"คิดสวนทาง" "วิธีคิดกลับหัวกลับหางอย่างมีเหตุผล"

พุธ ๐๘ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๑:๐๐
"คิดสวนทาง" รวมบทความ วิธีคิดกลับหัวกลับหางอย่างมีเหตุผล ผลงานเขียนของ ‘ประเสริฐ เอี่ยมรุ่งโรจน์’ ผู้ก่อตั้ง ‘แกะดำธุรกิจ’ ที่ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงของประเทศไทย เนื่องจากประเทศของเราตอนนี้เปรียบเสมือนแก้วน้ำใบหนึ่งที่มีน้ำสีดำอยู่เต็มแก้ว มันเกิดจากที่ผู้คนกลุ่มหนึ่งรวมตัวกันหาผลประโยชน์ใส่ตัวเองบนความเสียหายครั้งใหญ่ที่สุดของประเทศ และเชื่อว่าประเทศต้องมีความยิ่งใหญ่และสำคัญกว่าความเป็นปัจเจกบุคคล และพวกเราแต่ละคนต้องห่วงใยประเทศพอๆ กับห่วงใยปากท้องของตัวเอง พวกเราต้องเลิกนั่งดูเหตุการณ์อยู่ข้างสนาม แล้วลงมือทำอะไรสักอย่างเพื่อเริ่มสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับประเทศนี้ ประเทศไทยต้องไม่เหมือนเดิม

วัตถุประสงค์หลักของการรวบรวม 30 บทความใหม่ จนเป็น"คิดสวนทาง" เล่มนี้ของ ประเสริฐ เอี่ยมรุ่งโรจน์ ก็คือสะท้อนวิธีคิดกลับหัวกลับหางอย่างมีเหตุผล ให้เห็นถึงความเชื่อในพลังของการ "คิดสวนทาง" ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญกับธุรกิจหรือชีวิตส่วนตัว ซึ่งวิธีคิดนี้ไม่ใช่ทฤษฎี แต่เป็นประสบการณ์จริงบนเส้นทางชีวิตสิบเจ็ดปีของผู้เขียนที่ร่วมก่อตั้งบริษัทโดยใช้หลักการนี้เป็นเครื่องมือสร้างสองบริษัทใหญ่ จากความไม่มีอะไร จนวันนี้พอมีที่ยืนในสังคม และผู้เขียนต้องการแบ่งปันวิธีคิดดังกล่าวให้กับคนไทยที่สนใจ อีกหนึ่งเหตุผลสำคัญคือ รายได้จากการจำหน่ายหนังสือเล่มนี้ หลังหักค่าจัดจำหน่ายจะนำไปบริจาคให้กับสามกองทุน คือ1. มูลนิธิยุวพัฒน์เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับเยาวชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ 2. สมทบทุนให้องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) เพื่อใช้เป็นทุนทรัพย์ในการต่อต้านคอร์รัปชัน และสาม บริจาคให้กับพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธีเพื่อให้ท่านนำไปใช้ในกิจที่ท่านเห็นเหมาะสม โดยผู้เขียนมีเป้าหมายที่จะระดมเงินให้ได้สองล้านบาทภายในหนึ่งเดือน เพื่อเป็นเงินทุนตั้งต้นในการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย

ผู้ที่สนใจหนังสือ “คิดสวนทาง” สามารถหาซื้อได้ที่ร้านหนังสือ Se-ed ราคาเล่มละ 195 บาท (ซื้อหนึ่งเล่มเท่ากับท่านบริจาคเงินมูลค่า 107.25 บาทสมทบเข้าโครงการนี้)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม