วีซ่า และ ซีบีแบงก์ ร่วมกันเปิดตัว “บัตรวีซ่ามัลติเคอร์เรนซี่ทราเวลพรีเพด” ในประเทศพม่า

จันทร์ ๑๖ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๐๙:๕๓
บัตรวีซ่า ซีบีแบงก์อีซี่ทราเวล (CB Bank EASI Travel Visa card) สามารถช่วยเพิ่มความปลอดภัยและลดการถือเงินสดขณะเดินทางท่องเที่ยวของผู้ถือบัตรชาวพม่า

วีซ่าและ ซีบีแบงก์ (CB Bank) ร่วมกันเปิดตัว “บัตรวีซ่าซีบีแบงก์อีซี่ทราเวล” สำหรับผู้ถือบัตรชาวพม่าที่มีความประสงค์จะเดินทางท่องเที่ยวไปยังต่างประเทศ การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งในการพัฒนาระบบทางการเงินของประเทศพม่า และเปิดประตูสู่ตลาดทั่วโลกแก่คนในท้องถิ่นที่ต้องการเดินทางไปยังต่างประเทศทั้งสำหรับการทำธุรกิจและการท่องเที่ยว

บัตรวีซ่า ซีบีแบงก์อีซี่ทราเวล ได้มอบความสะดวกสบายและความปลอดภัยขั้นสูงสุดแก่ผู้ถือ บัตรใบนี้สามารถเติมเงินได้ถึงสามสกุลเงิน (ยูโร ดอลลาร์สหรัฐ ดอลลาร์สิงคโปร์) ในหนึ่งครั้ง เพื่อเป็นการรองรับความต้องการการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของชาวพม่าที่ต้องการเดินทางไปต่างประเทศ[1]โดยบัตรพรีเพดชนิดนี้สามารถนำไปใช้ได้ทุกที่ทุกประเทศที่รับบัตร วีซ่า – มากกว่าสิบล้านร้านค้า ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าทั่วไปหรือแบบออนไลน์ รวมไปถึงสามารถถอนเงินจากตู้เอทีเอ็มได้มากถึง 2 ล้านตู้ทั่วโลก

คุณสมบูรณ์ ครบธีรนนท์ ผู้จัดการวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำประเทศพม่าและไทย เชื่อว่าการประกาศครั้งสำคัญในครั้งนี้จะนำพม่าไปอีกขั้นหนึ่ง นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยให้คนท้องถิ่นสามารถทำการชำระเงินในต่างประเทศได้อย่างราบรื่น โดยไม่ต้องกังวลถึงการพกพาเงินสดในระหว่างการเดินทางของพวกเขา

“ความคืบหน้านี้เป็นผลมาจากวิสัยทัศน์และการเป็นพันธมิตรระหว่างธนาคารกลางของประเทศพม่าและซีบีแบงก์ในการปฏิรูปการชำระเงินสำหรับประชาชนของประเทศพม่าให้ทันสมัยขึ้น ในปีที่ผ่านมา เราได้เล็งเห็นการเติบโตที่ดีมากในการพัฒนาของธนาคารท้องถิ่นในประเทศพม่า และเราเชื่อว่าพม่ายังมีประสิทธิภาพที่จะเติบโตไปได้อีกไกลและพร้อมที่จะเปลี่ยนระบบการชำระเงินแบบดั้งเดิมและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่ทั้งประเทศในการเดินทางท่องเที่ยวออกนอกประเทศ – รวมไปถึงผู้ถือบัตรชาวท้องถิ่นและร้านค้าในระดับสากล”

มิสเตอร์ จ่อว์ ลินน์ รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซีบีแบงก์ กล่าวว่า “ซีบีแบงก์ยังคงมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ในประเทศพม่า และเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ วีซ่า ในการเปิดตัว บัตรวีซ่ามัลติเคอร์เรนซี่ทราเวลพรีเพด ในขณะที่ประเทศของเรากำลังเปิดประตูสู่โลกภายนอก โลกก็เปิดประตูต้อนรับชาวพม่าด้วยเช่นกัน ดังเห็นได้จากจำนวนจำนวนนักท่องเที่ยวชาวพม่าที่เดินทางไปยังต่างประเทศมากขึ้นเรื่อยๆ เรามีความภูมิใจที่ได้นำเสนอ บัตรวีซ่าพรีเพด ใบนี้เพื่อช่วยให้นักเดินทางสามารถท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยปราศจากความกังวลใจและความยุ่งยากในการพกเงินสดเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้บัตรใบยังสามารถใช้กับตู้เอทีเอ็ม จุดชำระเงินผ่านบัตร และการซื้อสินค้าออนไลน์หรืออีคอมเมิร์ซได้อีกด้วย”

จากผลการวิจัยของวีซ่า ชี้ให้เห็นว่านักเดินทางที่เป็นนักธุรกิจส่วนใหญ่มีความประสงค์ที่จะชำระเงินผ่านบัตรเมื่อต้องเดินทางออกนอกประเทศ เพราะมีความปลอดภัยมากกว่าการพกเงินสดหรือเช็คเดินทาง (travellers cheques) ขณะที่นักท่องเที่ยวส่วนมากชอบบัตรพรีเพดเพราะสามารถใช้ถอนเงินสดได้ที่ตู้เอทีเอ็ม ใช้ชำระเงินที่ร้านค้าและซื้อสินค้าออนไลน์[2].

“วีซ่ามุ่งมั่นที่จะแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับประชาชนของประเทศพม่า วีซ่าจะยังคงร่วมมือกับเหล่าธนาคารในประเทศพม่าเพื่อนำเสนอวิธีการชำระเงินรูปแบบใหม่ ไม่ว่าจะเป็น บัตรเดบิต บัตรเครดิต และการนวัตกรรมการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ ในอนาคต” คุณสมบูรณ์ กล่าวเสริม

ตั้งแต่เดือนธันวาคม พ.ศ. 2555 ที่ระบบการชำระเงินของวีซ่าได้เปิดตัวให้เป็นที่รู้จักในประเทศพม่า การชำระเงินผ่านบัตร วีซ่าจากนักท่องเที่ยว รวมไปถึงการถอนเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม มียอดมากกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐ และปัจจุบันนี้ในประเทศพม่า ผู้ถือบัตรวีซ่าสามารถถอนเงินจากตู้เอทีเอ็มได้มากกว่า 450 ตู้ และสามารถชำระเงินผ่านบัตรได้มากกกว่า 750 ร้านค้าทั่วประเทศ

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บัตรวีซ่า ซีบีแบงก์อีซี่ทราเวล (CB Bank EASI Travel Visa card)

- สามารถเติมเงินได้ถึงสามสกุลเงินลงในบัตรเดียว: ยูโร ดอลลาร์สหรัฐ และดอลลาร์สิงคโปร์

- ผู้ถือบัตรสามารถเติมเงินได้ขั้นต่ำ 50 ดอลลาร์สหรัฐ และมากสุดถึง 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ

- ค่าธรรมเนียมเปิดบัตรครั้งแรก ราคา 8,000 จ๊าด หรือ 8 ดอลลาร์สหรัฐ

[1] แหล่งข้อมูล: กระทรวงการโรงแรงและการท่องเที่ยวแห่งประเทศพม่า, สิงหาคม 2556

[2] แหล่งข้อมูล: การวิจัยเกี่ยวกับ Visa Prepaid Travel Card ประจำปี พ.ศ.2556 ได้ถูกจัดทำขึ้นโดยวีซ่า และมีการสัมภาษณ์ครั้งละ 25 นาทีจากผู้ร่วมทำแบบสอบถามทั้งหมด 2,867 รายจากประเทศมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเวียดนาม โดยผู้ร่วมทำแบบสำรวจมีอายุตั้งแต่ 16-59 ปีที่เป็นนักเรียน นักท่องเที่ยว และนักธุรกิจ การสำรวจได้มีการจัดทำขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2555

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้