ธ.ก.ส. จัดงานวันเด็ก ปี 57 ภายใต้แนวคิด “Green for Kids”

พุธ ๐๘ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๗:๑๙
ธ.ก.ส. เปิดบ้านใหม่ จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ภายใต้แนวคิด “Green for Kids” เชิญชวนเด็กๆและผู้ปกครองร่วมกิจกรรมสนุกสนานควบคู่ความรู้ด้านการเกษตร เช่น โยนกล้า สีข้าว ปลูกผัก เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์มีชีวิตด้านการพัฒนาชนบท หอสมุดที่ทันสมัย เพลิดเพลินกับสวนสนุกเสริมสร้างพัฒนาการ กิจกรรมบันเทิงจากนักร้องนักแสดงรุ่นเยาว์ พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมาย ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2557 ตั้งแต่แวลา 09.30 น .- 15.00 น. ณ ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่อาคารบางเขน ถ.พหลโยธิน แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

นายพีระพงศ์ คำชื่น ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธ.ก.ส.ได้จัดงานวันเด็กร่วมกับส่วนงานภายนอกเป็นประจำทุกปี ซึ่งแต่ละปีก็ได้รับความสนใจจากเด็กๆและผู้ปกครองมาโดยตลอด ในปีนี้เป็นปีที่ ธ.ก.ส. ย้ายสำนักงานใหญ่จากเดิมที่นางเลิ้งมาอยู่ที่บางเขน และได้กำหนดนโยบายให้อาคารแห่งนี้เป็นอาคารแห่งการเรียนรู้ ดังนั้นจึงอยากใช้โอกาสนี้เปิดบ้านให้เด็กๆและผู้ปกครองเข้ามาเยี่ยมชมด้วยการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2557 ขึ้น ภายใต้แนวคิด“Green for Kids”

สำหรับกิจกรรมต่างๆภายในงานประกอบด้วย โซนสวนสนุกด้านนอกอาคาร ซึ่งจะมีซุ้มเครื่องเล่นต่างๆ เช่น บ้านลมขนาดยักษ์ให้เด็กๆเข้าไปกระโดดปีนป่าย เล่นสไลเดอร์ ม้าหมุน รถไฟรางคุณหนู ซุ้มยิงปืนตุ๊กตาล้มลุก ซุ้มปาลูกโป่ง ซุ้มโยนห่วง ชิงช้าสวรรค์ ซุ้มเกมงานศิลปะระบายสีปูนพลาสเตอร์ โดยมีตัวตลกโบโซ่ที่มาพร้อมกับลีลาการประดิษฐ์ ลูกโป่งแจกฟรีให้กับเด็กๆ และมาสคอตผลไม้ไทยของ ธ.ก.ส. ที่จะมาร่วมสนุกสนานและทำกิจกรรมกับเด็กๆตลอดงาน โซนความรู้คู่ความสนุก โดยเปิดโอกาสให้เด็กได้รับรู้ประสบการณ์ด้านการเกษตรผ่านกิจกรรม เช่น การโยนกล้า การสีข้าวด้วยเครื่องสีข้าวขนาดเล็ก การปลูกผักไร้สารพิษ การปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ กิจกรรมการแข่งขันทำน้ำสลัด น้ำผลไม้ปั่น น้ำเต้าหู้ เพื่อให้เด็กได้รับประทานอาหารสดใหม่และมีคุณค่าทางโภชนาการ รวมทั้งรู้ที่ไปที่มาของอาหารที่ตนเองรับประทานว่าเป็นอย่างไร แถมท้ายด้วยการกวนน้ำยาอเนกประสงค์ ที่กวนเสร็จแล้ว ก็มอบให้เด็กๆและผู้ปกครองนำกลับไปใช้เองที่บ้านด้วย นอกจากนี้ ธ.ก.ส. ยังเปิดให้เด็กๆเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ ธ.ก.ส.ที่ให้ความรู้ด้านการพัฒนาภาคการเกษตรและชนบท ผ่านหนังสี่มิติ กิจกรรมการตอบปัญหา การประกวดการอ่าน การแข่งขันจัดหมวดหมู่หนังสือเพื่อ ชิงรางวัลกับห้องสมุดของ ธ.ก.ส. เป็นต้น

โซนเวทีแห่งความบันเทิงบริเวณห้องโถงภายในอาคาร ซึ่งจะมีกิจกรรมการแสดงต่างๆมากมาย เช่น ดนตรีจากศิลปินเด็กชื่อดัง การแสดงมายากลเด็ก ส่วนไฮไลท์ที่สำคัญคือ เด็กๆที่เข้าร่วมกิจกรรมตามซุ้มต่างๆ เมื่อจบการแข่งขันและได้รับของขวัญตามซุ้มนั้นๆแล้ว อย่าลืมปั๊มตราลงใน Passport ให้ครบ 5 ซุ้ม เขียนชื่อ-นามสกุลตนเอง แล้วนำมาใส่กล่องเพื่อจับฉลากลุ้นรับรางวัลมากมาย เช่น Tablet Talking dict อุปกรณ์กีฬาครบชุด จักรยาน 10 รางวัล Scoodter 5 รางวัล นาฬิกาข้อมือ 100 รางวัล และตุ๊กตากว่า 200 รางวัล และระหว่างสนุกสนานกับกิจกรรมก็ยังมีซุ้มอาหารและเครื่องดื่ม ให้เด็กๆและผู้ปกครองได้รับประทานฟรีตลอดทั้งงานอีกด้วย จึงขอเชิญชวนเด็กๆ รวมทั้งผู้ปกครองทุกท่านมาร่วมกิจกรรมดังกล่าว ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2557 ตั้งแต่เวลา 09.30-15.00 น. ณ ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่ ถ.พหลโยธิน ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม