“BEYONCE” อัลบั้มใหม่ล่าสุดจากบียองเซ่วางจำหน่ายทั่วโลกแล้ววันนี้

จันทร์ ๑๖ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๐๘:๑๔
-- ปรากฏการณ์รูปแบบใหม่ที่มาพร้อม 14 เพลงและ 17 วิดีโอ

-- อัลบั้มเพลงที่สามารถดูได้

-- วางจำหน่ายแล้วขณะนี้ที่ i TUNES STORE

-- www.iTunes.com/beyonce

-- ปาร์ควู้ด เอ็นเตอร์เทนเมนท์/โคลัมเบีย เรคคอร์ดส -- ผลงานอัลบั้มเดี่ยวลำดับที่ห้าของบียองเซ่วางจำหน่ายทั่วโลกแล้ววันนี้ พิเศษเฉพาะที่ iTunes Store เท่านั้น (www.iTunes.com/beyonce) อัลบั้มซึ่งใช้ชื่อของเธอเองเป็นอัลบั้มที่สามารถดูภาพได้ อัลบั้มแรกของศิลปินผู้นี้ BEYONCE อัดแน่นด้วยเพลงใหม่ 14 เพลง และ 17 ช็อตวิดีโอที่น่าทึ่งและปลุกเร้าความรู้สึกจากทั่วทุกมุมโลก จากฮุสตันถึงนิวยอร์กซิตี้จรดปารีส จากซิดนีย์ถึงริโอเดอจาเนโร ซึ่งทั้งหมดถ่ายทำก่อนที่จะมีการเปิดตัวอัลบั้ม

“ฉันมองเห็นดนตรี” บียองเซ่เปิดเผยเกี่ยวกับการตัดสินใจผลิตวิชวลอัลบั้มที่สามารถมองเห็นภาพได้ว่า “มันเป็นยิ่งกว่าสิ่งที่ฉันได้ยิน เมื่อฉันรู้สึกเชื่อมโยงกับอะไรก็ตาม ฉันจะเห็นภาพเคลื่อนไหวหรือภาพเป็นชุดๆ ที่โยงเข้ากับความรู้สึกหรืออารมณ์ความทรงจำในวัยเยาว์ มุมมองเรื่องชีวิตความฝันและจินตนาการของฉันทั้งหมดนี้เชื่อมโยงเข้ากับดนตรีได้”

การวางจำหน่ายอัลบั้มนี้ในวันที่โลกได้รับรู้ถึงการเปิดตัวอัลบั้มนี้ถือเป็นความเคลื่อนไหวเชิงยุทธศาสตร์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นจากบียองเซ่มาก่อนในการส่งมอบดนตรีและคอนเทนท์ที่สามารถดูได้โดยตรงให้แก่แฟนเพลง ไม่ว่าจะเป็นเมื่อใดหรือรูปแบบใดที่เธอต้องการโดยไม่มีการกลั่นกรอง วิธีการที่ฉีกแนวนี้เปิดทางให้แฟนเพลงของเธอได้ฟังดูมีส่วนร่วมและแสดงความคิดเห็นเป็นคนแรกโดยไม่ต้องผ่านคนกลาง ในยุคแห่งโซเชียลมีเดียและความต้องการการสื่อสารโดยตรงที่ไม่เคยพอ นี่คือคำตอบของคำถามที่ถามกันซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่าเมื่อไหร่อัลบั้มใหม่ของบียองเซ่จะออกมาสักที

“ฉันไม่อยากเปิดตัวเพลงในรูปแบบที่เคยทำเหมือนเมื่อก่อนเลย” บียองเซ่กล่าว “มันน่าเบื่อออก ฉันรู้สึกอยากพูดกับแฟนเพลงได้โดยตรง มีตั้งหลายอย่างที่เป็นสื่อกลางระหว่างดนตรี ศิลปิน และแฟนเพลง ฉันไม่อยากให้มีคนส่งข้อความถึงฉันว่าเพลงฉันจะออกเมื่อไหร่ แค่อยากให้มันออกมาเมื่อพร้อม และส่งถึงแฟนๆได้จากตัวฉันเอง”

โปรเจคนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับศิลปะที่แท้จริง ก่อนที่จะออกมาเป็นภาพมายา พร้อมกับเผยเคล็ดลับทีเซอร์และแคมเปญการตลาดอย่างหมดเปลือก

อัลบั้ม BEYONCE วางจำหน่ายแล้วทั่วโลก ณ ตั้งแต่บัดนี้ พิเศษเฉพาะที่ iTunes Store เท่านั้น (www.itunes.com/beyonce)

สำหรับศิลปินที่ตกเป็นเป้าโจมตีของการปล่อยผลงานให้หลุดออกมาก่อนวิธีนี้จะเป็นแผนป้องกันที่มีการออกแบบมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ อัลบั้มนี้จะมาในรูปแบบผลงานรวมกันทั้งชุดซึ่งทุกเพลงและวิดีโอจะเปิดให้ดาวน์โหลดได้ทั้งหมดจากการซื้อเพียงครั้งเดียว

แม้ว่าอัลบั้มนี้จะไม่ได้มีแนวคิดเฉพาะในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง แต่ก็สร้างสรรค์ขึ้นมาให้เสพในฐานะที่เป็นผลงานเสียงที่รับชมได้ทุกซอกทุกมุม อัลบั้มเพลงที่สามารถดูได้นี้ต่างจากการผลิตเพลงซิงเกิ้ลตรงที่เป็นการนำเสนอการเดินทางผ่านทางความคิดและมุมมองของบียองเซ่ที่ไม่ได้ทอดยาวเฉกเช่นเส้นทางสายตรง

ส่วนกระบวนการผลิตอัลบั้มของจริงเริ่มต้นขึ้นแล้วในวันนี้ โดยอัลบั้มหนึ่งๆจะมี CD/DVD 2 แผ่น และจะวางจำหน่ายในร้านต่างๆในช่วงเทศกาลวันหยุด

อัลบั้ม “BEYONCE” ตอนที่หนึ่งจะเปิดตัวครั้งปฐมฤกษ์พิเศษเฉพาะที่เฟสบุ๊กเท่านั้น ซึ่งตอนที่หนึ่งนี้จะเป็นสารคดีพิเศษขนาดสั้นที่เผยให้เห็นตัวอย่างของโปรเจคทั้งหมด โดยจะลงรายละเอียดเกี่ยวกับมุมมองความตั้งใจและความเป็นศิลปิน ตลอดจนการผลิตอัลบั้ม BEYONCE ด้วยการขานรับวงการดิจิตอลที่เติบโตขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง เธอจึงสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยความรู้สึกผ่านหลายแพลตฟอร์มในอัลบั้มที่สามารถรับชมได้เป็นอัลบั้มแรกในเส้นทางอาชีพของเธอ นับเป็นการเปลี่ยนแนวทางการเสพดนตรีของแฟนเพลงโดยสมบูรณ์

บียองเซ่ไม่ใช่ผู้ที่จะยืนอยู่บนความสำเร็จ ในอดีตศิลปินผู้นี้แสวงหาการพัฒนาท้าทายตัวเองและยกระดับมาตรฐานของตนเอง กระบวนการสร้างสรรค์นี้ทำให้บียองเซ่มีพลังเหนือดนตรีของเธอ และให้โอกาสในการควบคุมว่าผู้ฟังจะได้รับฟังดนตรีในรูปแบบใด เธอไม่ได้เล่นตามกฎและทำลายสิ่งที่ได้มีการคาดหวังไว้ แต่ต้องการผลักดันบทเพลงให้ออกมาในรูปแบบของผลงานทั้งหมด

บียองเซ่สวมบทบาทที่หลากหลาย ทั้งในฐานะนักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ และผู้กำกับ และได้รวมทีมศิลปินนักแต่งเพลงโปรดิวเซอร์และผู้กำกับวิดีโอชั้นยอดสำหรับวิชวลอัลบั้มมาไว้ด้วย ได้แก่ JAY Z, Timbaland, Justin Timberlake, Pharrell Williams, Drake, The Dream, Sia, Ryan Tedder, Miguel, Frank Ocean, Hit Boy, Ammo, Boots, Detail, Jake Nava, Hype Williams, Terry Richardson, Melina Matsoukas, Jonas Akerlund, Ricky Saiz, Pierre Debusschere, @lilinternet, Noah "40" Shebib, Francesco Carrozzini, Caroline Polachek, Ed Burke, Bill Kirstein และ Todd Tourso

เธอใช้เวลาในการบันทึกและถ่ายทำอัลบั้มนี้ทั่วโลกเป็นเวลา 1 ปีครึ่ง แต่การบันทึกเสียงจริงๆครั้งแรกเริ่มขึ้นหลังจากที่นักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ทั้งหลายได้มารวมตัวกันที่เดอะแฮมป์ตัน (The Hamptons) ชายหาดเล็กๆของนิวยอร์กในช่วงฤดูร้อนปี 2555 เพื่อที่จะได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกันทำงานร่วมกัน รวมทั้งเข้าสู่โลกของบียองเซ่และความคิดของเธอ แฟนๆที่เติบโตมาพร้อมกับศิลปินผู้นี้มีประสบการณ์มากพอและซ่าพอจะได้เชื่อมโยงเนื้อหาเพลง แบ่งปันประสบการณ์ และสร้างแรงบันดาลใจจากดนตรี ด้วยธีมที่สำรวจเข้าไปยังเรื่องความรัก ความสูญเสีย ความกลัว ความโกรธ ความซื่อสัตย์ ความสุขเรื่องทางเพศ และความมั่นใจ

สำหรับวิดีโอต่างๆนั้น บียองเซ่รับหน้าที่เป็นผู้กำกับร่วมด้วยบางส่วน เธออยากจะทำงานในรูปแบบที่ไร้ความกังวลมากขึ้น การถ่ายทำวิดีโอช็อตแรกๆเกิดขึ้นระหว่างการออกทัวร์คอนเสิร์ต "Mrs. Carter Show World Tour” ที่ประสบความสำเร็จของเธอ วิดีโอนี้ยังคงเป็นความลับ แม้ว่าจะถ่ายในสถานที่เปิดต่างๆมากมาย ได้แก่ ชายหาดในบราซิล, ถนนในนิวยอร์ก, บนรถไฟเหาะไซโคลน โรลเลอร์โคสเตอร์ชื่อดัง ที่เกาะโคนีย์ในนิวยอร์ก, ย่านใจกลางเมืองลอสแองเจลิส, ปราสาทในปารีส, ลานสเก็ตในฮุสตัน รัฐเท็กซัส ซึ่งเธอได้เล่นสเก็ตเหมือนเด็กๆ และโบสถ์ที่สวยงามในอเมริกาใต้ เธอผสมผสานความสร้างสรรค์ไปสู่สิ่งที่ยิ่งใหญ่และสิ่งเล็กๆ และเริ่มต้นการถ่ายทำอย่างกระตือรือร้น เพื่อจับภาพความเป็นธรรมชาติและความจริงใจในทุกช่วงเวลา วิดีโอนี้สร้างแรงกระตุ้นทางสายตาโดยใช้เทคนิคการถ่ายทำภาพยนตร์และการเล่าเรื่องที่ยอดเยี่ยม และจับภาพทุกด้านของความเป็นบียองเซ่ซึ่งสมบูรณ์แบบด้วยความเปราะบางและจุดอ่อนของเธอ

อัลบั้ม BEYONCE เป็นการระเบิดพลังเสียงและการสื่อสารด้วยภาพแก่แฟนเพลง จากศิลปินที่มีสิทธิทำสิ่งต่างๆในแบบของเธอ บียองเซ่กล่าวว่า “ฉันแค่อยากมอบอัลบั้มให้แก่ผู้ที่ฉันรัก เคารพ และหวังว่าพวกเขาจะรู้สึกเช่นเดียวกันกับฉันตอนที่ทำอัลบั้มนี้”

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม BEYONCE

Pretty Hurts

Haunted

Drunk in Love (Featuring JAY Z)

Blow/Cherry

No Angel

Yonce/Partition

Jealous

Rocket

Mine (Featuring Drake)

XO

***Flawless (Featuring/ ChimamandaNgoziAdichie)

Superpower (Featuring Frank Ocean)

Heaven

Blue (Featuring Blue Ivy)

รายชื่อวิดีโอในอัลบั้ม BEYONCE

Pretty Hurts

กำกับโดย Melina Matsoukas

Ghost

กำกับโดย Pierre Debusschere

Haunted

กำกับโดย Jonas Akerlund

Drunk in Love

กำกับโดย Hype Williams

Blow

กำกับโดย Hype Williams

No Angel

กำกับโดย @lilinternet

Yonce

กำกับโดย Ricky Saiz

Partition

กำกับโดย Jake Nava

Jealous

กำกับโดย Beyonce, Francesco Carrozzini& Todd Tourso

Rocket

กำกับโดย Beyonce, Ed Burke & Bill Kirstein

Mine

กำกับโดย Pierre Debusschere

XO

กำกับโดย Terry Richardson

***Flawless

กำกับโดย Jake Nava

Superpower

กำกับโดย Jonas Akerlund

Heaven

กำกับโดย Beyonce & Todd Tourso

Blue

กำกับโดย Beyonce, Ed Burke & Bill Kirstein

**BONUS VIDEO – Grown Woman

กำกับโดย Jake Nava

****

www.beyonce.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital