แกรนท์ ธอร์นตัน เติบโตในประเทศไทย เผยรายรับรวมทั่วโลกอยู่ที่ 4.5 พันล้านเหรียญ

พฤหัส ๒๖ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๓:๒๖
วันนี้ แกรนท์ ธอร์นตัน ในประเทศไทย แถลงผลประกอบการประจำปีว่ามีการเติบโตที่ 11% ในขณะที่บริษัทแม่ ในนามแกรนท์ ธอร์นตัน อินเตอร์เนชั่นแนล รายงานว่ามีรายรับรวมจากทั่วโลกที่ 4.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และมีการเติบโตที่ 8.1% โดยนำหน้าบริษัทที่ให้การบริการตรวจสอบบัญชีขนาดใหญ่ที่สุดจากทั่วโลก 6 แห่งในด้านการเติบโตของรายรับเป็นปีที่สองอย่างต่อเนื่อง

องค์กรระดับโลกที่ให้บริการที่ดีเยี่ยมและช่วยให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพแก่ลูกค้าในการดำเนินธุรกิจ" เอ็ด นุสบอม ประธานกรรมการบริหาร แกรนท์ ธอร์นตัน กล่าว

ส่วนแกรนท์ ธอร์นตัน ในประเทศไทย เองก็มีการเติบโตเช่นกัน ในทุกๆ งานบริการ "แม้ว่าเศรษฐกิจในประเทศไทยจะมีการขยายตัวได้ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี แต่แกรนท์ ธอร์นตัน ในประเทศไทย สามารถเติบโตอย่างมั่นคง โดยมีการขยายตัวที่ 11%" เอียน แพสโค กรรมการบริหาร แกรนท์ ธอร์นตัน ในประเทศไทย กล่าว "การขยายตัวดังกล่าวมาจากหลายเหตุปัจจัย โดยเราเห็นว่าความสนใจในการควบรวมกับธุรกิจในประเทศไทยมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างชัดเจน ส่งผลให้สายงาน Valuations ของเรามีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และสายงานการควบรวมกิจการของเรามีรายรับที่ดี นอกจากนี้ เรายังมีส่วนสำคัญในโครงการพัฒนาสาธารณูปโภคขนาดใหญ่หลายโครงการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการให้คำปรึกษาเรื่องข้อตกลงเกี่ยวกับการให้สัมปทาน ตลอดจนมีงานให้บริการทางภาษีเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก หรือเกือบเท่าตัวในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ทั้งนี้ มีแนวโน้มที่ชัดเจนว่าขณะนี้บริษัทไทยจำนวนมากยิ่งขึ้นกำลังต้องการสร้างรากฐานในตลาดในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ดังนั้น ในฐานะที่แกรนท์ ธอร์นตัน มีสำนักงานอยู่ทั่วทุกประเทศในอาเซียน รวมถึงประเทศพม่า เราจึงสามารถบริหารงานเหล่านี้ได้อย่างประสบความสำเร็จทั่วทั้งภูมิภาค"

เอียน แพสโค กล่าวเสริมว่า "เราคาดว่าในปี 2014 ประเทศไทยน่าจะมีการขยายตัวของ GDP สูงกว่าในปีนี้ดังที่เราได้คาดการณ์ไว้เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทว่าแตกต่างจากตัวเลขที่ธนาคารแห่ง ประเทศไทยได้คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนตุลาคม นอกจากนี้ แนวโน้มทางธุรกิจที่เอื้อประโยชน์ต่อผลประกอบการของแกรนท์ ธอร์นตัน ที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ไม่เพียงแต่จะดำเนินต่อไป แต่ยังจะมีการต่อยอดทั้งในด้านขนาดของธุรกิจและสายงาน ดังนั้น เราจึงคาดว่าปี 2014 จะเป็นอีกปีหนึ่งของการเติบโตอันแข็งแกร่งของแกรนท์ ธอร์นตัน ในประเทศไทย"

แกรนท์ ธอร์นตัน มีการขยายตัวโดยมีจำนวนพนักงานเพิ่มขึ้นที่ 7.6% ในปีที่ผ่านมา โดยล่าสุดมีจำนวนพนักงานถึง 38,543 คนจาก 134 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ การสำรวจ Universum Annual Student Survey ซึ่งทำการสำรวจทัศนคติของนักศึกษาในสาขาธุรกิจและวิศวกรรมศาสตร์กว่า 200,000 คนจาก 12 กลุ่มเศรษฐกิจที่มีขนาดใหญ่ที่สุดทั่วโลกได้ลงความเห็นว่าแกรนท์ ธอร์นตัน เป็น 1 ใน 50 บริษัทระดับโลกที่มีความน่าสนใจมากที่สุด โดยอยู่ในอันดับที่ 35 และได้รับการกล่าวขานว่า "มีความโดดเด่นในฐานะบริษัทผู้ว่าจ้างที่สมบูรณ์แบบในอุตสาหกรรมการให้บริการอย่างมืออาชีพ"

แกรนท์ ธอร์นตัน ยังได้เปิดสำนักงานใหม่จำนวน 8 แห่งในบังคลาเทศ, สาธารณรัฐโดมินิกัน, แคริบเบียนตะวันออก, เอธิโอเปีย, คีร์กีซสถาน, ลิเบีย, ไนจีเรีย และตูนิเซีย นอกจากนี้ ยังมีการขยายสาขาผ่านการควบรวมในแอฟริกาใต้, แคนาดา, จีน, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, อิตาลี, ลักเซมเบิร์ก, เนเธอร์แลนด์, นอร์เวย์, ปารากวัย, เซเนกัล, ไต้หวัน, สหรัฐฯ และสหราชอาณาจักร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest