“เลคิเซ่กรุ๊ป”จับมือ BNI จัดกิจกรรม CSR เพื่อน้อง มอบเสาโซล่าเซลส์ให้แสงสว่างโครงการโรงเรียนของหนู

อังคาร ๒๑ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๓:๒๘
“เลคิเซ่กรุ๊ป”จับมือ BNI จัดกิจกรรม CSR เพื่อน้องมอบเสาโซล่าเซลส์ให้แสงสว่างโครงการโรงเรียนของหนูระดมทีมกว่า 100 ชีวิต ซ่อมแซมโรงเรียน มอบอุปกรณ์การเรียนและกีฬามูลค่ากว่าล้านบาท

นายดำรงศักดิ์ เชื่องยาง ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เลคิเซ่ ไลท์ติ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลอดไฟและอุปกรณ์ส่องสว่างประหยัดพลังงานไฟฟ้า หนึ่งในเครือของเลคิเซ่กรุ๊ป เปิดเผยถึงกิจกรรมส่งเสริมสังคม หรือ CSR ( Corporate Social Responsibility ) ว่า การจัดทำโครงการครั้งนี้เป็นโครงการที่เลคิเซ่กรุ๊ป ร่วมกับกลุ่ม BNI Thailand และบริษัท LEO Global Logistics จัดกิจกรรม CSR ภายใต้โครงการโรงเรียนของหนู เพื่อซ่อมแซมโรงเรียนบ้านห้วยปลากอง อ.แม่ระมาด จ.ตาก พร้อมติดตั้งเสาไฟแสงสว่างระบบพลังงานแสงอาทิตย์เลคิเซ่(โซล่าเซลส์) สำหรับถนนรอบโรงเรียน โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์หลายประการ โครงการนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรม CSR ที่เลคิเซ่กรุ๊ปดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างและส่งเสริมความเข็มแข็งสู่สังคมโดยเฉพาะโรงเรียนที่อยู่ห่างไกลจากเมืองและความเจริญ และบางครั้งขาดแคลนงบประมาณ ฯลฯ ในปี 2014 เลคิเซ่กรุ๊ป มีแผนสำหรับกิจกรรม CSR ตลอดทั้งปี โดยมีกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ เพื่อให้สามารถส่งเสริมสังคมได้ในมุมกว้าง

“โครงการโรงเรียนของหนูเพื่อซ่อมแซมโรงเรียนบ้านห้วยปลากอง จ.ตาก เป็นโครงการเพื่อสนับสนุนการซ่อมแซมอาคารเรียนเพื่อให้นักเรียนมีห้องเรียนที่เอื้ออำนวยต่อการศึกษา โรงเรียนบ้านห้วยปลากอง อ.แม่ระมาด จ.ตาก สังกัด อบต.ขะเนจื้อ เป็นโรงเรียนเด็กเล็กถึงระดับประถมต้น ตั้งอยู่ห่างจากกรุงเทพ 540 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 7 ชั่วโมง โดยโรงเรียนบ้านห้วยปลากอง มีอาคารเรียนชั่วคราว จำนวน 3 หลัง อาคารเรียนหลังที่ 1 ใช้สำหรับ และป.1 – ป.3 อาคารเรียนหลังที่ 2 ใช้สำหรับชั้น ป.4 – ป.5 อาคารหลังที่ 3 เป็นอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ห้องสุขา 1หลัง 6 ที่นั่ง อาคารห้องสมุดขนาดเล็ก 1 หลัง โดยโครงการนี้จะดำเนินการซ่อมแซมอาคารเรียน เพื่อให้นักเรียนมีห้องเรียนที่เอื้ออำนวยต่อการศึกษา โดยสร้างผนังอาคาร ติดตั้งประตูและหน้าต่างทั้งสองอาคาร เนื่องจากอาคารเดิมไม่มีฝาผนัง ไม่สามารถกันแดด กันฝนหรือกันลมได้ นอกจากการซ่อมแซมแล้วยังมีการมอบชั้น / ตู้ ใส่เอกสาร - หนังสือ ในห้องเรียน แต่ละห้อง มอบสมุด ดินสอ ยางลบ ไม้บรรทัด ดินสอสี สมุดวาดเขียน มอบอุปกรณ์กีฬา และมอบแผ่นภาพสื่อการสอน และ CD ประกอบการสอน มอบหนังสือเรียน และหนังสือประกอบการเรียน สำหรับเด็กชั้นอนุบาล – ป. 6 นอกจากนี้..เลคิเซ่กรุ๊ป....ยังได้ทำการติดตั้งและมอบเสาไฟแสงสว่างระบบพลังงานแสงอาทิตย์ (โซล่าเซลส์) จำนวน 4 ต้น มูลค่ากว่า 100,000 บาท ซึ่งจะทำให้บริเวณถนนรอบโรงเรียนได้แสงสว่าง ถือเป็นการสร้างความปลอดภัยให้กับเด็ก ๆ และผู้ปกครอง “ นายดำรงศักดิ์กล่าว

สำหรับเสาไฟแสงสว่างระบบพลังงานแสงอาทิตย์เลคิเซ่ (โซล่าเซลส์) นายดำรงศักดิ์กล่าวว่า เป็นเสาไฟฟ้าแสงสว่างที่เป็นนวัตกรรมของเลคิเซ่ที่ช่วยในเรื่องของการประหยัดพลังงานไฟฟ้า โดยใช้หลอด LED Street light 15 w. ซึ่งทำให้กินไฟน้อย และยังบวกเพิ่มในเรื่องการเก็บพลังงานไฟฟ้าโดยใช้ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นพลังงานสะอาดที่ได้จากธรรมชาติ ทำให้ไม่เสียค่าไฟฟ้า และช่วยลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ มีระบบควบคุมการชาร์ตไฟที่มีประสิทธิภาพทำให้ช่วยรักษาอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้ยาวนาน มีกล่องใส่อุปกรณ์ควบคุมแบบกันน้ำ ที่สำคัญยังติดตั้งง่าย เพราะไม่ต้องเดินสายไฟ และมีค่าบำรุงรักษาที่ต่ำ และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากกว่า 5 ปี

นายนพดล เจริญวิริยะธรรม ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เลคิเซ่ ไลท์ติ้ง จำกัด กล่าวถึงกิจกรรม CSR โรงเรียนของหนูว่า กิจกรรม CSR ของเลคิเซ่ในครั้งนี้เป็นการช่วยเหลือโดยมุ่งเน้นไปที่ตัวโรงเรียน เพราะโรงเรียนเป็นจุดเริ่มต้นของการบ่มเพาะเด็กให้มีความรู้ และเรียนรู้ที่จะอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข เปรียบได้กลับบ้านหลังที่ 2 ของเด็กๆ เราจึงให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือโรงเรียนที่ห่างไกล และขาดคลานก่อน นอกจากจะเป็นการทำประโยชน์เพื่อสังคมแล้ว ยังเป็นการสร้างความสามัคคีภายในบริษัท และรู้จักการเสียสละเพื่อส่วนรวมของพี่น้องชาวเลคิเซ่ทุกคน ที่สำคัญยังเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างบริษัทคู่ค้า(กลุ่ม BNI Thailand และบริษัท LEO Global Logistics) ซึ่งเลคิเซ่มีนโยบายในการเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคู่ค้า และลูกค้าอยู่แล้ว โดยใช้กิจกรรม CSR ในการเชื่อมโยงความสัมพันธ์ ในอนาคตเลคิเซ่มีเป้าหมายในการทำกิจกรรม CSR รูปแบบใหม่ๆ โดยจะสร้างสรรค์กิจกรรมร่วมกับคู่ค้า และลูกค้า ซึ่งจะเน้นในเรื่องของการอนุรักษ์ และลดการใช้พลังงานไฟฟ้าในลำดับต่อๆไป ..เลคิเซ่...แสงสว่างเคียงข้างคุณ

สำหรับผู้สนใจรายละเอียดเกี่ยวกับกิจกรรม CSR ของเลคิเซ่ กรุ๊ป สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.034-419299 ทุกวันในเวลาทำการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4