ทรู ร่วมกับ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประกาศผลผู้ชนะโครงการค่ายเยาวชนทรู ครั้งที่ 7 ประจำปี 2556 หัวข้อ “เปลี่ยน...อย่างสร้างสรรค์ ร่วมกันเพื่อชุมชน”

จันทร์ ๑๖ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๔๒
ทรู ร่วมกับ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติประกาศผลผู้ชนะโครงการค่ายเยาวชนทรู ครั้งที่ 7 ประจำปี 2556หัวข้อ “เปลี่ยน...อย่างสร้างสรรค์ ร่วมกันเพื่อชุมชน”รับทุนการศึกษา พร้อมสื่อดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ และเข้าเป็นโรงเรียนในโครงการทรูปลูกปัญญา

กลุ่มทรู โดยโครงการทรูปลูกปัญญา ร่วมกับองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ประกาศผลผู้ชนะโครงการค่ายเยาวชนทรู ครั้งที่ 7 ประจำปี 2556 หัวข้อ“เปลี่ยน...อย่างสร้างสรรค์ ร่วมกันเพื่อชุมชน” ซึ่งได้เชิญนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-5 คิดค้นแผนงานรณรงค์และนำไปปฏิบัติจริงเพื่อสร้างสรรค์และเปลี่ยนแปลงชุมชนให้ดียิ่งขึ้น จากโรงเรียนที่สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดถึง 84 โรงเรียน จาก 45 จังหวัดทั่วประเทศ โครงการที่ชนะเลิศ ได้แก่ “โครงการครอบครัวอบอุ่น เกื้อหนุนชุมชน” โดยโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ หอวัง นนทบุรี จ.นนทบุรี ได้รับทุนการศึกษา พร้อมสื่อดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ และได้เข้าร่วมเป็นโรงเรียนในโครงการทรูปลูกปัญญา

ดร. กันทิมา กุญชร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการด้านสื่อสารองค์กร ประชาสัมพันธ์การตลาด และกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “กลุ่มทรู ร่วมกับองค์กรพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ(อพวช.) สานต่อโครงการค่ายเยาวชนทรูต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 7 ซึ่งปีนี้ เปิดโอกาสให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-5 ส่งโครงการรณรงค์ในโรงเรียนและชุมชนเข้าร่วมประกวดในหัวข้อ “เปลี่ยน...อย่างสร้างสรรค์ ร่วมกันเพื่อชุมชน” โดยมีโรงเรียนที่สนใจส่งผลงานเข้าร่วม 84 สถาบัน จาก 45 จังหวัดทั่วประเทศ ทุกโครงการล้วนน่าชื่นชม สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของเยาวชนที่ต้องการทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม พร้อมที่จะเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงชุมชนและสังคมให้ดียิ่งขึ้น โดยได้มีการคัดเลือกโครงการเข้ารอบแรก 30 สถาบันทั่วประเทศ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมค่ายเยาวชน ณ อพวช. เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา เพื่อเรียนรู้การทำโครงการอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมนำเสนอแผนงานรณรงค์ อันเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ และได้มีการคัดเหลือเพียง 10 โครงการสุดท้าย ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนเพื่อดำเนินโครงการจริงในโรงเรียนและชุมชน โดยมีคณะกรรมการติดตามประเมินผลอย่างใกล้ชิด และมีการบันทึกภาพกิจกรรมเพื่อนำมาเผยแพร่ทางช่องรายการต่างๆ ของทรูวิชั่นส์ ซึ่งในวันนี้ นำผลงานทั้ง 10 โครงการมาตัดสินทีมผู้ชนะ รับทุนการศึกษา สื่อดิจิตอลเพื่อการเรียนรู้ และได้เข้าร่วมเป็นโรงเรียนในโครงการทรูปลูกปัญญาอีกด้วย ซึ่งการดำเนินงานจัดโครงการค่ายเยาวชนทรูอย่างต่อเนื่องนี้ เป็นไปตามความมุ่งมั่นของกลุ่มทรู ที่ต้องการส่งเสริมให้เยาวชน ครู และเครือข่ายสังคมการศึกษา ได้มีความรู้ ความเข้าใจ ตลอดจนตระหนักถึงความสำคัญของการทำความดี และร่วมเป็นพลังขับเคลื่อนให้แก่ชุมชนและสังคมต่อไป”

นางกรรณิการ์ เฉิน ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาความตระหนักด้านวิทยาศาสตร์ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) กล่าวว่า “องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับกลุ่มทรู จัดโครงการค่ายเยาวชนทรู ซึ่งเปิดโอกาสให้เด็กไทยได้แสดงพลังความคิดสร้างสรรค์ จัดทำโครงการและแผนรณรงค์พร้อมนำไปใช้จริงเพื่อพัฒนาชุมชนของตนให้ดียิ่งขึ้น อันเป็นการปลูกจิตสำนึกที่ดีในการรับผิดชอบต่อสังคมตั้งแต่วัยเรียน สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และเป้าหมายขององค์กรที่ต้องการให้อพวช. เป็นแหล่งการเรียนรู้ให้แก่เยาวชนและประชาชนคนไทยตลอดชีวิต สนับสนุนให้คนรุ่นใหม่เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ และเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศและสังคมให้น่าอยู่ต่อไป โดยปีนี้ มีผลงานที่ส่งเข้าประกวดจากโรงเรียนในหลากหลายจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งน่าภูมิใจที่ได้เห็นเยาวชนไทยมีจิตอาสาทำประโยชน์แก่ส่วนร่วม กล้าคิด กล้าทำ และกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงชุมชนในทางบวก เป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่สังคม ทั้งนี้ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ พร้อมที่จะสนับสนุนโครงการค่ายเยาวชนทรู อีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ร่วมกับทรูอย่างต่อเนื่องต่อไป”

สำหรับโครงการค่ายเยาวชนทรู ครั้งที่ 7 ประจำปี 2556 หัวข้อ “เปลี่ยน...อย่างสร้างสรรค์ ร่วมกันเพื่อชุมชน” ได้มีการประกาศผลการตัดสิน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา ณ อาคารทรู ทาวเวอร์ ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

รางวัลชนะเลิศ ได้แก่

“โครงการครอบครัวอบอุ่น เกื้อหนุนชุมชน” โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ หอวัง นนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

นักเรียน

- รับทุนการศึกษา 20,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร

โรงเรียน

- รับโล่เกียรติยศ

- ชุดสื่อดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้และเข้าร่วมเป็นโรงเรียนในโครงการทรูปลูกปัญญา

- สิทธิ์การเป็นสมาชิก “วารสาร อพวช.” สื่อเพื่อการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เป็นระยะเวลา 1 ปี

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่

“โครงการ T.R.U.E. (Thoughtfulness Rapport Update Education)” โรงเรียนนวมินทราชูทิศ กรุงเทพมหานคร

นักเรียน

- รับทุนการศึกษา 15,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร

โรงเรียน

- รับโล่เกียรติยศ

- ชุดสื่อดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้และเข้าร่วมเป็นโรงเรียนในโครงการทรูปลูกปัญญา

- สิทธิ์การเป็นสมาชิก “วารสาร อพวช.” สื่อเพื่อการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เป็นระยะเวลา 1 ปี

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่

“โครงการชาวมัญจาคีรีปลอดภัยจากมะเร็งท่อน้ำดี” โรงเรียนมัญจาศึกษา จังหวัดขอนแก่น

นักเรียน

- รับทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร

โรงเรียน

- รับโล่เกียรติยศ

- ชุดสื่อดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้และเข้าร่วมเป็นโรงเรียนในโครงการทรูปลูกปัญญา

- สิทธิ์การเป็นสมาชิก “วารสาร อพวช.” สื่อเพื่อการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เป็นระยะเวลา 1 ปี

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการค่ายเยาวชนทรู กรุณาติดต่อ ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม กลุ่มบริษัททรู

รมมุก เพียจันทร์ [email protected]

มัฆวาน โมฬีชาติ [email protected]

โทร. 0-2615-9431 โทรสาร 0-2615-9738

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ