Bike Finder in Korea ร่วมเปิดประสบการณ์ข้ามประเทศ ปั่นจักรยานรับหิมะแรก ท้าลมหนาว ที่โซล

พุธ ๐๘ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๐:๑๓
เป็นครั้งแรกเลยทีเดียวที่พวกเรากลุ่มมิตรภาพสร้างสรรค์ Bike Finder ได้มีโอกาสมา Change Attitude ปรับทัศนคติเปลี่ยนมุมมองการดูแลรักษาสุขภาพพร้อมกับการ Balance สร้างสมดุลย์ชีวิตด้วยการปั่นจักรยานรับหิมะแรก ท้าลมหนาวกันที่ โซล ประเทศเกาหลีใต้ กันเลยทีเดียว ซึ่งพวกเรากลุ่ม Bike Finder มีสมาชิก “อัยย วีรานุกูล, ไมค์ พลภัทร เวลส์ช, กบ Bike Finder, โอ ศุทธวีร์ กาญจนภัคพงค์” พร้อม “คุณ จงสงวน เลิศธนสาร ประธานกรรมการบริษัท C.B.P. World” นำสมาชิกกว่า 30 ชีวิต ออกมาปั่นจักรยานยืดเส้นยืดสายกันที่ริมแม่น้ำฮั่น ซึ่งเป็นสถานที่นิยมมาก สำหรับการปั่นจักรยานในประเทศเกาหลีใต้

เมื่อมาถึงจุดจอดรถริมแม่น้ำฮั่น พวกเราก็มุ่งลงจากรถเพื่อที่จะร่วมกิจกรรมการปั่นจักรยานตอนเช้า พระอาทิตย์เริ่มทอแสงไม่นานนัก ทำให้อากาศยังคงหนาวได้อารมณ์อยู่ แต่ก็ด้วยความมุ่งมั่นในการจะได้ปั่นจักรยานถึงประเทศเกาหลี ทุกคนพร้อมปรี่ไปที่เช่าจักรยานเลือกคันที่ตัวเองเหมาะ บางคนชอบจักรยานเสือหมอบ, บางคนก็ถนัดเสือภูเขา บางคนขอปั่นจักรยานเบาๆ อย่างจักรยานแม่บ้านกันไปชิวๆ โดยไกด์แจ้งว่าราคาค่าเช่าจักรยาน สนนราคา 3,000 วอนต่อ 1 คัน ต่อ 1 ชั่วโมง เราก็พุ่งตรงไปที่ จุดเช่าจักรยานบริเวณสวนสาธารณะของแม่น้ำฮั่น ยังไม่ทันจะเดินถึงจุดเช่าจักรยานพวกเราก็ต้องเฮกันลั่น เพราะเจ้าหิมะแรกเริ่มโปรยปรายให้หลายๆ คนได้ประทับใจ และหลายคนถือเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ที่สุดของทริปนี้ รวมถึงบางคนมีความเชื่อว่าถ้าได้อธิษฐานจะโชคดี

เมื่อเลือกจักรยานกันได้แล้ว “ไมค์ พลภัทร เวลส์ช” นักแสดง และเจ้าของรีสอร์ทสุดฮิพ Lakaza De Pran ที่เป็นหนึ่งในมิตรภาพนักปั่น ในฐานะผู้ใหญ่สุดของกลุ่ม Bike Finder มานำวอร์มร่างกายเตรียมความพร้อมก่อนที่จะออกปั่นจักรยานกลางอากาศหนาวติดลบ 3 องศาเซลเซียส เรียกว่าปั่นจักรยานท้าลมหนาว ท่านกลางหิมะแรก เชื่อว่า ครั้งนี้จะเป็นประสบการณ์ครั้งแรกของใครหลายๆ คน

ก็ถึงเวลาที่ทุกคนเตรียมที่จะเริ่มออกปั่นจักรยานท้าลมหนาว กับระยะทางกว่า 6 กิโลเมตรในสวนสาธารณะริมแม่น้ำฮั่น หรือ แม่น้ำฮาน งานนี้ “อัยย วีรานุกูล” ได้พานำขบวนปั่นพร้อมกับ “คุณจงสงวน เลิศธนสาร ประธานกรรมการบริษัท C.B.P. World” พร้อมด้วยคุณวิธิดา จิรวงศ์วาณิชย์ รองประธานกรรมการ บริษัท C.B.P. World พร้อมกับ มร. ซันนี่ คิม ประธานกรรมการ บริษัท ฟาร์วิส จำกัด (ประเทศเกาหลีใต้) ร่วมปั่นออกกำลังกายในครั้งนี้ด้วย โทัศนียภาพริมแม่น้ำฮั่นโดยรอบถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนที่มีสวยงาม เหมาะกับการออกกำลังกาย รวมถึงทำกิจกรรมสาธารณะมากมาย พร้อมวิว ทิวทัศน์ยังธรรมชาติ และสวยงาม เหมาะกับผู้ที่ชอบมากดชัตเตอร์เก็บภาพ ซึ่งมีหลากหลายมุมให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นสะพานข้ามแม่น้ำฮั่น หรือตึกรูปทรงแปลก ๆ ในเมืองโซล บรรยากาศครั้งนี้ เรียกว่าสามารถปั่นจักรยานลืมความหนาวกันไปได้เลย เชื่อว่าถ้างานนี้ถ้าฝนเจ้ากรรมไม่ตกมาเสียก่อน พวกเราคงได้ปั่นชิวรอบแม่น้ำฮั่นกันเป็นแน้ แต่งานนี้ขอลาด้วยความจำใจเพราะไม่งั้นหิมะเจอฝน คนจะแข็งตายกันเสียก่อน งานนี้เรียกได้ว่าทุกคนได้ประสบการณ์สุดประทับใจกับบรรยากาศปั่นจักรยานท้าลมท่ามกลางหิมะแรกในประเทศเกาหลีใต้ แบบได้ของแถมเป็นฝน สุดคุ้ม! หลังจากนั้นทุกคนก็ไปหลบความหนาวมาจิบเครื่องดื่มร้อน ๆ ที่ร้านกาแฟริมแม่น้ำฮั่น ก่อนที่จะกลับไปรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านยังซาน แล้วไปทำกิจกรรมอื่นๆ อย่างเต็มอิ่มก่อนกลับไปพักผ่อน

งานนี้ผู้บริหารชาวเกาหลี “มร. ซันนี่ คิม” เผยถึงความรู้สึกกับกิจกรรมปั่นจักรยานครั้งนี้ว่า ‘ผมชอบปั่นจักรยานมากครับ แต่ผมยังไม่เคยได้มีโอกาสมาปั่นรอบแม่น้ำฮั่นพร้อมกับเพื่อนๆ เยอะๆ เลยครับ รู้สึกว่าการปั่นจักรยานทุกๆ ท่านในครั้งนี้จะถือเป็นการเปิดโลกทัศน์ของจักรยานของผมมากขึ้น รู้สึกสนุกและสุขภาพดีด้วย’

สำหรับใครที่อยากจะปั่นจักรยานที่ประเทศเกาหลีใต้ สวนสาธารณะริมแม่น้ำฮั่นก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับเส้นทางการปั่นจักรยาน ต้องขอขอบคุณบริษัท C.B.P. World มาก ๆ ที่พาพวกเรา Bike Finder มา Change Attitude เปลี่ยนทัศนคติการดูแลรักษาสุขภาพพร้อมกับการบาลานซ์ชีวิตด้วยการปั่นจักรยานข้ามประเทศกันที่ โซล ประเทศเกาหลีใต้ รวมทั้งมิตรภาพทุก ๆ ท่าน ที่เข้ามาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในประสบการณ์ในครั้งนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ