สาวแกร่งที่กล้าประกาศกร้าว..หลังจากนี้ชีวิตจะจนโครตยาก เผยความสำเร็จในงาน GREAT DAY เราทำได้ คุณทำได้

พฤหัส ๒๓ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๐:๕๒
ต้อนรับปีม้า 2557 เริ่มต้นปีด้วยความคึกคัก ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค (Unilever Network) ธุรกิจเครือข่ายที่มีศักยภาพการเติบโตสูงสุด โดย มนต์ชัย เดโชจรัสศรี ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ประเดิมงานแรกของปีทันที จัดงาน “GREAT DAY (เกรท เดย์) เราทำได้ คุณทำได้” พร้อมเชิญสาวเก่งและแกร่งที่กล้าประกาศกร้าวในงาน ว่าหลังจากนี้ชีวิตจะจนโครตยาก ของ ยศสรัล ศรีพงศ์จิรา Regional Executive Business Associate 1 ใน 7 บุคคลต้นแบบ ที่มาเผยประสบการณ์แห่งความสำเร็จ ที่เธอคว้าโอกาสที่ยิ่งใหญ่ และเป็นโอกาสสำคัญในการเป็นหุ้นส่วนธุรกิจกับยูนิลีเวอร์ ณ หอประชุมมหิศร ไทยพาณิชย์ ปาร์ค พลาซ่า

ยังคงได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงาน “GREAT DAY (เกรท เดย์) เราทำได้ คุณทำได้” หลายร้อยคน ที่ต่างทยอยเข้าสู่หอประชุมมหิศรอย่างคับคั่ง เพราะอยากพบกับโอกาสที่ยิ่งใหญ่ ในการตัดสินใจเป็นหุ้นส่วนธุรกิจกับ ยูนิลีเวอร์ โดย 1 ใน 7 บุคคลต้นแบบที่มาแบ่งปันประสบการณ์การตัดสินใจครั้งสำคัญ ในการเป็นคู่ค้าร่วมกับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างยูนิลีเวอร์ ยศสรัล ศรีพงศ์จิรา Regional Executive Business Associate ตัวแทนของความสำเร็จจากลูกช่างเดินสายไฟ แม่ขายขนมจีน ที่ครอบครัวฝืดเคืองเรื่องเงินทอง แต่เมื่อพบกับโอกาสที่ยิ่งใหญ่จากยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค เธอกล้าบอกว่าชีวิตหลังจากนี้จะจนโครตยาก เผยว่า “ช่วงวัยเด็กของดิฉัน ดิฉันเป็นเด็กเรียนดีค่ะ เพื่อต้องหาโอกาสให้กับตัวเองอยู่เสมอ มาลบปมความยากจนของครอบครัว ที่ดิฉันมีพ่อเป็นช่างเดินสายไฟ และแม่เป็นแม่ค้าขายขนมจีน ชีวิตดิฉันจึงมีแต่การแข่งขันและเป้าหมายที่ชัดเจน กระทั่งเข้าสู่ช่วงเอนทรานซ์ดิฉันสอบติดมหาวิทยาลัยค่ะ แต่เพราะรู้ว่าถ้าเรียน พ่อแม่จะต้องจ่ายเงินเป็นจำนวนที่สูงมาก ทำให้ตัดสินใจโกหกที่บ้านบอกไปว่าเอนทรานซ์ไม่ติด พร้อมกับเรียนที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง เพื่อจะได้มีเวลาทำงานพิเศษหาเงินมาจุนเจือตัวเองและครอบครัว กระทั่งวันหนึ่งเพื่อนคนหนึ่งได้โทรศัพท์มา พร้อมบอกว่าให้มาหา และเอาเงิน 600 บาทมาด้วยนะ ดิฉันก็ไปค่ะ พอมาถึงได้เข้าฟังเกี่ยวกับแผนธุรกิจเครือข่ายยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค บอกได้เลยค่ะ ในตอนแรกไม่เข้าใจ ได้ยินแค่รับรายได้เดือนเดียว 15,000 บาท ในใจคิดเลยค่ะ ถ้าดิฉันทำและมีรายได้เสริมเพิ่มขึ้นอีก 15,000 บาท จากที่ทำรายได้พิเศษอื่นๆ ร่วมด้วย จะให้แม่เลิกขายของทันที ดิฉันตัดสินใจสมัครเป็นผู้ร่วมธุรกิจเครือข่ายยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค เป็นคู่ค้ากับบริษัทยักษ์ใหญ่เลยค่ะ ซึ่งในตอนนั้นดิฉันเพิ่งจะมีอายุ 21 ปี และลงมือทำธุรกิจเครือข่ายนี้อย่างจริงจัง ดิฉันทำตามระบบทุกอย่าง เชื่อฟังอัพไลน์ ไว้ใจอัพไลน์ ทำตามอัพไลน์ รวมถึงใช้สินค้า เรียนรู้ ชวนคน เพียงเดือนแรกหลังจากสมัครโดยใช้เวลาแค่ 2 อาทิตย์ ดิฉันก็ได้ขึ้นตำแหน่งแรก และรับรายได้ 4,000 บาท

จากนั้น 3 เดือนต่อมาค่ะ ได้รับรายได้หมื่นกว่าบาท พร้อมกับทริปท่องเที่ยวเนเธอร์แลนด์ – เบลเยี่ยม ซึ่งเป็นครั้งแรกของการขึ้นเครื่องบิน แถมยังไปต่างประเทศอีก 14 ชั่วโมงของการบินที่ดิฉันไม่หลับเลยค่ะ เพราะตื่นเต้นอยากเห็นทุกอย่าง พร้อมกับตัดสินใจว่าการเดินทางครั้งนี้จะต้องเปลี่ยนแปลงชีวิตให้ได้ เมื่อกลับมาดิฉันตัดสินใจขอพักการเรียนค่ะ และเบนเข็มตัวเองหันมาทำธุรกิจเครือข่ายยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค อย่างเต็มตัว สร้างองค์กรของตัวเองอย่างเต็มที่ เพียงปีเดียวของการทำธุรกิจดิฉันรับรายได้เฉลี่ยเดือนละ 30,000 บาท จากนั้น 2 ปีต่อมารับรายได้ 70,000 บาทต่อเดือน และปีที่ 3 รับรายได้เฉลี่ย 137,000 บาทต่อเดือน จนวันนี้ผ่านมา 9 ปี ดิฉันมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 300,000 กว่าบาท และมีรายได้สะสมไปแล้ว 17 ล้านบาท แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ ดิฉันเคยท้อค่ะ เมื่อก่อนดิฉันต้องนั่งรถเมล์ไปกลับจากบ้านเพื่อมาอบรมใช้เวลารวมกัน 6 ชั่วโมง มีวันหนึ่งหลังเข้ามาอบรมที่บริษัทระหว่างรอรถเมล์กลับบ้านเวลาเที่ยงคืน รถเมล์คันแรกผ่านมาที่หน้าดิฉันพร้อมด้วยผู้โดยสารที่ยืนแน่นเต็มรถ และส่งสายตามาให้ดิฉันว่า อย่าขึ้นมานะ รถมันแน่นแล้ว จากนั้นรถคันที่ 2 เป็นรถเก๋ง ที่คนในรถหันมามองดิฉันพร้อมส่งสายตามองมาว่า ผู้หญิงคนนี้ยืนทำอะไรตอนเที่ยงคืน ทำไมไม่ขึ้นรถเมล์ไป และรถคันที่ 3 เป็นรถเบนซ์คันหรู ที่ส่งสายตามาให้ดิฉันเช่นกัน และเป็นสายตาที่ดิฉันจะไม่มีวันลืม เขามองมาที่ดิฉันประมาณว่า ถ้าต้องลำบากขนาดนี้ ทำไมไม่ซื้อรถล่ะ หลังจากวันนั้นดิฉันตัดสินใจซื้อรถทันทีค่ะ เพื่อมาอำนวยความสะดวกให้แก่ดิฉันและครอบครัว และตอนนี้ดิฉันก็ได้จองยนตรกรรมสุดหรูพร้อมเป็นเจ้าของแล้วค่ะ

9 ปีที่ได้เข้ามาสู่ธุรกิจเครือข่ายยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค ชีวิตดิฉันเปลี่ยนแปลงไปมากค่ะ มีเกียรติ มีเวลา มีเงินทอง ปัจจุบันดิฉันมีบ้าน 3 หลัง ให้แก่ครอบครัวตัวเอง และพ่อแม่ของดิฉัน และยังได้ท่องเที่ยวต่างประเทศที่เวลานี้ดิฉันเดินทางไปมาแล้วกว่า 15 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งยังมีโอกาสได้ตอบแทนพระคุณพ่อแม่ ด้วยการพาท่านไปท่องเที่ยวต่างประเทศมาแล้วหลายทริป เพราะดิฉันอยากชดเชยที่ในอดีตท่านต้องเหน็ดเหนื่อยทำงานหาเงิน ไม่มีโอกาสได้เที่ยวเลย ธุรกิจเครือข่ายยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค ทำให้ดิฉันมีเวลาเหลือมากพอได้ดูแลตอบแทนพระคุณคนที่รักมากที่สุด ซึ่งไม่รู้ว่าท่านทั้ง 2 จะมีเวลาอยู่กับเราได้อีกมากน้อยแค่ไหน และที่สำคัญธุรกิจเครือข่ายยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค ยังสามารถส่งต่อเป็นมรดกให้ลูกทั้ง 2 คนของดิฉันได้อีกด้วย ซึ่งดิฉันเชื่อนะค่ะว่า ลูกของดิฉันทั้ง 2 คน จะไม่มีทางเจอกับความยากจน ความยากลำบาก เหมือนที่แม่ของเขาต้องเคยเจอกับความยากจน เพราะดิฉันกล้าพูดค่ะว่า หลังจากนี้ชีวิตดิฉันและลูกๆ จะจนโครตยากอย่างแน่นอน เมื่อดิฉันทำได้ คุณก็ทำได้เช่นกันค่ะ”

เต็มอิ่มกับประสบการณ์ความสำเร็จจากผู้ร่วมธุรกิจเครือข่ายยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค ในงาน “GREAT DAY (เกรท เดย์) เราทำได้ คุณทำได้” ที่มาร่วมแชร์แบ่งปันเส้นทางสู่ความสำเร็จ ให้ผู้ที่มาร่วมงานได้พบโอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิต เพราะยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค เชื่อว่า “เราทำได้ คุณทำได้”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ