ซี เค พาวเวอร์ นำพนักงานมอบ หลอดไฟ LED ประหยัดพลังงาน ให้ 10 โรงเรียนในอยุธยา ช่วยประหยัดค่าไฟลง 50% และลดมลพิษ

พฤหัส ๒๖ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๔๙
บมจ. ซีเค พาวเวอร์ หรือ CKP สนับสนุนชุมชนประหยัดพลังงาน จัดกิจกรรมเพื่อสังคมส่งท้ายปี 2556 ด้วยการมอบหลอดไฟ LED ประหยัดพลังงานแก่ 10 โรงเรียน ณ อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อลดพลังงานไฟฟ้าให้ชุมชนสามารถใช้ไฟฟ้าได้อย่างประหยัด และยั่งยืน อีกทั้งยังเสริมสร้างศักยภาพในการเรียนรู้ของเด็กเยาวชนในโรงเรียน ให้เติบโตไปเป็นทรัพยากรบุคคลอันสำคัญ เพื่อพัฒนาประเทศชาติต่อไป

ดร.สุภามาส ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CKP กล่าวถึงการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมนี้ว่า “บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์พลังงาน และเชื่อมั่นว่า การเริ่มต้นที่สังคมเล็กๆ อย่างครอบครัว และโรงเรียนจะเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกและสร้างค่านิยมพื้นฐาน ในการใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่า และยั่งยืน ซึ่งจะเป็นรากฐานที่สำคัญอย่างยิ่งต่อชุมชน และประเทศในอนาคต อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนมาใช้หลอดไฟ LED ถือเป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมได้ เนื่องจากใช้พลังงานน้อยในการส่องสว่าง และแปลงกระแสไฟฟ้าเป็นแสงสว่างโดยไม่ต้องแปลงเป็นความร้อน จึงไม่เกิดการสูญเสียพลังงาน ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในเรื่องค่าไฟ ช่วยประหยัดพลังงาน และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ทำให้ไม่ต้องเปลี่ยนหลอดไฟบ่อยครั้ง จึงช่วยลดขยะอันตรายที่เกิดจากหลอดไฟ และลดพลังงานได้อย่างดี

ทั้งนี้บริษัท ซี เค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CKP ได้ริเริ่มโครงการบริจาคหลอดไฟ LED ให้แก่โรงเรียน ในอำเภอบางปะอิน จ.อยุธยา เป็นจำนวน 1,111 หลอด อันเนื่องจากหลอดไฟ LED ใช้ไฟน้อยกว่าหลอดไฟทั่วไปประมาณ 50% จึงสามารถช่วยโรงเรียนประหยัดค่าไฟได้กว่า 50% อีกทั้งหลอดไฟ LED มีอายุการใช้งานยาวนานมากถึง 50,000 ชั่วโมง ยาวนานกว่าหลอดไฟทั่วไปถึง 10 เท่า ทั้งนี้บริษัทฯ เชื่อว่า การบริจาคหลอดไฟ LED และให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการใช้หลอดไฟ จะทำให้โรงเรียนสามารถปลูกฝังจิตสำนึกให้แก่เยาวชนให้เป็นผู้ใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า และเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจในเรื่องประโยชน์ของการอนุรักษ์พลังงาน และสิ่งแวดล้อมแก่เยาวชน ครู บุคลากร และสังคม เพื่อการอนุรักษ์พลังงานให้เยาวชนมีพลังงานใช้ในอนาคตอย่างยั่งยืนตลอดไป

การจัดกิจกรรมเพื่อสังคมในครั้งนี้ ถือเป็นการนำผลิตผลจากธุรกิจของบริษัทฯ ซึ่งเกี่ยวข้องโดยตรงกับด้านพลังงานมาช่วยเหลือสังคม โดยบริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจหลักโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานประเภทต่างๆ 3 ประเภท ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าพลังน้ำ ซึ่งประกอบธุรกิจลงทุน และพัฒนาธุรกิจไฟฟ้าในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) โรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ ที่ประกอบธุรกิจผลิต และจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังแสงอาทิตย์ ในจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดเชียงราย รวมถึงซึ่งประกอบธุรกิจผลิต และจำหน่ายไฟฟ้า และไอน้ำจากโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมโคเจนเนอเรชั่นโดยใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest