สสส.ชวนนักเขียนนักวาดฝีมือดี ร่วมผลิตสื่อสร้างเสริมสุขภาวะสร้างแรงบันดาลใจ “อย่าปล่อยให้เด็กอ้วน” และ “ไม่อยากอ้วน”

ศุกร์ ๒๐ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๒๙
แผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สสส. ร่วมกับสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย และกองทุนศรีบูรพา จัดโครงการ “ปิ๊งส์ เด็กเฮ้ว” ผุดนักผลิตสื่อสร้างเสริมสุขภาวะ (เรื่องสั้น การ์ตูนวาด) ภายใต้หัวข้อ “อย่าปล่อยให้เด็กอ้วน และ ไม่อยากอ้วน” เพื่อลดความคิดเชิงบริโภคนิยม

โดยนายดนัย หวังบุญชัย ผู้จัดการแผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สสส. กล่าวว่า โครงการปิ๊งส์ เด็กเฮ้ว โดยแผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สสส. ร่วมกับ สมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย และกองทุนศรีบูรพา เปิดรับผลงานสร้างสรรค์ในการแต่งเรื่องสั้นและการวาดการ๋ตูนช่อง สำหรับ 2 วัย 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทเยาวชนและบุคคลทั่วไป ประเภทเยาวชน รับสมัครผลงานนักเรียน นิสิต นักศึกษา (ไม่เกินระดับปริญญาตรี) อายุระหว่าง 15-25 ปี ร่วมส่งใบสมัครผลงานเขียนและผลงานวาดภายใต้หัวข้อ “ไม่อยากอ้วน” สะท้อนมุมมองของเด็กและเยาวชนที่ต้องการสื่อสารไปยังพ่อแม่ผู้ปกครองที่ไม่อยากให้ลูกหลานของตนตกอยู่ในภาวะโรคอ้วนในอนาคต ผลงานไหนโดนใจคณะกรรมการจะได้รับคัดเลือกให้เข้ามาร่วมเวิร์คช็อปกับนักเขียนและนักวาดมืออาชีพ 2 วัน 1 คืน พร้อมรับทุนในการผลิตผลงานจริง ปิดรับผลงานถึงวันที่ 6 มกราคม 2557 ส่วนประเภทบุคคลทั่วไปสามารถส่งผลงานการเขียนเรื่องสั้นและการวาดการ์ตูนช่อง ภายใต้หัวข้อ “อย่าปล่อยให้เด็กอ้วน” ในมุมมองของการให้ความรู้เพื่อสร้างทัศนคติใหม่แก่พ่อแม่ผู้ปกครองที่ไม่ควรปล่อยให้ลูกหลานของตนเองต้องเสี่ยงกับภาวะโรคอ้วน โดยสมัครได้ไม่จำกัดอายุ ส่งใบสมัครพร้อมผลงานฉบับสมบูรณ์งานเขียนเรื่องสั้นไม่เกิน 10 หน้า A4 หรือการ์ตูนช่องไม่เกิน 16 หน้ากระดาษ A4 ปิดรับผลงานภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2557

“โครงการนี้จะทำให้ผู้ปกครองได้เห็นถึงอันตรายที่มากับโรคอ้วนและป้องกันไม่ให้บุตรหลานในความดูแลเป็นโรคอ้วน เพื่อที่เด็กในวันนี้จะได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคต เพื่อลดความคิดเชิงบริโภคนิยม ผู้ใดสนใจในการวาดการ์ตูนและการเขียนเรื่องสั้น สามารถร่วมแชร์ไอเดียสร้างสรรค์ โดยสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.pings.in.th และ www.artculture4health.com” นายดนัย หวังบุญชัย กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน