“รัษฎากรพิพัฒน์” รางวัลแห่งเกียรติยศสำหรับผู้มีจิตสำนึกดีเสียภาษีอย่างถูกต้อง

จันทร์ ๒๓ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๐:๓๕
กรมสรรพากรมอบรางวัล “รัษฎากรพิพัฒน์” ประกาศยกย่องผู้เสียภาษีแห่งปี ทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล รวม ๑๔๐ รายจากทั่วประเทศ หวังส่งเสริมคุณค่าและสร้างสำนึกในการทำหน้าที่เสียภาษีถูกต้อง เป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่สังคม

กรมสรรพากร จัดพิธีมอบรางวัล “รัษฎากรพิพัฒน์” ประจำปี ๒๕๕๕ โดยมี นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานมอบรางวัล พร้อมด้วยนางเบญจา หลุยเจริญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายสุทธิชัย สังขมณี อธิบดีกรมสรรพากร และผู้บริหารระดับสูงของกรมสรรพากรจากทั่วประเทศ ให้เกียรติเข้าร่วมในพิธีฯ ซึ่งในครั้งนี้มีผู้เสียภาษีคุณภาพจากทั่วประเทศได้รับรางวัล รวมทั้งสิ้น ๑๔๐ ราย แยกเป็นประเภทบุคคลธรรมดา จำนวน ๑๒ ราย และประเภทนิติบุคคล จำนวน ๑๒๘ ราย ณ ห้องพระอุเทน ๑ อาคารกรมสรรพากร

นายสุทธิชัย สังขมณี อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวว่า “การมอบรางวัล “รัษฎากรพิพัฒน์” ของกรมสรรพากรได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ ๓ แล้ว ผู้ที่ได้รับรางวัลทุกรายเป็นผู้ที่มีมาตรฐาน ความรับผิดชอบในทางภาษีอย่างสูง ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เป็นแบบอย่างแห่งการยึดมั่นในความถูกต้อง และเสียสละ สมควรอย่างยิ่งที่จะได้รับการยกย่อง ชื่นชม และประกาศเกียรติคุณให้ทุกภาคส่วนของสังคม ได้รับทราบ เพื่อเป็นแบบอย่างในการทำหน้าที่ที่ดีและถูกต้องต่อประเทศของเรา”

พิธีมอบรางวัล “รัษฎากรพิพัฒน์” จัดขึ้นเพื่อเป็นการยกย่อง เชิดชูเกียรติให้แก่ผู้เสียภาษีคุณภาพที่มีความรับผิดชอบต่อการทำหน้าที่เสียภาษี และส่งเสริมให้ผู้เสียภาษีเกิดความภาคภูมิใจในการทำหน้าที่พร้อมทั้งตระหนักถึงคุณค่าของการทำความดีและรับผิดชอบต่อสังคม เป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์การสร้าง ฐานภาษีที่ยั่งยืนและเพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดเก็บภาษีของกรมสรรพากร โดยผู้เสียภาษีที่ได้รับคัดเลือกเข้ารับรางวัลทุกราย ต้องผ่านเกณฑ์พิจารณาตามเงื่อนไขที่กรมสรรพากรกำหนด

กรมสรรพากร เต็มที่ เต็มใจ ให้ประชาชนส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักบริหารกลาง กรมสรรพากร

เลขที่ 90 ซอยพหลโยธิน 7 พญาไท กรุงเทพฯ 10400

โทร. 0 2272 9529-30 โทรสาร 0 2617 3324 หรือ RD Call Center

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้