ผู้สนับสนุนยกย่องความสำเร็จของการจัดการแข่งขัน “คิงส์คัพกอล์ฟหัวหิน”

อังคาร ๒๑ มกราคม ๒๐๑๔ ๐๘:๒๗
กลุ่มผู้สนับสนุนยกย่องในความสำเร็จของจัดการแข่งขันเอเชียนทัวร์รายการแข่งขัน “คิงส์คัพ กอล์ฟ หัวหิน” ที่มีเงินรางวัลรวมสูงถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐ และได้ปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่และสมบูรณ์แบบเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาด้วยชัยชนะของ ประหยัด มากแสง นักกอล์ฟเจ้าถิ่นขวัญใจชาวไทย

การแข่งขันวันสุดท้ายเป็นการขับเคี่ยวกันอย่างสนุกตื่นเต้นของนักกอล์ฟฝีมือระดับแนวหน้า แสดงให้เห็นถึงมาตรฐานของการแข่งขันระดับโลก และพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นสัปดาห์ที่น่าสนใจสำหรับทุกคนโดยเฉพาะจำนวนผู้ชมมหาศาลที่เดินทางมาชมการแข่งขันและร่วมยินดีกับประหยัดในการครองแชมป์ถ้วยพระราชทานได้อีกครั้ง

พณ.ท่านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานกรรมการอำนวยการที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน ผู้มีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของรายการคิงส์คัพกอล์ฟหัวหิน ยกย่องในการผนึกกำลังอันแข็งแกร่งระหว่างผู้สนับสนุนและเอเชียนทัวร์ในครั้งนี้ว่า “ผมว่านี่เป็นรายการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม นอกจากเป็นครั้งแรกที่คิงส์คัพ กอล์ฟ หัวหิน จัดขึ้นที่สนามแบลคเมาน์เท่นกอล์ฟคลับแล้ว ประหยัดยังสามารถคว้าแชมป์มาให้กับคนไทยได้อีกด้วย”

คุณสุวัจน์เชื่อมั่นว่า คิงส์คัพกอล์ฟหัวหินจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของหัวหินซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวสแกนดิเนเวียน พร้อมกล่าวเพิมเติมว่า “เป็นสัปดาห์ที่สนุกตื่นเต้นมาก และเราหวังว่าจะจัดการแข่งขันรายการนี้ได้อย่างยิ่งใหญ่ขึ้นอีกในปีหน้า ผมหวังว่าการแข่งขันครั้งนี้จะส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งการจัดการแข่งขันครั้งนี้ประสบความเร็จอย่างมาก ดังจะเห็นได้จากผู้ชมจำนวนมากมายที่เดินทางมาชมการแข่งขันอย่างคับคั่ง และการดำเนินการจัดการแข่งขันที่สมบูรณ์แบบ”

คุณพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโสบริษัทฮอนด้า ออโต โมบิล (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในบริษัทยานยนต์ชั้นนำในประเทศไทยเผยว่านี่เป็นความภาคภูมิใจขององค์กรที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของรายการ คิงส์คัพ กอล์ฟ หัวหิน ซึ่งได้เติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งนับตั้งแต่เริ่มบรรจุในตารางแข่งขันของเอเชียนทัวร์ในปี 2009 ด้วยเงินรางวัลรวม 300,000 เหรียญสหรัฐ และเพิ่มเป็น 500,000 เหรียญสหรัฐ กระทั่งเพิ่มขึ้นเท่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ปิดฤดูกาลเอเชียน ทัวร์ 2013 อย่างยิ่งใหญ่

“ปีนี้เป็นครั้งแรกที่กอล์ฟรายการคิงส์คัพย้ายมาจัดการแข่งขันที่หัวหิน เราชาวไทยทุกคนรู้ดีว่าหัวหินเป็นสถานที่ประทับขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นี่จึงเป็นโอกาสที่ดี เรารู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของรายการคิงส์คัพกอล์ฟหัวหินนี้”

“เราเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟสตรีรายการฮอนด้าแอลพีจีเอ ดังนั้นเราจึงต้องการที่จะสนับสนุนรายการแข่งขันกอล์ฟชายในประเทศไทย เราหวังว่าคิงส์คัพกอล์ฟหัวหินจะสร้างโอกาสให้กับนักกอล์ฟไทยได้แสดงศักยภาพของพวกเขาในการแข่งขันกับผู้เล่นชั้นนำจากประเทศต่างๆ ทั่วเอเชีย” คุณพิทักษ์ กล่าว

ทางด้าน คุณราเชล ได้ผลธัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวชื่นชมความสำเร็จของการจัดงาน ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟของไทยและทั่วภูมิภาคว่า “กอล์ฟรายการคิงส์คัพจะช่วยพัฒนากีฬากอล์ฟในประเทศไทย สร้างโอกาสให้นักกอล์ฟไทยได้แข่งขันกับนักกอล์ฟฝีมือดีจากเอเชียนทัวร์ และเป็นรายการอันทรงเกียรติ รวมถึงได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวหัวหินและประเทศไทยผ่านช่องทางสื่อต่างๆ และด้วยความร่วมมืออย่างดียิ่งกับเอเชียนทัวร์ เราเชื่อว่าการแข่งขันคิงส์คัพกอล์ฟหัวหินจะช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพในประเทศไทย ซึ่งเรามีนักกอล์ฟฝีมือดีระดับแชมเปี้ยนอันเป็นที่น่าภาคภูมิใจมากมาย อาทิ ธงชัย ใจดี ถาวร วิรัตน์จันทร์ บุญชู เรืองกิจ ประหยัด มากแสง และกิรเดช อภิบาลรัตน์”

“อนาคตของกีฬากอล์ฟในประเทศไทยจะรุ่งโรจน์ เราสามารถคาดหวังที่จะได้เห็นแชมป์อีกมากมายจากประเทศไทย และหวังว่าพวกเขาจะสามารถก้าวถึงการเป็นแชมป์ในระดับเมเจอร์ หรือเป็นผู้ชนะในกีฬาโอลิมปิก” คุณราเชล กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

The THM Co., Ltd โทร 0-2939-5512-3

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม