ชีคโมฮัมเม็ด บิน อิสสา อัล เจเบอร์เปิดตัวสถาบันส่งเสริมเสรีภาพสื่อในเยเมน

จันทร์ ๒๓ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๐๘:๓๘
องค์กรการกุศลจากกรุงลอนดอนของชีค โมฮัมเม็ด บิน อิสสา อัล เจเบอร์ผู้ใจบุญได้จัดตั้งสถาบันอบรมสื่อมวลชนอิสระก่อนการเลือกตั้งที่เยเมนในปี 2557

งานเปิดตัวพิธีเปิดสถาบันอบรมเพื่อส่งเสริมการรายงานข่าวของสื่ออิสระผู้ไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่ายจัดขึ้นที่ 61 Whitehall ในกรุงลอนดอน งานดังกล่าวมีเจ้าภาพจัดงานคือชีค โมฮัมเม็ด บิน อิสสา อัล เจเบอร์ผู้ใจบุญ ซึ่งตระหนักถึงความจำเป็นในการส่งเสริมการอบรมสื่อมวลชนอิสระเพื่อส่งเสริมให้การรายงานข่าวที่มีมาตรฐานสูง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการใช้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่และการเลือกตั้งประธานาธิบดีและสมาชิกรัฐสภาในเยเมนที่กำลังใกล้เข้ามา

การต้องการรับชมข่าวประชาสัมพันธ์มัลติมีเดีย กรุณาคลิกที่นี่:

http://www.multivu.com/mnr/64167-centre-to-support-press-freedom-in-yemen

นักการเมืองชั้นนำที่เข้าร่วมงานเพื่อแสดงความยินดีกับการปิดศูนย์ฝึกอบรมครั้งนี้ ประกอบไปด้วยสมาชิกของคณะกรรมการของสถาบันซึ่งได้แก่ทาวัคกุล คาร์มานผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ และดาเลีย โมกาเฮ็ด อดีตที่ปรึกษาประธานาธิบดีสหรัฐ

ในช่วงเวลา 20 ปีที่ผ่านมา มูลนิธิ MBI Al Jaber Foundation สนับสนุนโครงการสำคัญจำนวนมากในอังกฤษและทั่วโลกด้านเกี่ยวกับการศึกษา สื่อเสรี และธรรมภิบาลไปพร้อมกับกิจกรรมอื่นๆที่ทำหน้าที่เชื่อมสะพานระหว่างโลกตะวันตกและอาหรับ

สถาบัน MBI Al Jaber Media Institute เป็นสถาบันอิสระซึ่งระดมทุนผ่านภาคเอกชน ซึ่งจะฝึกอบรมนักข่าว นักเรียนนักศึกษา อาจารย์ ผู้อบรบ และประชาชนในทุกแง่มุมของสื่อมวลชน สถาบัน MBI Al Jaber Media Institute จะทำให้ความสนใจมุ่งไปยังสาเหตุที่ทำให้นักข่าวในเยเมนในอดีตต้องเผชิญภัยคุกคามจากความรุนแรงและการจำคุก

ชีค โมฮัมเม็ด บิน อิสสา อัล เจเบอร์แสดงความเห็นว่า “สื่อมวลชนอิสระเป็นองค์ประกอบที่จำเป็นสำหรับสังคมเสรี นับตั้งแต่เหตุการณ์อาหรับ สปริง สื่อความหวังใหม่จำนวนมากได้เสื่อมถอยลงไป แต่ในประเทศต่างๆ เช่นเยเมนนั้นมี ยังคงมีความหวังเกี่ยวกับความคืบหน้าของสื่ออิสระ พิธีเปิดสถาบัน MBI Al Jaber Media Institute จะช่วยให้ประชาชนทั้งในประเทศและทั่วโลกมีส่วนร่วมในการเป็นพยานของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกำหนดทิศทางการเลือกตั้งครั้งสำคัญในปีหน้า และนำไปสู่ผลการเลือกตั้งที่เป็นธรรมและเป็นไปในทางที่ดี

สถาบัน MBI Al Jaber Media Institute จะไม่พึ่งพาการระดมทุนของสถาบันผ่านโครงการหรือรัฐบาล และจะส่งเสริมการรายงานข่าวของสื่ออย่างเป็นอิสระ โดยไม่แบ่งฝักฝ่ายในภูมิภาค

ทาวัคกุล คาร์มานเสริมว่า “ดิฉันรู้สึกยินดีกับการเปิดสถาบัน MBI Al Jaber Institute เยเมนมีความจำเป็นอย่างเร่งด่วนที่ต้องมีสถาบันเช่นนี้ สถาบันแห่งนี้จะมีบทบาทสำคัญในการหล่อเลี้ยง อบรม และเตรียมพร้อมสำหรับนักข่าวตัวจริงในโลกแห่งความเป็นจริง ดิฉันภูมิใจในตัวชีค โมฮัมเม็ดที่มีบทบาทในการส่งเสริมเสรีภาพของสื่อ การศึกษา และเสรีภาพในการแสดงออก

ติดต่อ: Heather Astbury

มือถือ: +44-(0)7876-885-120

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว: MBI Al Jaber Foundation

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๓๐ นิสิตวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวฯ มก. คว้า 3 รางวัล การแข่งขัน 5MSPP 2024 ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1-ชมเชย
๑๓:๒๘ คณะวิศวฯ มก. สำรวจ-แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม พื้นที่สหกรณ์กองทุนสวนยางโนนสัง จ.หนองบัวลำภู
๑๓:๑๓ ผู้บริหาร- อาจารย์ คณะวิศวฯ หารือความร่วมมือ ม.ไต้หวัน
๑๓:๔๖ DE BEAU CLINIC ตอกย้ำเป็นผู้นำคลินิกเสริมความงาม ฉลองครบรอบ 14 ปี ปล่อยโปรสุดพิเศษ!
๑๓:๒๕ PRM ขนส่งน้ำมัน Jet A1 พุ่ง อานิสงส์ท่องเที่ยวซัมเมอร์หนุน
๑๓:๒๐ วว. โดย สถานีวิจัยลำตะคอง จัดกิจกรรมต้อนรับปิดเทอม ยอดนักสืบ.โลกแมลง รุ่นที่ 1
๑๓:๔๕ ลงพื้นที่สำรวจแปลงมะพร้าวติดตามสถานณ์โรคและแมลงในช่วงฤดูแล้ง
๑๓:๒๓ แม็ทชิ่ง กรุ๊ป จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง มั่นใจรายได้เป็นไปตามเป้า
๑๓:๔๖ เอเอ็มอาร์ เอเซีย จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผ่านฉลุย ผู้ถือหุ้นมีมติเห็นชอบทุกวาระ
๑๓:๑๙ Prepay Nation ร่วมมือกับ MULA เพื่อลดช่องว่างทางการเงินสำหรับแรงงานต่างด้าว