อิมแพ็คจัดยิ่งใหญ่ “สมาร์ทฮาร์ท พรีเซ้นต์ เพ็ทวาไรตี้ ตอนเด็ดสะระตี่ปี 2”

พฤหัส ๒๓ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๗:๓๐
อิมแพ็ค ตอบโจทย์คนรักสัตว์เลี้ยง คอนเฟิร์มเดินหน้าจัดงานยิ่งใหญ่ “สมาร์ทฮาร์ท พรีเซ้นต์ เพ็ทวาไรตี้ ตอนเด็ดสะระตี่ ปี 2” เทศกาลสำหรับคนเลี้ยงแห่งปี ครอบคลุมสัตว์เลี้ยงมากที่สุดกว่า 30 สายพันธุ์ ขนทัพไฮไลท์สัตว์เลี้ยงแปลกมาแรงแห่งปี การแข่งขันสุดยอดสัตว์เลี้ยงและสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงหั่นราคาตั้งแต่ 40-70% โชว์ศักยภาพเต็มพื้นที่ 6,750 ตารางเมตร

นางกุลวตดี จินตวร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ได้ร่วมกับ สมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด และสำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ(องค์การมหาชน)หรือ สพภ. ตอบสนองสังคมไทยที่นิยมการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงจัดงาน “สมาร์ทฮาร์ท พรีเซ้นต์ เพ็ทวาไรตี้ ตอนเด็ดสะระตี่ปี2” (SmartHeart presents Pet Variety - Super Amazing EP.2) ในวันที่ 23-26 มกราคม 2557ตั้งแต่ 10 โมงถึง2 ทุ่ม อาคาร 5 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

โดยในปีนี้อิมแพ็คได้ปรับรูปแบบการจัดงานให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม เพื่อเป็นงานสำหรับสัตว์เลี้ยงที่ใหญ่ที่สุดใจกลางเมืองครอบคลุมมากกว่า 30 สายพันธุ์ ทั้งในส่วนของงานแฟร์นำเสนอสินค้าและบริการเพื่อสัตว์เลี้ยง ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์อาหาร ขนมขบเคี้ยวของสัตว์เลี้ยง เวชภัณฑ์ ยา วัคซีน อาหารเสริม สินค้า เสื้อผ้า และบริการต่างๆ จากผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศ ในราคาพิเศษ ถูกกว่าท้องตลาด 40-70% และบริการทางการแพทย์ฟรีสำหรับสุนัข

นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์กิจกรรม ทั้งเวทีการแข่งขันค้นหาสุดยอดสัตว์เลี้ยง ครอบคลุมมากกว่า 20 ประเภทรายการ เพื่อสร้างโอกาสและยกระดับกิจกรรมสัตว์เลี้ยงไทยสู่ระดับนานาชาติ ทั้ง สุนัข แมว ปลา นก กุ้ง และ ไก่ เช่นการประกวดปลานักรบผู้สง่างาม 2556 เพื่อค้นหาความเป็นสุดยอดอัญมณีแห่งสายน้ำ กว่า 10 สายพันธุ์ และการประกวดศึกเจ้าสังเวียนแห่งนักลากน้ำหนัก “จากสนามนักสู้ สู่สนามประกวดพันธุ์พิทบูล” เป็นต้น

5อันดับสัตว์เลี้ยงแปลกมาแรงแห่งปี

สำหรับกิจกรรมความรู้ บันเทิง ซึ่งชมได้ฟรีตลอดการจัดงาน อาทิ การโชว์สัตว์เลี้ยงแปลกมาแรงแห่งปี ซึ่งได้รับความนิยมสูงสุดจากคนไทย(ข้อมูลจาก สพภ.และกรมวนอุทยาน) ประกอบด้วย งูสวยงาม กิ้งก่า ตุ๊กแก เต่า แมงมุม โดยในงานจะมีการนำสัตว์แปลกที่ดังกล่าวมาให้คนไทยได้มีโอกาสใกล้ชิด อาทิ งูบอลไพธอน งูหลามตัวเล็กที่สุดในโลก,เต่าบกยักษ์ ชูคาต้า,แมงมุมทาแรนทูล่า และตุ๊กแกลายเสือดาว เป็นต้น กิจกรรมการ โชว์การฝึกเหยี่ยว ,เกมส์สุดมันส์ระหว่างสัตว์เลี้ยงกับเจ้าของ , บูธศิลปินดารา ได้แก่ เก้าจิรายุ ละอองมณี และผองเพื่อน และ กวาง AB Normal พร้อมแฟนสาว เต๊าะ วรัตตา กับแบรนด์สินค้ากระต่าย Bunny Street เป็นต้น นอกจากนี้ผู้ที่มาร่วมงานยังมีโอกาสร่วมทำบุญ จากโครงการ "1 บาทเพื่อเจ้าตูบที่หิวโหย" และรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายบัตรเข้าชมงานสมทบทุนองค์กรที่ดูแลสัตว์พิการและจรจัดอีกด้วย

“งานสมาร์ทฮาร์ท พรีเซ้นต์ เพ็ท วาไรตี้ ตอนเด็ดสะระตี่ปี2ได้รับการยกระดับให้เป็นงานที่ครอบคลุมความต้องการของสัตว์เลี้ยงมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการใหม่ๆของคนไทยที่ใส่ใจและมองหาการเลี้ยงสัตว์ประเภทใหม่ๆ และรูปแบบใหม่ๆมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยการจัดงานในครั้งนี้ คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท โดยมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า100,000 คน จากปีที่ผ่านมามีผู้ร่วมชมงานกว่า 80,000 คน และมีเงินสะพัดราว 80 ล้านบาท ” นางกุลวดี กล่าว

แนวโน้มคนไทยใช้จ่ายเพื่อสัตว์เลี้ยงมากขึ้น 25%

ด้านนางสาวเมธาวี เทียนรุ่งศรี นายกสมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย กล่าวว่าแนวโน้มคนไทยให้ความสำคัญกับสัตว์เลี้ยงมากขึ้น โดยมองว่า สัตว์เลี้ยงเป็นเพื่อนและสมาชิกในครอบครัว ทำให้พบว่า พฤติกรรมคนไทยใช้จ่ายเพื่อสัตว์เลี้ยงมากขึ้นถึง 25%เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา และด้วยลักษณะที่อยู่อาศัยคนมีพื้นที่ที่เล็กลงส่งผลให้การเลือกเลี้ยงเลี้ยงสัตว์มีขนาดเล็กลงและมองหาความซับซ้อนหลากหลายของสายพันธุ์มากขึ้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตามในส่วนของแนวโน้มสินค้าและการทำการตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงของไทย พบว่า สินค้าที่ออกสู่ตลาดมากขึ้น อยู่ในกลุ่มของสัตว์ประเภทกระต่าย สัตว์เล็ก สัตว์ปีก และงู ขณะที่สินค้าที่เป็นที่ต้องการของตลาด คือสินค้าที่เพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้ซื้อ เช่น สินค้าที่มีบริการจัดส่ง (Delivery) สินค้าOnline การPick-up and Delivery สำหรับบริการพบสัตว์แพทย์หรืออาบน้ำ - ตัดขน รวมถึงเสื้อผ้าและอุปกรณ์ต่างๆสำหรับสัตว์ ทำให้ภาพรวมตลาดอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย มูลค่า 12,000 ล้านบาท มีโอกาสเติบโตสูงถึง 10-20%ในปีนี้

ด้านนายศุภกฤต อัศวชัยพร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาดอาหารสัตว์เลี้ยง บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ สมาร์ท ฮาร์ท และผู้สนับสนุนหลักของงาน กล่าวว่า ความนิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงที่มากขึ้นในกลุ่มคนไทย ทำให้บริษัทเตรียมนำผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงมากกว่า 5 ชนิด ภายใต้แบรนด์สมาร์ทฮาร์ท มานำเสนอในราคาสุดพิเศษ พร้อมกิจกรรมแก่ผู้ร่วมงานและสัตว์เลี้ยงที่เข้ามาร่วมงานมากมาย

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของงานได้ที่www.pet-variety.comหรือwww.facebook.com/PetVariety รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ 02 833 5109

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4