โสสุโก้ร่วมสนับสนุนการสร้างกระปุกหมูลูกโป่ง ระดมทุนช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ โรงพยาบาลรามาธิบดี

ศุกร์ ๑๐ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๐:๑๒
บริษัท โสสุโก้ แอนด์ กรุ๊ป (2008) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายกระเบื้องเซรามิกปูพื้นและ บุผนังโสสุโก้ ร่วมสนับสนุนเงินทุนจำนวน 500,000 บาทแก่มูลนิธิรามาธิบดีฯ ในการสร้างกล่องรับบริจาครูปกระปุกหมูจำนวน 2 ตัว จากทั้งหมด 21 ตัว ซึ่งได้นำไปจัดวางอยู่ในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา 21 สาขาทั่วประเทศ ในกิจกรรม “ทุกพื้นที่มีการให้...ไม่สิ้นสุด” เพื่อระดมเงินบริจาคจากประชาชนสมทบทุนโครงการพัฒนาอาคารและจัดหาเครื่องมือแพทย์เพื่อผู้ป่วยยากไร้ โรงพยาบาลรามาธิบดี ร่วมบริจาคได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557

กิตติชัย ไกรก่อกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โสสุโก้ แอนด์ กรุ๊ป (จำกัด) กล่าวว่า “ภายใต้แนวคิดในการดำเนินธุรกิจที่ว่า ‘ใส่ใจทุกเรื่อง กระเบื้องโสสุโก้’ นั้น นอกจากการใส่ใจในเรื่องคุณภาพของสินค้า และกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้ว โสสุโก้ยังใส่ใจในการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในสังคม ในโอกาสนี้บริษัทฯ จึงได้บริจาคเงิน 500,000 บาท สำหรับการผลิตกล่องรับบริจาคเงินรูปกระปุกหมูลูกโป่งขนาด 90×160×90 ซม. โดยกระปุกหมูที่โสสุโก้สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการผลิตนั้น ตั้งอยู่ที่เซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่แอร์พอร์ต และเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว”

กระปุกหมูลูกโป่งต้นแบบเป็นสีขาวล้วน ออกแบบโดย วศินบุรี สุพานิชวรภาชน์ ศิลปินรางวัลศิลปาธรปี 2553 และเจ้าของโรงงานผลิตเครื่องปั้นเซรามิกเถ้าฮงไถ่ จากนั้นจึงมีการวาดลวดลายบนกระปุกหมูแต่ละตัวโดยศิลปินและบุคคลที่มีชื่อเสียง โดยกระปุกหมู 2 ตัวที่โสสุโก้ให้การสนับสนุนนั้นเป็นผลงานการตกแต่งของ ม.ล. จิราธร จิรประวัติ ศิลปินชั้นครูของเมืองไทย และจิตต์สิงห์ สมบุญ ครีเอทีฟไดเรคเตอร์แบรนด์ Playhound

กระปุกหมูที่ตกแต่งโดย ม.ล. จิราธร จิรประวัติ มีชื่อว่า "เซียงจู-หมูหอม" ตั้งอยู่ที่เซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่แอร์พอร์ต สื่อถึงความสุขในการวาดภาพคนที่รักและสิ่งที่รักซึ่งอยู่รอบตัว ส่วนผลงานการตกแต่งของ จิตต์สิงห์ สมบุญ ใช้ชื่อว่า “จุด” ตั้งอยู่ที่เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว โดยมีแนวคิดว่า จุดเป็นสิ่งเล็กน้อย แต่ถ้าเกิดการรวมตัวใปในแนวทางเดียวกัน ย่อมก่อร่างสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้เสมอ

โสสุโก้จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันหยอดเงินลงในกระปุกหมูลูกโป่งดังกล่าว ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557 หลังจากนั้นจะมีพิธีเปิดกระปุกหมูเพื่อนำเงินบริจาคทั้งหมดมอบให้มูลนิธิรามาธิบดีในเดือนมีนาคม 2557

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา