แอนเซลล์ ประกาศบริจาคผลิตภัณฑ์แก่ Direct Relief มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนในฟิลิปปินส์

อังคาร ๒๑ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๒:๓๗
-- ถุงมือกว่า 2.4 ล้านคู่ กำลังเดินทางไปยังพื้นที่ประสบภัย --

แอนเซลล์ (ASX: ANN) ผู้ผลิตอุปกรณ์ป้องกันชั้นนำของโลก ประกาศบริจาคผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์และผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมแก่องค์กร Direct Relief เพื่อบรรเทาผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน โดยโรงงานของแอนเซลล์ทั่วโลกได้บริจาคผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ ซึ่งประกอบไปด้วยถุงมือตรวจสอบทางการแพทย์ 1.7 ล้านคู่ และถุงมือผ่าตัดอีกกว่า 680,000 คู่ เพื่อสนับสนุนการทำงานของ Direct Relief ในการให้บริการสาธารณสุขท้องถิ่น นอกจากนี้ ยังมีการบริจาคถุงมืออุตสาหกรรมและถุงมือเพื่อการใช้งานเฉพาะทางสำหรับการดำเนินการฟื้นฟูและบูรณะพื้นที่อีกด้วย ทั้งนี้ การบริจาคผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนับเป็นการบริจาคครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของแอนเซลล์ที่มอบให้แก่องค์กรเดี่ยวเพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ

ในขณะนี้ Direct Relief องค์กรไม่แสวงผลกำไรและไม่ขึ้นอยู่กับฝ่ายใดซึ่งให้การช่วยเหลือทางการแพทย์แก่ผู้คนทั่วโลกที่ได้รับผลกระทบจากความยากจน ภัยพิบัติธรรมชาติ และการก่อความไม่สงบ กำลังดำเนินงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับสำนักงานสุขภาพส่วนท้องถิ่นของฟิลิปปินส์ ในเขต 6, 7 และ 8 ซึ่งเป็นพื้นที่ในหมู่เกาะวิซายาสที่ได้รับผลกระทบจากไต้ฝุ่นหนักที่สุด Direct Relief และบรรดาองค์กรพันธมิตรได้ทำการประเมินสถานพยาบาลกว่า 120 แห่งในพื้นที่ โดยประเมินความต้องการทางการแพทย์และความเสียหายด้านโครงสร้าง เพื่อหาวิธีบรรเทาผลกระทบได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด นอกเหนือจากการให้บริการตามโรงพยาบาลและคลินิกของกระทรวงสาธารณสุขฟิลิปปินส์แล้ว Direct Relief ยังให้การสนับสนุนทีมแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ทั่ววิซายาส ซึ่งพวกเขาไม่ได้มีหน้าที่ให้บริการทางการแพทย์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัยในการฟื้นฟูความเป็นอยู่อีกด้วย

“เรารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับ Direct Relief เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประสบภัยภิบัติธรรมชาติในฟิลิปปินส์” แม็กนัส นิโคลิน (Magnus Nicolin) กรรมการผู้จัดการและซีอีโอของแอนเซลล์กล่าว “เราหวังว่าผลิตภัณฑ์ของแอนเซลล์เหล่านี้จะเป็นประโยชน์ในการสนับสนุนการดำเนินการฟื้นฟูในภาคสาธารณสุข ตลอดจนการบูรณะชุมชนฟิลิปปินส์ให้กลับคืนมาดังเดิม”

สำหรับผลิตภัณฑ์บริจาคนั้นได้ถูกจัดส่งจากโรงงานของแอนเซลล์ทั่วโลก ซึ่งรวมถึงมาเลเซีย ศรีลังกา เบลเยียม สหรัฐอเมริกา และออสเตรเลีย โดยผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ได้แก่ ถุงมือผ่าตัด (ยางสังเคราะห์และลาเท็กซ์) และถุงมือตรวจโรค เช่น แบรนด์ Ansell GAMMEX(TM), DermaPrene(R), และ MICRO-TOUCH(R) ส่วนผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมได้แก่ ถุงมือสำหรับใช้งานกลาง-หนัก จากสายผลิตภัณฑ์ Ansell NITRASAFE(R) รวมถึงถุงมือเพื่อการใช้งานเฉพาะทาง เช่น ถุงมือ Projex(R) Do-it-Yourself

“มาตรการพิเศษของแอนเซลล์ในการจัดหาและส่งมอบถุงมือผ่าตัด ถุงมือตรวจโรค และถุงมืออุตสาหกรรมอย่างฉับไวภายหลังเกิดความเสียหายจากไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนนั้นน่าทึ่งและมีความสำคัญอย่างยิ่ง” โทมัส ทิกห์ (Thomas Tighe) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Direct Relief กล่าว “ถุงมือนับเป็นอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นสำหรับดูแลผู้ป่วย และควบคุมการติดเชื้อที่เกิดขึ้นในสถานการณ์ฉุกเฉินทางสาธารณสุขอันเป็นผลจากไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน ทาง Direct Relief รู้สึกขอบคุณอย่างสุดซึ้งที่ผู้บริหารและทีมงานของแอนเซลล์เล็งเห็นว่าพวกเขาอยู่ในจุดที่สามารถมอบความช่วยเหลือในวิกฤติครั้งนี้ อีกทั้งวิธีการตอบสนองสถานการณ์ในรูปแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อประชาชนชาวฟิลิปปินส์ที่ต้องการความช่วยเหลือ”

แอนเซลล์จะยังคงทำงานร่วมกับ Direct Relief ไปตลอดการดำเนินการฟื้นฟูและบูรณะพื้นที่ให้กลับคืนสู่สภาวะปกติ หลังจากที่ได้เกิดหายนะครั้งใหญ่ ความพยายามดังกล่าวสอดคล้องกับพันธสัญญาของแอนเซลล์ในการตอบสนองต่อภัยธรรมชาติและให้การสนับสนุนตามความจำเป็น โดยที่ผ่านมา แอนเซลล์ได้ตอบสนองต่อภัยพิบัติครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นในพื้นที่อื่นๆ ซึ่งรวมถึงพายุเฮอร์ริเคนแคทรินา วิกฤติไฟป่าในออสเตรเลีย และคลื่นยักษ์สึนามิในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เกี่ยวกับ แอนเซลล์

แอนเซลล์ เป็นผู้นำของโลกในด้านการผลิตอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยและปกป้องสุขภาพขั้นสูงซึ่งช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของทุกคน

บริษัทดำเนินธุรกิจในอเมริกาเหนือ, ละตินอเมริกา/แคริบเบียน, ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา รวมถึงเอเชีย และมีพนักงานกว่า 13,000 คนทั่วโลก แอนเซลล์เป็นผู้นำในตลาดอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยส่วนบุคคลและถุงมือแพทย์ รวมถึงตลาดสุขภาพทางเพศและสุขอนามัยทั่วโลก ทั้งนี้ แอนเซลล์ประกอบธุรกิจหลัก 4 ส่วน ได้แก่ โซลูชั่นทางการแพทย์ โซลูชั่นทางอุตสาหกรรม ตลาดเฉพาะทาง และสุขภาวะทางเพศ

สามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับแอนเซลล์และผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้ที่ www.ansell.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ