร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน กลุ่มบริษัท บี. กริม กรุ๊ป และในฐานะนายกสมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทย โดยมีเซนต์รีจิส โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท เป็นผู้ให้การสนับสนุนหลัก ในปีนี้นับเป็นการจัดขึ้นปีที่ 5 เพื่อเปิดซีซั่นการแข่งขันขี่ม้าโปโลในประเทศไทย และหารายได้มอบให้โครงการมะเร็งเต้านม ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

ในปีนี้มีนักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงจากหลายประเทศ มาร่วมกันแข่งขัน โดยแบ่งออกเป็น 3 ทีม ได้แก่ ทีมเซนต์ รีจิส โดยมีผู้ร่วมทีม เวอโรนิกา แมกนาสโก, ซาสเกีย บาฮารัดดิน, แคทลีน แมกนี และจูลส์ นาเซอร์ ทีมลา โบห์เฮม โดยมี ซาบีน เชฟเฟอร์, อิสซาเบลลา แฮมแดน, ลอร์น่า ดอจด์, แคลร์ ดอนเนลลี่ และทีมเจ้าภาพ ไทยโปโล มี คาโรลีน ลิงค์, โซเฟีย โลเรนโซ่, ทาเลียร์ แดเนียล และซินเทีย วู

นักกีฬาขี่ม้าโปโลทั้งสามทีมต้องมาพบกันในแมตช์ชิงชนะเลิศ ช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม ในประเภท Round Robin แบบพบกันหมดทุกทีม รวม 6 ชักก้า

ชักก้า 1 เป็นการพบกันระหว่างทีม ไทย โปโล กับทีม เซนต์ รีจิส เริ่มต้นด้วยแต้มต่อที่เซนต์รีจิส ทำคะแนนนำ ½ ทีมเจ้าภาพ ไทยโปโล เร่งเครื่อง ทำสกอร์แรก โดยซินเทีย วู และผลัดกันรุกผลัดกันรับ แต่ยังไม่มีใครทำสกอร์ได้ จบชักก้าแรก โดยทีมไทยโปโลนำไป ด้วยคะแนน 1 ต่อ ½ ในชักก้าที่ 2 นาทีแรกก็ขับเคี่ยวกันแล้ว ทั้งสองทีมเร่งทำสกอร์กัน และความแม่นยำในนาทีแรกก็ทำให้ไทยโปโล ได้เพิ่มอีก 1 คะแนน และสกอร์จนจบชักก้าที่ 2 โดยทีมไทย โปโล ปิดด้วยสกอร์นำ ไปใน 4 ต่อ ½

ชักก้า 3 และชักก้า 4 เป็นการพบกันระหว่างทีมลา โบห์เฮม และทีมเซนต์รีจิส เริ่มเปิดเกมด้วยทีมลา โบห์เฮม ได้แต้มต่อจากการแข่งขันที่ผ่านมา เป็นคะแนน 5 ต่อ 0 แม้ทีมเซนต์รีจิส จะพยายามรุก แต่ด้วยความแกร่งของทีมลา โบห์เฮม ไม่เปิดช่องทางให้คู่ต่อสู้สามารถทำคะแนนได้เลย จนจบทั้งสองชักก้า โดย ทีม ลา โบห์เฮม ปิดเกมด้วยคะแนนทิ้งห่างไกลกับสกอร์ 7/1 คะแนน

ชักก้าที่ 5 และ 6 เป็นการพบกันระหว่างทีมลา โบห์เฮม และทีมไทย โปโล ด้วยการเปิดเกมกับคะแนนที่ลา โบห์เฮมนำไปเป็น 6/ ½ คะแนน ตั้งแต่นาทีแรกที่ลงสนามทีมเจ้าภาพ ไทย โปโล ก็พยายามจะตีตื้นขึ้นมา แต่ทีมลา โบห์เฮม ก็ปกป้องอย่างสุดฝีมือ จบชักก้าที่ 5 โดยทีมไทย โปโล ไม่สามารถสกอร์เพิ่มได้ ต่อด้วยชักก้าที่ 6 แม้สกอร์ของทีมลา โบห์เฮมจะนำหน้าไปแล้ว แต่ลา โบห์เฮม ยังคงหวดลูกต่อไป และจบเกมกันด้วยสกอร์ ที่ลา โบห์เฮมเป็นผู้คว้าชัยในคะแนนของชักก้านี้คือ 7/1 ½

จากการรวมคะแนนการพบกันทั้งสามวัน ทีมลา โบห์เฮม ทำคะแนนชนะทีมไทย โปโล ด้วยคะแนน 11/ 5 ½ และชนะทีม เซนต์รีจิส ด้วยคะแนน 9 ต่อ 4 ทำให้ทีมลา โบห์เฮม เป็นผู้ครองแชมป์ถ้วยควีนส์คัพ ส่วนอันดับสองเป็นของทีมไทย โปโล ที่ทำคะแนนชนะทีมเซนต์ รีจิส ด้วยคะแนน 8 ต่อ 4 ½ (คะแนนรวมสามวัน)

นอกจากจะได้เชียร์กีฬาขี่ม้าโปโลแล้ว ผู้ร่วมงานยังได้ชมแฟชั่นสวยๆ บนหลังม้าจากแบรนด์ดัง อาทิ เบอร์เบอรี่, Mango, Azono, Mezzo Piano, Catimini และปิดท้ายด้วยการมอบถ้วยรางวัลชนะเลิศแก่ทีมลา โบห์เฮม , อันดับสอง คือ ทีมไทย โปโล และอันดับที่สามคือ ทีมเซนต์รีจิส

ทั้งนี้ ฤดูกาลการแข่งขันขี่ม้าโปโลในประเทศไทย จะต่อด้วยแมตช์การแข่งขันไทยโปโล โอเพ่น ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2557 ชิงถ้วยพระราชทานในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อหารายได้มอบแก่โรงเรียนจิตรลดา(สายวิชาชีพ) และปิดท้ายฤดูกาลแข่งขันด้วย “บีช โปโล” เพื่อหารายได้สมทบทุน “โครงการกำลังใจ” ในพระดำริ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้า พัชรกิติยาภา ในเดือนเมษายน ช่วงปีใหม่ไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?