เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ระดมพลพนักงานและผู้บริหาร ร่วมแบ่งปันความสุข พร้อมส่งมอบความอบอุ่น ในกิจกรรม “I am doing it มาร่วมสร้างวินัยที่ดี กับ เนสท์เล่ เพียวไลฟ์”

ศุกร์ ๐๓ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๓:๒๑
ร่วมปันน้ำใจ สร้างรอยยิ้ม ส่งความสุข พร้อมความอบอุ่น ให้กับน้องๆ 7 โรงเรียน ในเขตพื้นที่อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา กันอย่างถ้วนทั่ว โดยผู้ใหญ่ใจดีจากผลิตภัณฑ์น้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ชวน เต้ย - พงศกร เมตตาริกานนท์ พระเอกสุดหล่อ มาร่วมปฏิบัติภารกิจปิดท้าย ในโครงการเพื่อสังคม “I am doing it มาร่วมสร้างวินัยที่ดี กับ เนสท์เล่ เพียวไลฟ์” ส่งมอบเสื้อกันหนาวที่ผลิตจากขวดน้ำพลาสติก โดยมี นายศักดิ์ชัย โชติมานนท์ นายอำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา เป็นประธาน ณ โรงเรียนอนุบาลภูกามยาวจังหวัดพะเยา เมื่อเร็วๆ นี้

นายอาณัติ จุลินทร ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจน้ำดื่ม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวในโอกาสที่ไปร่วมงานพิธีมอบเสื้อกันหนาวในโครงการ “I am doing it มาร่วมสร้างวินัยที่ดี กับ เนสท์เล่ เพียวไลฟ์” ว่า “ในฐานะที่เป็นองค์กรที่ผลิตน้ำดื่มคุณภาพ เราได้มุ่งเน้นและให้ความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ ควบคู่กับการให้ความสำคัญในการสร้างเสริมความสุขและนำเสนอประสบการณ์ดีๆ ให้กับเยาวชนไทย รวมถึงให้การสนับสนุนกิจกรรมเพื่อส่งเสริมศักยภาพเด็กและเยาวชนอย่างต่อเนื่อง โดยโครงการ “I am doing it มาร่วมสร้างวินัยที่ดี กับ เนสท์เล่ เพียวไลฟ์” ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก ทำให้โครงการประสบผลสำเร็จด้วยดี โดยโครงการในครั้งนี้นอกจากจะส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้มีความรู้และความเข้าใจอย่างแท้จริงในเรื่องคุณประโยชน์ของการชดเชยน้ำให้ร่างกายอย่างพอเพียง ด้วยการดื่มน้ำที่สะอาดและมีคุณภาพแล้ว ยังได้สร้างจิตสำนึกที่ดีด้านสิ่งแวดล้อม โดยการนำขวดพลาสติกที่ใช้แล้วนำไปรีไซเคิล ซึ่งเป็นการช่วยลดปริมาณขยะและยังได้ทำประโยชน์เพื่อสังคมด้วย ซึ่งในวันนี้เราได้นำเสื้อกันหนาวที่ผลิตจากขวดน้ำพลาสติกที่ได้จากการรณรงค์แกะฉลาก แยกฝา แยกขวดภายในโครงการฯ จำนวน 1,000 ตัว มามอบให้กับน้องๆ ทั้ง 7 โรงเรียน ในเขตพื้นที่อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยาด้วย”

โรงเรียนอนุบาลภูกามยาว จังหวัดพะเยา คือพื้นที่เป้าหมายหลักในการเปิดกิจกรรมร่วมจิตอาสา ของพี่ๆ ทีมงานเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ที่จะส่งต่อความอบอุ่นไปให้น้องๆ นักเรียนโรงเรียนต่างๆ ในอำเภอภูกามยาว รวม 7 แห่ง อาทิ โรงเรียนอนุบาล ภูกามยาว โรงเรียนบ้านร้อง โรงเรียนบ้านกว้านเหนือ โรงเรียนบ้านเจน (เจนจันทรานุกุล) โรงเรียนบ้านแม่อิง โรงเรียนบ้านห้วยแก้ว และโรงเรียนบ้านม่วงคำ ซึ่งงานในครั้งนี้จัดขึ้นแบบสนุกสนาน ในบรรยากาศอบอุ่นและเป็นกันเอง ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น และเต็มไปด้วยสายหมอกยามเช้า น้องๆ กว่า 300 คน ต่างตื่นเต้นและดีใจ ที่จะได้รับเสื้อกันหนาวตัวใหม่จากพี่ๆ เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ที่ต่างปลาบปลื้มใจเมื่อเห็นรอยยิ้มของน้องๆ นอกจากนี้ยังจัดเซอร์ไพรส์พิเศษให้กับน้องๆ ด้วยแขกรับเชิญคนพิเศษที่บินตรงมาสร้างสีสันภายในงาน อย่างพี่พระเอกสุดหล่อใจดีพี่เต้ย - พงศกร เมตตาริกานนท์ ร่วมเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ ในกิจกรรมต่างๆ ที่ทางทีมงานได้ตระเตรียมไว้ เริ่มด้วยการออกกำลังกายอุ่นเครื่อง ก่อนเรียนรู้เรื่องการคัดแยกขยะ ด้วยวิดีโอการ์ตูนสนุกๆ เพื่อสร้างวินัยที่ดีให้กับน้องๆ ในเรื่องรีไซเคิล ก่อนปิดท้ายด้วยเกมการแข่งขัน “มหัศจรรย์การเรียนรู้ความสนุก กับน้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์” และมอบผลิตภัณฑ์น้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ พร้อมสายคล้องคอที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษให้แก่น้องๆ พร้อมย้ำเตือนเรื่องการดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 แก้วเพื่อสุขอนามัยที่ดีแก่น้องๆ อีกด้วย

หลังจากการร่วมกิจกรรมกับน้องๆ แล้ว พี่เต้ย - พงศกร เมตตาริกานนท์ ได้ฝากเคล็ดลับการดูแลสุขภาพที่ดีว่า “วิธีการดูแลตัวเองที่ดีอย่างแรกคือการดื่มน้ำที่สะอาด อย่างน้อยให้ได้วันละ 8 แก้ว เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง อีกอย่างที่สำคัญคือ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพียงแค่นี้น้องๆ ก็จะมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง พร้อมปิดท้ายด้วยการชักชวนน้องๆ ให้หันมาช่วยกันรีไซเคิลสิ่งของรอบตัวด้วยวิธีง่ายๆ ที่ทำเองได้จากที่บ้าน เพื่อเป็นการช่วยสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี”

ด้าน นางสาวรัชนีกร พันธ์พัฒนกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลภูกามยาว กล่าวถึงกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “ในฐานะตัวแทนของทั้ง 7 โรงเรียน ต้องขอขอบคุณทางบริษัทฯ ที่ได้จัดกิจกรรมที่ดี และมีประโยชน์ต่อเด็กๆขึ้น กิจกรรมในครั้งนี้เป็นสิ่งที่พวกเรามีความตื่นเต้น ยินดี และดีใจที่ได้มีผู้ใหญ่ใจดีที่ให้การสนับสนุน ได้เล็งเห็นความสำคัญของการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงของเยาวชนในต่างจังหวัดโดยเฉพาะเรื่องการดื่มน้ำที่สะอาดและเพียงพอกับที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน อีกทั้งยังปลูกฝังให้เด็กๆ รู้จักการรีไซเคิล อีกด้วย”

ส่วนน้องๆ ที่ได้มีโอกาสมาร่วมกิจกรรมก็ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการฯ เริ่มจากน้องแจม - ด.ญ.อริศรา วงศ์สม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กล่าวถึงกิจกรรมในวันนี้ว่า “รู้สึกตื่นเต้นที่มีพี่ๆ จากเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ มาจัดกิจกรรมในวันนี้ ได้ทั้งความสนุกสนานจากการเล่นเกม และยังได้ความรู้เกี่ยวกับการดื่มน้ำที่สะอาดว่ามีประโยชน์กับเราอย่างไร และดีใจมากค่ะที่ได้เสื้อกันหนาวตัวใหม่จากพี่ๆ ค่ะ” อีกหนึ่งหนุ่มน้อย น้องเกมส์ - ด.ช.อนุศักดิ์ ธิปัญโญ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 พูดถึงกิจกรรมในวันนี้ว่า “รู้สึกสนุกมากครับที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ เพราะนอกจากจะได้รับความรู้เรื่องเกี่ยวกับน้ำแล้ว ยังทำให้ได้เจอเพื่อนใหม่ต่างโรงเรียนด้วยครับ ขอบคุณพี่ๆ เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ที่มาสร้างความสุขให้ในวันนี้ครับ”

กิจกรรม “I am doing it มาร่วมสร้างวินัยที่ดี กับ เนสท์เล่ เพียวไลฟ์” ถือเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมอีกโครงการหนึ่งที่เนสท์เล่ ได้จัดทำขึ้น เพื่อส่งเสริมการสร้างจิตสำนึกในด้านสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังเป็นส่วนสำคัญในการเปิดโอกาสให้เยาวชน นักเรียน ได้มีโอกาสเรียนรู้ความสำคัญของการรีไซเคิล การนำไปแปรรูปและนำกลับมาใช้ใหม่รวมทั้งคุณประโยชน์ของการชดเชยน้ำให้กับร่างกายอย่างพอเพียง เพื่อสุขภาพที่ดีและร่างกายที่แข็งแรงอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4