Maejo Racing Team คว้าชัยรายการ TSAE Auto Challenge ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขัน JSAE ที่ญี่ปุ่น

พฤหัส ๒๓ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๓:๑๙
Maejo Racing Team เป็นกลุ่มนักศึกษาที่รวมตัวกันเพื่อใช้ความรู้ที่ได้จากการศึกษาเล่าเรียนในชั้นเรียน นำมาประยุกต์ใช้ในการออกแบบ วิจัย ในการสร้างยานยนต์ซึ่งเป็นการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์ความรู้อื่น ๆ นอกเหนือจากบทเรียนที่ได้ศึกษาในห้องเรียน จนเกิดประโยชน์ต่อนักศึกษาในอนาคต โดยมี ผศ.ดร.นำพร ปัญญาใหญ่ และ อาจารย์ ดร. ธนศิษฎ์ วงศ์ศิริอำนวย อาจารย์ประจำภาควิชา วิศวกรรมเกษตร เป็นที่ปรึกษาของทีม

สมาคมวิศวกรรมยานยนต์ไทย (สวยท.) ร่วมกับ Society of Automotive Engineers Thailand (TSAE) จัดการแข่งขันรายการ TSAE Auto Challenge 2013-2014 :Student Formula ซึ่งจัดการแข่งขันเป็นประจำทุกปีในช่วงเดือนพฤศจิกายน ในปีนี้จัดการแข่งขัน เมื่อวันที่ 15-17 พฤศจิกายน 2556 ที่ผ่านมา Maejo Racing Team ตัวแทนจากคณะวิศวกรรมและอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้รับคะแนนรวมสูงสุด ทิ้งห่างจากลำดับที่สอง ร่วมหนึ่งร้อยคะแนน คว้ารางวัลชนะเลิศได้ครอง ถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และยังคว้ารางวัลชนะเลิศมาอีกสองประเภทการแข่งขันได้แก่ Best Skid-Pad และ Best Autocross พร้อมทั้งตีตั๋วเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันรายการ JSAE ที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2557 ที่จะถึงนี้ อย่าลืมร่วมส่งกำลังใจให้ Maejo Racing Team คว้าชัยชนะกลับมาสู่ประเทศไทย

"ในสำหรับในสายตาของผู้ใหญ่หรือคนอื่นๆอาจเป็นแค่ของเล่น เป็นแค่สิ่งประดิษฐ์ของนักศึกษา เป็นแค่เรื่องเท่ๆในสายตาของใครบางคน เป็นแค่เรื่องไร้สาระของคนที่ไม่รู้จักมันดีพอ ....แต่สำหรับสายตาของชาว Formula Student ทุกคน มันคือ "ความฝัน" ที่ถูกสร้างด้วยสองมือและมันสมองของพวกเรามันคือ "ความสำเร็จ" ที่แลกมาด้วยความเหนื่อยยากลำบากมันคือ "ความสามัคคี" และ "ความผูกพัน" ของคนในทีม มันคือ "แรงบันดาลใจ" ให้เราได้ทำในสิ่งที่เรารัก...ความทรงจำและความรู้สึกที่เราได้ทำรถร่วมกันด้วยหัวใจที่เป็นหนึ่งเดียวแบบนั้น ผมเชื่อว่าผมคงไม่สามารถโหยหาความรู้สึกแบบนั้นได้จากที่ไหนอีกแล้ว" ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จำเนียร ยศราช อธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กล่าวให้กำลังใจนักศึกษาว่า “ต้องคิดให้ถูกและคิดให้เป็น อย่าคิดเรื่องเงิน ต้องคิดถึงเรื่องจิตใจและประสบการณ์ที่ได้รับไม่มีขายในท้องตลาด”

ช่วงงาน แม่โจ้ 80 ปี ฝากความดีไว้ ในแผ่นดิน 4-10 ธันวาคม 2556 สามารถเยี่ยมชมนิทรรศการของ Maejo Racing Team ได้ที่อาคารพัฒนาวิสัยทัศน์ (Cowboy Mall)ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่เกิดขึ้นไม่ได้ หากขาดการหลอมรวมดวงใจที่เข้มแข็งอดทนและมุ่งมั่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ