คอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อนปี2014 ของสวารอฟสกี้

จันทร์ ๒๓ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๐๘:๒๘
เปิดกว้างกับมุมมองใหม่เปิดหัวใจรับรู้ความงามความมั่งคั่งและประวัติศาสตร์ของโลกใบนี้สวารอฟสกี้อาศัยอิทธิพลจากหลากหลายแหล่งยิ่งกว่าที่เคยมีมาโดยการนำเอาธรรมชาติศิลปะร่วมสมัยวัฒนธรรมที่หลากหลายและทักษะต่างๆมาประสานรวมกันเป็นหนึ่งเดียว

สำหรับฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อนปี2014 นับเป็นครั้งแรกที่สวารอฟสกี้สร้างสรรค์ผลงานเพื่อรำลึกถึงศิลปะ“ไม่ว่าจะเป็นสีสันรูปทรงวัสดุและผิวสัมผัสศิลปะคือแหล่งของแรงบันดาลใจสำหรับนักออกแบบและผู้สร้างสรรค์แฟชั่นเสมอมา” Nathalie Colin ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของสวารอฟสกี้กล่าวคอลเล็กชั่นใหม่นี้มาในสีเอิร์ธโทนและแม่สีที่สดใสทั้งในรูปแบบงานฝีมือของชนเผ่าพื้นเมืองไปจนถึงงานศิลปะร่วมสมัยวัฒนธรรมของชนกลุ่มน้อยมาบรรจบกับการปฏิวัติทางศิลปะด้วยการผสมผสานวัสดุที่เรียบง่ายและวัสดุที่ซับซ้อนเข้าด้วยกันอย่างมีเอกลักษณ์แฝงความทันสมัยและอ่อนหวานตามแบบฉบับของสวารอฟสกี้“ความสัมพันธ์ระหว่างอิทธิพลต่างๆเหล่านี้ทำให้ได้สไตล์เครื่องประดับที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์และเป็นสากลเหมาะสำหรับผู้หญิงทุกคนและทุกโอกาส” Nathalie Colin อธิบายเพิ่มเติมเครื่องประดับเหล่านี้ผสมผสานความเรียบง่ายและความหรูหราไว้ในตัวจึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้หากต้องการเสริมความโดดเด่นให้กับชุดสวยทันสมัยและมีสไตล์อย่างลงตัว

ในคอลเล็กชั่นนี้จะนำประเพณีและงานฝีมือมาหลอมรวมเข้าด้วยกันโดยใช้เทคนิคอันล้ำสมัยการผสมผสานของวัฒนธรรมถูกนำเสนอในฤดูกาลนี้ด้วยชุดเครื่องประดับตามแนวคิด“เสน่ห์แห่งชนเผ่า” (tribal glam) และ“สีฟ้าแบบเอกรงค์” (monochrome blue) ซึ่งเป็นสองธีมหลักของคอลเล็กชั่นนี้ที่ให้ความรู้สึกเรียบง่ายเป็นธรรมชาติและเปิดเผย

สาหรับเครื่องประดับในกลุ่ม“เสน่ห์แห่งชนเผ่า” นั้นได้แรงบันดาลใจจากศิลปะและงานฝีมือของชนเผ่าในแอฟริกาแต่จะแฝงด้วยลูกเล่นแบบชาวเมืองรูปแบบร่วมสมัยของเครื่องประดับชุดนี้ได้รับการแต่งแต้มด้วยทองคาสีเหลืองอร่ามมีการผสมผสานโลหะเคลือบทองหรือเงินเข้ากับวัสดุเรียบง่ายเช่นไม้หนังหรือเชือกและความโดดเด่นในการสร้างสรรค์ผลงานให้กลายเป็นลวดลายของสัตว์รอยเคาะขึ้นรูปด้วยค้อนตอกและพู่ระย้าซึ่งล้วนสร้างเสน่ห์น่าหลงใหลในรูปแบบใหม่ให้กับคริสตัลที่ผสมผสานทั้งความเรียบง่ายและประณีตซับซ้อนเข้าด้วยกัน

จี้สร้อยคอ“Video” และสร้อยคอ“Stone” นาเสนอโทนสีRose-gold สีเงินและสีดาประหนึ่งสกัดขึ้นมาจากพื้นผิวโลกโดยเน้นความโดดเด่นที่การผสมผสานของโลหะเคลือบกับสีดาในรูปลักษณ์แบบเดียวกันนี้ยังมีกาไลCuff “Auburn” แบบOversize ที่ทาจากโลหะและหนังปักด้วยสร้อยคริสตัลที่ดูดิบหยาบเพื่อสื่อถึงแนวคิดของรูปสลักTotem แบบสมัยใหม่จี้สร้อยคอและต่างหู“Arty” มาในรูปแบบเรียบง่ายกึ่งหรูหราประดับคริสตัลเม็ดกลางเจียระไนแบบเอ็กคลูซีฟอย่างโดดเด่นโดยผสมผสานเทคนิคอันละเอียดอ่อนแม่นยาของการฝังแบบพาเว่และPointiage® เข้าด้วยกันพู่ห้อยระย้าของต่างหูทรงยาว“Afternoon” ดูเหมือนเครื่องประดับหน้ากากของชนเผ่ามาเป็นชุดคู่กับแหวนค็อกเทลที่ใช้โลหะเดินเส้นราวกับโอบล้อมเม็ดคริสตัลขนาดใหญ่เอาไว้ภายในโลหะและคริสตัลรวมกันเป็นหนึ่งเดียวสร้างสรรค์เป็นเครื่องประดับที่เหนือความคาดหมายโดดเด่นและเต็มเปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์

เครื่องประดับในคอลเล็กชั่นใหม่ทอประกายโดดเด่นและเจิดจ้าอย่างมีศิลปะทั้งยังเผยถึงความปรารถนาต่ออิสรภาพกล่าวคือประกอบด้วยเครื่องประดับที่ปรับรูปแบบได้หลากหลายชิ้นงานที่มีสองสไตล์ในหนึ่งเดียวรวมถึงชิ้นส่วนที่ถอดออกได้เพื่อให้สามารถปรับเปลี่ยนได้ในทันทีตามอารมณ์ของผู้สวมใส่ตัวอย่างเช่นแหวนแบบสามชิ้น“Video” เป็นการผสมผสานโลหะเคลือบRose-gold และBlack PVD กับคริสตัลใสฝังแบบพาเว่สามารถใส่แยกแต่ละชิ้นเดี่ยวๆหรือใส่เป็นคู่ก็ได้

คอลเล็กชั่นนี้นำเสนอลายเส้นตามธรรมชาติและวัสดุที่เรียบง่ายในรูปแบบที่มีศิลปะซึ่งหยิบยืมมาจากธรรมชาติโทนสีธรรมชาติสร้างสรรค์แม่สีที่สดใสอันเป็นพื้นฐานของเฉดสีทุกเฉดหนึ่งในแม่สีคือสีฟ้าที่ถูกนามาใช้ในชิ้นงานเฉดสีเดียวอย่างเต็มรูปแบบ

พลังแห่งแม่สีนี้ได้แสดงให้เห็นถึงอิสระรูปแบบใหมในการแสดงออกกล่าวคือคริสตัลผสมผสานกับเนื้อผ้าอย่างกลมกลืนมากยิ่งขึ้นดังเช่นในชุดเครื่องประดับ“Amazing” ที่จัดเรียงแผ่นCrystal Rock ซึ่งเป็นวัสดุชิ้นใหม่ที่สวารอฟสกี้ชื่นชอบโดยใช้โทนสียีนส์ตั้งแต่สีครามดิบไปจนถึงสียีนส์ฟอกเป็นการผสมผสานระหว่างเทคนิคและความงดงามที่บ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์ของสวารอฟสกี้และเน้นให้เห็นถึงทักษะความชานาญของบริษัทตั้งแต่ความเชี่ยวชาญในคริสตัลไปจนถึงสีและประกายอันเจิดจรัส

โทนสีเดียวแห่งฤดูร้อนอย่างเช่นสีTurquoise และสีน้ำทะเลยังอวดโฉมในชิ้นงานต่างๆที่มีแนวเส้นอันละเอียดอ่อนซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากเสน่ห์เย้ายวนแห่งฤดูร้อนสมัยใหม่สร้อยคอมุกต่างหูทรงโคมระย้าสร้อยข้อมือและจี้สร้อยคอประดับด้วยคริสตัลเจียระไนทรงหลังเบี้ยอย่างงดงาม: ชิ้นงานเหล่านี้ให้ความรู้สึกถึงชีวิตที่เรียบง่ายของไลฟ์สไตล์ในอีกรูปแบบหนึ่งที่มีทั้งความเป็นศิลปะและความดิบในตัวแฝงกลิ่นอายความโรแมนติกด้วยการเพิ่มสัญลักษณ์รูปดอกไม้อันงดงาม

คอลเล็กชั่นใหม่จากสวารอฟสกี้ในรูปแบบของธรรมชาติและศิลปะแห่งชนเผ่าเสมือนผลงานที่ตั้งแสดงภายในหอศิลป์ร่วมสมัยเปี่ยมล้นด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นของความทันสมัยและความงามสง่าอย่างมีสไตล์ในบรรยากาศของความอิ่มเอมแห่งชีวิตที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อจุดประกายความสดใสให้กับทุกๆวัน

วางจำหน่าย ณ บูติก สวารอฟสกี้ ชั้น 1 สยามพารากอน โทร 02-129-4396, ชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์ 02-613-1748, เซ็นทรัล สีลมคอมเพล็กซ์ โทร 02-231-3280, เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 โทร 02-160-3889, เมกา บางนา โทร 02-105-1488, เซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต โทร 076-249-613, รอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยา โทร 038-711-117, เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช โทร 038-043-15 และ เซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต โทร 053-903-584 ติดต่อลูกค้าสัมพันธ์ โทร 02-635-1990

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest