รูดม่านราชมงคลอีสานเกมส์ ครั้งที่ 31 สุดชื่นมื่น วิทยาเขตขอนแก่น เฮ! ครองแชมป์

จันทร์ ๒๓ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๐:๔๖
มิ่งขวัญนามเทคโนโลยี ราชมงคลนามนี้ศักดิ์ศรีสง่า สมเด็จพระนวมินทร์ราชา ทรงมหากรุณาพระราชทาน สถานศึกษาวิชาคณาช่าง เพิ่มแนวทางพัฒนาค่าไพศาล อุตสาหกรรมนำหน้าวิชาชาญ พณิชการชื่อเสียงก้องเกรียงไกร การเกษตรศิลปะคหกรรม นาฎศิลป์งามล้ำนำสมัย... เพลงสดุดีราชมงคลที่ดังกึกก้องทั่วบริเวณการจัดการแข่งขันกีฬาราชมงคลอีสานเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 2-6 ธันวาคม 2556 และมีพิธีปิดในวันที่ 6 ธันวาคม 2556 ณ อาคารกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสกลนคร

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ณรงค์ ผลวงษ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตสกลนคร กล่าวว่า ในปีนี้ มทร.อีสาน วิทยาเขตสกลนคร ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาราชมงคลอีสานเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 2 - 6 ธันวาคม 2556 ภายใต้คำขวัญ “กีฬาสร้างไมตรี สามัคคีสร้างราชมงคล” (Sport for friendship Identity of RMUTI) เพื่อแสดงออกถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของชาวราชมงคลอีสาน ซึ่งมีจุดมุ่งหมายให้การแข่งขันกีฬาเป็นสื่อหรือกลไกสำคัญในการพัฒนานักศึกษา เพื่อให้นักศึกษาเป็นผู้ที่มีความสมบูรณ์พร้อมทั้งด้านสุขภาพ ร่างกาย อารมณ์และมีจิตใจเป็นนักกีฬาอย่างแท้จริง คือ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย นอกจากนี้การแข่งขันกีฬา ยังถือเป็นโอกาสให้นักศึกษาในวิทยาเขตต่างๆ ได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาตามความสนใจ และตามความสามารถของตน โดยมีการจัดการแข่งขัน 14 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล ฟุตซอล บาสเกตบอล วอลเลย์บอล วอลเลย์บอลชายหาด เซปักตะกร้อ แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส เทนนิส เปตอง หมากรุกไทย หมากล้อม ครอสเวิร์ดและกรีฑา

นายพลวัฒน์ สุวรรณสิงห์ หรือ “ติ๊ก” นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปี 2 สาขาวิชาช่างกลโรงงาน มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น เจ้าของผลงานเหรียญทอง จากกีฬาเซปักตระกร้อชาย กล่าวว่า เพราะการฝึกซ้อมที่ดีและความสามัคคีจึงทำให้เราประสบความสำเร็จจนคว้าเหรียญทองมาครองได้ รู้สึกดีใจ และภูมิใจที่เราทำชื่อเสียงให้กับวิทยาเขตขอนแก่น เพราะทีมของเราทุ่มเทเพื่อการแข่งขันในครั้งนี้มาก เราจะรวมตัวเพื่อฝึกซ้อมกันช่วงหลังเลิกเรียนทุกวัน การแข่งขันกีฬาราชมงคลอีสานเกมส์ครั้งนี้ทำให้ผมได้เพื่อนใหม่มากมาย ได้รู้จักนักกีฬาจากทุกวิทยาเขต ในปีต่อไปหวังว่าวิทยาเขตขอนแก่นจะสนับสนุนโควตานักกีฬาอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ เพราะนักกีฬาถือเป็นกำลังสำคัญในการสร้างชื่อเสียงให้กับวิทยาเขตขอนแก่นเช่นกัน ขอบคุณคณะผู้จัดงานที่ดูแลนักกีฬาทุกคนเป็นอย่างดี ปีหน้าพวกเราจะไปรักษาแชมป์ตระกร้อชายและแชมป์กีฬาราชมงคลอีสานเกมส์ครั้งที่ 32 ณ วิทยาเขตสุรินทร์แน่นอนครับ

นางสาวมาลัยแก้ว พิสมัย หรือ “กระถิน” นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ จาก มทร.อีสาน วิทยาเขตกาฬสินธุ์ กัปตันทีมและตำแหน่งเจ้าของเหรียญทองกีฬาวอลเลย์บอลหญิง กล่าวว่า ดีใจมากที่ความพยายามของเราทำให้เราได้เหรียญทองในครั้งนี้ ตอนแรกไม่คาดหวังว่าเราจะได้ถึงเหรียญทอง คิดแค่ว่าเราทุกคนต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เราจะมาฝึกซ้อมร่วมกันช่วงเลิกเรียนประมาณ 5 โมงเย็นถึง 3 ทุ่มของทุกวัน ตอนที่ได้เหรียญทองรู้สึกดีใจมาก เพราะว่ามันเกินความคาดหมายจริงๆ เราไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะได้เหรียญด้วยซ้ำ แต่พอเราประสบความสำเร็จเราก็ดีใจ สิ่งที่ทำให้เรามาถึงจุดนี้ได้อาจเป็นเพราะเราให้อภัยและให้กำลังใจกันตลอด เวลาที่มีใครทำเสีย ก็ไม่ว่ากันเราจะให้กำลังใจกันตลอด

ในฐานะที่เป็นหัวหน้าทีมเราจะเป็นตัวเชื่อมระหว่างรุ่นพี่และรุ่นน้องในทีม ทำให้ทีมของเราสามารถพูดคุยกันได้ทุกเรื่อง เราไม่กดดันเพื่อนร่วมทีม จะคุยกันแบบพี่น้องและยังถ่ายทอดเทคนิคที่ดีให้กันตลอด ฝากถึงเพื่อนนักกีฬาทั้ง 5 วิทยาเขตว่าการแข่งขันมีแพ้มีชนะ อยากให้ทุกคนสู้ต่อไป ไม่ว่าผลจะเป็นยังไงขอให้ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ถึงแม้ว่าเราจะไม่ชนะในเกมส์แต่ถือว่าเราชนะใจตัวเอง ชนะใจผู้ชมและคนที่สนับสนุนเรามาตลอดนี่คือสิ่งที่ดีที่สุดแล้วค่ะ

นายสนั่น แหมไธสง หรือ “แมน” นักศึกษาปีที่ 1 สาขาฟิสิกส์ประยุกต์ จาก มทร.อีสาน ศูนย์กลางนครราชสีมา กล่าวว่าผมเป็นนักกีฬาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมศึกษา ชอบกีฬา ชอบการออกกำลังกายและอยากมาหาประสบการณ์ร่วมกับอาจารย์และเพื่อนๆ พร้อมกับต้องการสร้างชื่อเสียงให้กับวิทยาเขตนครราชสีมา วันนี้เราคว้าเหรียญทองแดงได้จากกีฬาเซปักตระกร้อครับ ก่อนแข่งพวกเราคาดหวังว่าจะได้เหรียญทอง แต่พอได้เหรียญทองแดงก็ดีใจนะครับ ทำให้เราฮึดสู้เพื่อเหรียญทองในการแข่งขันครั้งต่อไป และในปีหน้าทางเราจะสรรหารุ่นน้องที่มีฝีมือด้านกีฬามาแข่งขันและสร้างชื่อเสียงให้กับวิทยาเขตของเราแน่นอนครับ

อนึ่ง ภายหลังการแข่งขันกีฬาราชมงคลอีสานเกมส์ ครั้งที่ 31 มทร.อีสานจะได้นักกีฬาที่ชนะการแข่งขันกีฬาในแต่ละชนิด และเป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัยเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทย (ระหว่างวันที่ 30 มกราคม 2557 ถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2557) ณ มทร.อีสาน ศูนย์กลางนครราชสีมา เพื่อพัฒนาเป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล และเข้าแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยต่อไป ดังนั้นขอให้นักกีฬาทุกประเภทและทุกชนิดกีฬา จงมุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อมอย่างขยันขันแข็ง มีระเบียบวินัย เชื่อฟังผู้ฝึกสอน เพื่อจะได้สามารถพัฒนาตนเองให้เป็นนักกีฬาที่ดีในอนาคต และขอแสดงความยินดีกับ มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ที่ผนึกกำลังจนประสบความสำเร็จเป็นเจ้าเหรียญทองและครองแชมป์กีฬาราชมงคลอีสานเกมส์ในครั้งนี้ด้วยครับ ผศ.ณรงค์ กล่าว

สรุปเหรียญรางวัลการแข่งขันกีฬาราชมงคลอีสานเกมส์ ครั้งที่ 31

มทร.อีสาน เหรียญทอง เหรียญเงิน เหรียญทองแดง รวม

ศูนย์กลางนครราชสีมา 19 16 23 58

วิทยาเขตขอนแก่น 28 29 21 78

วิทยาเขตสกลนคร 11 15 17 43

วิทยาเขตสุรินทร์ 5 5 16 26

วิทยาเขตกาฬสินธุ์ 6 6 13 25

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest