สำนักพิมพ์ทรูไลฟ์ ขอแนะนำหนังสือ รู้ทันลูกหลานติดเกม สร้างภูมิคุ้มกันก่อนลูกติดเกม ยิ่งติดยิ่งต้องอ่าน

พฤหัส ๒๖ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๓๒
สำนักพิมพ์ทรูไลฟ์ ขอแนะนำหนังสือ รู้ทันลูกหลานติดเกม ที่จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันก่อนที่ลูกหลานของท่านจะติดเกม ได้มีการรวบรวมปัญหาต่างๆ ยกตัวอย่างปัญหาที่มีความรุนแรงระดับต่างกัน พร้อมทั้งแนวทางแก้ไขแต่ละปัญหาที่ถูกต้องอย่างมีประสิทธิภาพ กลั่นกรองมาจากประสบการณ์ของนักวิชาการมืออาชีพเฉพาะด้านทั้ง 4 ท่าน ถ่ายทอดประสบการณ์ตรงอย่างคนเข้าใจโดยอดีตเด็กติดเกม เป็นหนังสือที่อ่านเข้าใจง่ายเหมาะแก่ทุกครอบครัว ทั้งครอบครัวที่กำลังประสบปัญหาเรื่องนี้อยู่และครอบครัวที่ยังไม่มีปัญหานี้ เพราะปัญหาอยู่ใกล้ตัวมากกว่าที่ท่านคิด

หนังสือเล่มนี้ไม่ได้บอกแค่เพียงวิธีการแก้ไขป้องกันเด็กติดเกมแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น หากแต่ยังเป็นการให้ความรู้ความเข้าใจแก่พ่อ แม่ ผู้ปกครองของเด็กให้เข้าใจถึงพฤติกรรมการเล่นเกม การติดเกมของเด็ก ทำให้เข้าใจถึงความคิดของเด็ก หากเด็กมีพฤติกรรมอย่างนี้เป็นเพราะอะไร? เด็กคิดอะไรอยู่จึงแสดงพฤติกรรมอย่างนี้ออกมา? เพื่อที่จะให้ผู้ใหญ่เข้าใจเด็กและแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม ซึ่งปัญหาเด็กติดเกมที่ลุกลามกลายเป็นปัญหาใหญ่ส่วนมากมักจะเกิดจากกระบวนการทางความคิดด้วยวัยและวุฒิภาวะที่ต่างกันระหว่างผู้ปกครองและตัวเด็กจึงทำให้มองปัญหานี้กันคนละมุม ความไม่เข้าใจกันจึงเกิดขึ้น หากได้อ่านหนังสือเล่มนี้จะทำให้เข้าใจกระบวนการต่างๆที่ทำให้เด็กสนใจในตัวเกมมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ผู้ปกครองได้พูดคุยและเข้าหาเด็กได้ง่ายขึ้น การแก้ไขปัญหาต่างๆก็จะไม่ยากอย่างที่คิด

นอกจากนี้การจะเข้าใจปัญหานั้น ก่อนอื่นผู้ปกครองก็ควรต้องเข้าใจความรู้สึกของเด็กเวลาที่หลุดเข้าไปอยู่ในโลกของเกมเสียก่อน หลายคนมักตั้งคำถามว่า ทำไมลูกต้องเล่นเกม? ทำไมเด็กถึงติดเกม? หนังสือเล่มนี้จึงอธิบายถึงคุณสมบัติต่างๆภายในเกมประเภทต่างๆ รวมถึงแรงดึงดูดของเกมเอาไว้อีกด้วย

หนังสือรู้ทันลูกหลานติดเกม ราคา 165 บาท มีจำหน่ายแล้วที่ร้านซีเอ็ด บีทูเอส นายอินทร์ และ ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

ข้อมูลหนังสือ

ชื่อหนังสือ: รู้ทันลูกหลานติดเกม

ผู้เขียน: ชิดชนก จันทวงษ์

ผู้ให้คำปรึกษา :

- แพทย์หญิง พรรณพิมล วิปุลากร รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข

- อ.ดร. ปนัดดา ธนเศรษฐกร ผู้เชี่ยวชาญด้านการอบรม 101s เทคนิคการสร้างวินัยเชิงบวกสถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล

- คุณศรีดา ตันทะอธิพานิช ผู้จัดการมูลนิธิอินเทอร์เน็ตร่วมพัฒนาไทย

- อาจารย์ อิทธิพล ปรีติประสงค์ อาจารย์ประจำสถาบันแห่งชาติเพื่อพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล

สำนักพิมพ์: ทรูไลฟ์

ราคา: 180 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ