“อานนท์” พร้อมป้องกันแชมป์ “คิงส์คัพ กอล์ฟ หัวหิน”

ศุกร์ ๐๓ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๖:๒๔
“โปรแบงค์” อานนท์ ว่องวานิช นักกอล์ฟหนุ่มอนาคตไกลของไทย ยืนยันพร้อมเต็มที่ในการลงป้องกันแชมป์เอเชียนทัวร์ รายการ “คิงส์คัพ กอล์ฟ หัวหิน” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ณ สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 16-19 มกราคมนี้

อานนท์ผงาดคว้าแชมป์เอเชียนทัวร์ รายการแรกในการแข่งขันกอล์ฟคิงส์ คัพ ที่ขอนแก่นเมื่อ 12 เดือนก่อน โดยเอาชนะสองโปรกอล์ฟจอมเก๋าอย่าง มาร์ดาน มามัต จากสิงคโปร์ และถาวร วิรัตน์จันทร์ รุ่นพี่ร่วมชาติ และเจ้าตัวก็คาดหวังว่าทำผลงานได้ดีในการกลับมาป้องกันแชมป์

“โปรแบงค์” ซึ่งลงเล่นเอเชียนทัวร์ ฤดูกาลที่สองติดต่อกัน นับตั้งแต่เทิร์นโปรเมื่อปี 2011 กล่าวถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า “นี่เป็นการลงป้องกันแชมป์ครั้งแรกของผม หวังว่าจะสนุกกับประสบการณ์ลงเล่นในฐานะแชมป์เก่าและสามารถผลงานทำได้ดี”

ขณะเดียวกันเนื่องจากการแข่งขัน คิงส์ คัพ กอล์ฟ หัวหิน ถือเป็นรายการในปฏิทินฤดูกาล 2013 ของเอเชียนทัวร์ อานนท์ตั้งเป้าปิดฉากฤดูกาล 2013 ด้วยฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจ หลังมีผลงานโดยรวมไม่ดีเท่าใดนักในปีที่ผ่านมา โดยจบใน 10 อันดับแรกสามรายการ

อานนท์ กล่าวว่า “ผลงานในปี 2013 โดยรวมค่อนข้างน่าผิดหวัง สาเหตุหลักเพราะพัตต์ไม่คม มีได้ลุ้นแชมป์แค่รายการ ควีนส์คัพกับประหยัด มากแสง แต่ผมคาดว่าตัวเองน่ามีโอกาสได้ลุ้นแชมป์มากกว่านี้”

โปรหนุ่มวัย 25 ปีเผยอีกว่า การคว้าแชมป์คิงส์ คัพ ในปี 2012 ทำให้ตนมีโอกาสได้ลงแข่งรายการใหญ่มากขึ้น อาทิ รายการโคแซงชั่น ซึ่งช่วยเพิ่มประสบการณ์และได้เรียนรู้มากมาย ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นว่าสามารถต่อกรกับนักกอล์ฟฝีมือดีที่สุดในภูมิภาคเอเชีย และคว้าแชมป์มาครองอีกหลายรายการในอนาคต

“ผมรู้สึกว่าตัวเองได้เรียนรู้อะไรมากมาย และเริ่มปรากฏออกมาให้เห็น เมื่อสามารถคว้าแชมป์ได้ ทำให้รู้สึกว่าตัวเองประสบความสำเร็จบางอย่างตามที่นักกอล์ฟเอเชียนทัวร์ทุกคนต้องการทำให้ได้ ถือเป็นก้าวอย่างที่สำคัญในอาชีพและผมก็หวังว่าจะสามารถคว้าแชมป์ได้อย่างต่อเนื่อง”

พร้อมกันนี้ จากการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องของการแข่งขันในเวทีเอเชียนทัวร์ ทำให้โปรหนุ่มไทยเชื่อมั่นว่าตนสามารถพัฒนาเกมการเล่นและกลายเป็นนักกอล์ฟฝีมือดียิ่งขึ้น

“การแข่งขันกอล์ฟในประเทศไทยและเอเชียนทัวร์ เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี มีนักกอล์ฟระดับแนวหน้าของโลกเดินทางมาร่วมแข่งขันในเอเชียนทัวร์ มากขึ้น ทำให้พวกเรามีโอกาสได้ลงเล่นและเรียนรู้จากโปร กอล์ฟชั้นนำของโลกเหล่านี้ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับเรา” อานนท์กล่าวเสริม

สำหรับการแข่งขันคิงส์ คัพ กอล์ฟ หัวหิน ในครั้งนี้จะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันตลอด 4 วันเป็นครั้งแรก ผ่านทางช่องสัญญาณของเอเชียนทัวร์ โกลบอลทีวี ไปทั่วโลกกว่า 180 ประเทศและ 640 ล้านครัวเรือน ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและเผยแพร่ชื่อเสียงประเทศไทยไปยังนานาประเทศทั่วโลก

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

The THM Co., Ltd 0-2939-5512-3

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4