เยาวชนไทยแทคทีมติวเข้มอเล็กซ์ เรนเดลล์ เตรียมสู้ศึกสุดยอดการแข่งขับประหยัดน้ำมันระดับเอเชีย

อังคาร ๒๑ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๔:๐๐
ทีมนักเรียนนักศึกษาที่จะเข้าร่วมแข่งขันรายการเชลล์อีโค-มาราธอนเอเชียเตรียมพร้อมติวเข้มอเล็กซ์เรนเดลล์เคล็ดลับขับประหยัดน้ำมันในวันที่ 21-22 มกราคม 2557 เพื่อท้าทายความสามารถในการขับรถให้ได้ระยะทางไกลที่สุดโดยใช้น้ำมันเชลล์ฟิวเซฟแก๊สโซฮอล์ 95 น้อยที่สุด

เชลล์อีโค-มาราธอนเป็นการแข่งขันที่จัดขึ้นเพื่อท้าทายความสามารถของเหล่าทีมเยาวชนจากทั่วโลกในการออกแบบและคิดค้นสุดยอดรถยนต์ประหยัดพลังงานโดยระหว่างวันที่ 6-9 กุมภาพันธ์นี้กว่า 100 ทีมเยาวชนจาก 16 ประเทศรวมทั้ง 11 ทีมเยาวชนจากประเทศไทยจะเข้าร่วมการแข่งขันระดับเอเชียณสนามแข่งใจกลางกรุงมะนิลาซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ประเทศฟิลิปปินส์เป็นเจ้าภาพในการแข่งขันโดยทีมเยาวชนจะแข่งขับรถต้นแบบแห่งอนาคตในระยะทางไกลที่สุดโดยใช้น้ำมันน้อยที่สุดซึ่งในการขับรถยนต์ของอเล็กซ์เรนเดลล์ครั้งนี้จะแสดงให้เห็นถึงการเลือกใช้น้ำมันที่ถูกต้องและการขับขี่อย่างประหยัดน้ำมันเพื่อเป็นแนวทางในการใช้น้ำมันให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

มร. แกรนท์แมคเกรเกอร์กรรมการบริหารธุรกิจการตลาดค้าปลีกบริษัทเชลล์แห่งประเทศไทยกล่าวว่า“เชลล์รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้อเล็กซ์เรนเดลล์มาเป็นตัวแทนนักแสดงจากประเทศไทยในการแข่งขันเชลล์ฟิวเซฟท้าแข่งขับประหยัดน้ำมัน 2014 เชลล์มุ่งมั่นที่จะแสวงหานวัตกรรมใหม่ๆที่จะช่วยตอบสนองความต้องการพลังงานที่เพิ่มขึ้นและช่วยสนับสนุนคนรุ่นใหม่ในการออกแบบและคิดค้นรถยนต์ประหยัดพลังงานในการแข่งขันเชลล์อีโค-มาราธอนนอกจากนี้เชลล์ยังคิดค้นเชลล์ฟิวเซฟน้ำมันสูตรประหยัดคุณภาพสูงและให้เคล็ดลับดีๆในการประหยัดน้ำมันแก่บุคคลทั่วไปเพื่อช่วยให้การใช้พลังงานในปัจจุบันมีประสิทธิภาพมากที่สุด”

อเล็กซ์เรนเดลล์ร่วมพูดคุยก่อนการแข่งขันว่า“ผมรู้สึกตื่นเต้นจริงๆที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันครั้งนี้และก็เฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อที่จะได้เรียนรู้และได้รับแรงบันดาลใจจากเหล่าทีมเยาวชนมากความสามารถของไทยผมจะแสดงให้คนไทยได้เห็นว่าการเลือกใช้น้ำมันที่เหมาะสมและปรับเปลี่ยนวิธีการขับรถเพื่อให้ประหยัดน้ำมันนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลยครับ”

อเล็กซ์เรนเดลล์ยังจะเข้าร่วมแข่งขันกับเหล่าเซเลบริตี้จากประเทศมาเลเซียฟิลิปปินส์และสิงคโปร์ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2557 ณการแข่งขันเชลล์อีโค-มาราธอนเอเชียซึ่งเหล่าเซเลบริตรี้จะต้องแข่งขันขับรถยนต์โดยใช้น้ำมันเชลล์ฟิวเซฟและใช้ทักษะการขับรถอย่างประหยัดน้ำมันเพื่อทดสอบว่าจะสามารถขับเคลื่อนไปได้ไกลเช่นเดียวกับสุดยอดรถยนต์ประหยัดพลังงานที่ออกแบบโดยเหล่านักเรียนนักศึกษา

ข้อมูลเกื่ยวกับการแข่งขันเชลล์อีโค– มาราธอนทั่วโลกรวมทั้งเคล็ดลับดีๆเพื่อการขับขี่อย่างประหยัดน้ำมันสามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์www.shell.com/ecomarathon

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้