เหล่าแบรนด์ดังจากแดนปลาดิบ เดินทางมาเยือนคนไทยในงาน คูล เจแปน ไทยแลนด์ 2014 (Cool Japan Thailand 2014)

พฤหัส ๒๖ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๓:๕๓
ถือเป็นโอกาสอันดีของคนไทยที่จะได้สัมผัสประสบการณ์การต้อนรับจากประเทศญี่ปุ่นที่ให้ความสำคัญในการต้อนรับด้วยหัวใจหรือที่รู้จักกันในนาม “โอโมเทะนาชิ (OMOTENASHI)” ได้ที่งานคูล เจแปน ไทยแลนด์ 2014 (Cool Japan Thailand 2014) ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 9-14 มกราคม พ.ศ. 2557 นี้ ณ แกรนด์ ฮอล ชั้น 1 สยามดิสคัฟเวอรี่

มาซามิ ทาจิมะ ประธานบริษัท แฟรนไชส์ แอ๊ดแวนเทจ คอร์ปอเรชั่นส์ (Franchise Advantage Inc. หรือ FCA)กล่าวว่า “ดิฉันรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้นำเทศกาลดีๆ อย่างธรรมเนียมการให้ของขวัญ เพื่อแสดงถึงความในใจของผู้ให้ต่อผู่รับ ซึ่งนับว่าเป็นจิตวิญญาณแบบ “โอโมเทะนาชิ” ที่เป็นส่วนสำคัญในวัฒนธรรมของญี่ปุนซึ่งเป็นสิ่งที่เรายึดถือปฏิบัติ และถือเป็นหัวใจในการทำธุรกิจของดิฉันด้วยเช่นกัน ผู้เข้าร่วมงานคูล เจแปน ไทยแลนด์ 2014ในครั้งนี้จะได้สัมผัสประสบการณ์ที่จะทำให้เข้าใจถึงการดำเนินชีวิตแบบญี่ปุ่นสมัยใหม่ได้อย่างลึกซึ้ง นอกจากนั้นยังได้พบกับสินค้าแบรนด์ดังจากญี่ปุ่นและเปิดตัวแบรนด์สินค้าใหม่ๆจากญี่ปุ่นที่คาดว่าจะกลายเป็นสินค้ายอดฮิตในหมู่นักช้อปชาวไทยในอนาคตอีกด้วย ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะผู้เข้าร่วมงานยังมีโอกาสคว้ารางวัลใหญ่ในการเข้าร่วมชิงโชคได้รับแพคเกจทัวร์ไปยังประเทศญี่ปุ่นซึ่งเป็นรางวัลใหญ่ภายใต้การสนับสนุนโดย H.I.S”

งาน คูล เจแปน ไทยแลนด์ 2014 จะจัดขึ้นทั้งหมด 6 วันเต็ม ซึ่งผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสกับสินค้าแบรนด์ดังจากญี่ปุ่นที่จะเปิดในเมืองไทยเป็นครั้งแรกในงานนี้ เช่น IDEEแบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งชั้นนำในญี่ปุ่นซึ่งเป็นแบรนด์ในเครือมูจิ (MUJI) Cross Companyแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นที่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบเสื้อผ้า ด้วยความยั่งยืนของธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และระบบนิเวศ นอกจากนี้ภายในงานยังมีตัวแทนการท่องเที่ยวจากสองเมืองยอดนิยมในญี่ปุ่นอย่าง เมืองมิเอะและฮอกไกโด และแบรนด์ญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมในบ้านเราอยู่แล้วเช่น ตัวแทนการท่องเที่ยว H.I.S ร้านกาแฟ UCC และร้านเบเกอรี่ Farm Designที่จะมาช่วยสร้างสีสรรและเสริมคุณค่า “โอโมเทะนาชิ” ให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสอีกด้วย

ผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสวัฒนธรรมอย่างแท้จริง เพราะภายในงานได้มีการจัดกิจกรรมที่สื่อถึงธรรมเนียมการให้ของขวัญเพื่อสื่อถึงสิ่งที่อยู่ในใจของเราต่อผู้รับ และทุกๆ 200 บาทจากการซื้อสินค้าในงานคูล เจแปน ไทยแลนด์ 2014 ลูกค้าสามารถนำใบเสร็จมารับคูปองเพื่อชิงโชครางวัลใหญ่ในวันสุดท้ายและรางวัลอื่นๆ ซึ่งจะมีการจับรางวัลและแจกทุกๆวันตลอดจนจบงานอีกด้วย สมนาคุณพิเศษสำหรับผู้ที่ถือบัตรสมาชิกสยามดิสคัฟเวอรี่จะได้รับคูปองชิงโชคเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า

นอกจากสินค้าหลากหลายที่จะมาให้ชาวไทยได้สัมผัสความเป็นญี่ปุ่นกันภายในงานกันแล้วบริษัท แฟรนไชส์ แอ๊ดแวนเทจ คอร์ปอเรชั่นส์หรือ FCA ยังได้มีการจัดงานสัมนาทางธุรกิจซึ่งมุ่งเน้นในการแสวงหาคู่ค้าในเมืองไทยที่มีความสนใจลงทุนในสินค้าญี่ปุ่น และโอกาสทางธุรกิจในอนาคต บริษัทที่ให้คำปรึกษาทางด้านธุรกิจซึ่งมีลูกค้าเป็นบริษัทชั้นนำในหลากหลายบริษัท อีกทั้งยังเป็นเจ้าภาพให้กับรัฐบาลและสมาคมธุรกิจต่างๆในการดำเนินงานศึกษา ระบบปฏิบัติงานแบบญี่ปุ่นและขั้นตอนการจัดการกระบวนการ(Japanese Operation Systems and Process Management procedures) ผู้เข้าร่วมสัมมนายังมีโอกาสได้เรียนรู้วิธีการที่บริษัทในประเทศไทยจะสามารถนำ จิตวิญญาณแบบ “โอโมเทะนาชิ” มาปรับใช้ให้เป็นประโยชน์ในด้านธุรกิจอีกด้วย

ผู้สนใจเข้าร่วมงานสัมมนาที่จะจัดขึ้นในวันที่ 14 มกราคม 2557 นี้ที่สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่นสามารถติดต่อลงทะเบียนได้ที่ อีเมลล์[email protected]หรือโทร. 02-7173000-29 ต่อ 751

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมด้านข่าวประชาสัมพันธ์ กรุณาติดต่อ

วรัชญ์อร มโนมัยรัตน์ (ยิ้ม) หรือ นวพร สิงหพุทธางกูร (เน็ท)

สปาร์ค คอมมูนิเคชั่นส์

โทร 02 653 2717-9

Email: [email protected] หรือ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ