สมาพันธ์ช่างผมไทย จับมือ อีซีเอ็มไอ ไอทีอี (มาเลเซีย) ลงนามเอ็มโอยู จัด "คอสโมบิวตี้ ไทยแลนด์ 2014" ครั้งแรกในประเทศไทย

พฤหัส ๒๓ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๑:๒๗
สมาพันธ์ช่างผมไทย เปิดฉากผลักดันอุตสาหกรรมช่างผมไทยสู่สากล รองรับการเปิดการค้าเสรี ต้อนรับปี 2014 ด้วยการเข้าร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความเข้าใจ (MOU) กับ นาย ซี พี ซอว์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีซีเอ็มไอ ไอทีอี (ประเทศมาเลเซีย) เพื่อการจัดงาน “คอสโมบิวตี้ ไทยแลนด์ 2014” Cosmobeaute Thailand 2014 ครั้งแรกในประเทศไทย

งาน “คอสโมบิวตี้” หรืองานแสดงสินค้าในวงการอุตสาหกรรมความงามสำหรับธุรกิจเพื่อธุรกิจ (B2B) ได้ถูกจัดขึ้นอย่างอลังการในแถบประเทศอาเซียน อาทิ เวียดนาม มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ฯลฯ มาแล้วกว่า 9 ปี และได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากแบรนด์ สินค้าชั้นนำต่าง ๆ ในการเข้าร่วมจัดแสดงสินค้า ผลิตภัณฑ์ และอุปกรณ์จากผู้ผลิต ผู้จำหน่าย ฯลฯ มากมาย โดย บริษัท อีซีเอ็มไอ ไอทีอี (ประเทศมาเลเซีย) ในเครือ ไอทีอี กรุ๊ป พีแอลซี ITE GROUP PLC ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ถือเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของโลก ทางด้านการจัดงานแสดงสินค้าและการจัดการประชุมระดับนานาชาติ ได้เลือกขอความร่วมมือจากสมาพันธ์ช่างผมประเทศไทยให้ร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน“คอสโมบิวตี้ ไทยแลนด์ 2014 “Cosmobeaute Thailand 2014 ในครั้งนี้

นาย ซี พี ซอว์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีซีเอ็มไอ ไอทีอี (ประเทศมาเลเซีย) กล่าวถึงวัตถุประสงค์การขอความร่วมมือในการลงนามบันทึกข้อตกลงความเข้าใจ (MOU) การจัดงาน“คอสโมบิวตี้ ไทยแลนด์ 2014“ Cosmobeaute Thailand 2014 กับสมาพันธ์ช่างผมไทยว่า สำหรับการร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความเข้าใจ (MOU) นั้น ในฐานะตัวแทนของผู้จัดงานคอสโมบิวตี้ ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพ และความสำคัญของภาคอุตสาหกรรมช่างผมไทยในการเป็นศูนย์กลางของการรองรับการเปิดการค้าเสรี หรือตลาดกลางสู่ภาคประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) เป็นอย่างมาก

โดยการจัดงาน “คอสโมบิวตี้ ไทยแลนด์ 2014 “Cosmobeaute Thailand 2014 มีวัตถุประสงค์เพื่อ เปิดเวทีการแข่งขันช่างผมระดับสากลในประเทศไทย และเปิดกว้างให้กับช่างผมทุกท่านได้เข้าร่วมแข่งขันโดย ไม่จำกัด อายุ สถาบัน ฯลฯ นอกจากนี้ยังเป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ในภาคอุตสาหกรรมความงาม กว่า 200 บริษัท อาทิ เครื่องสำอาง เครื่องประทินและบำรุงผิว ผลิตภัณฑ์ด้านผม ผลิตภัณฑ์เล็บ รวมถึงผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่ใช้ในสถานเสริมความงาม ซาลอนผมชั้นนำ ซาลอนเล็บ และสปา ทั้งจากของประเทศไทยและนานาประเทศ

ทางด้าน ดร.ศิริฉัตร ฉัตรแก้ว ประธานสมาพันธ์ช่างผมไทย และ ผู้อำนวยการสถาบันโทนีแอนด์กาย (ประเทศไทย) ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในฐานะประธานสมาพันธ์ฯที่เข้าร่วมเซ็นสัญญา MOU สำหรับการจัดงานคอสโมบิวตี้ ไทยแลนด์ 2014 ในครั้งนี้ว่า เนื่องจากสมาพันธ์ช่างผมประเทศไทย ถือเป็นศูนย์กลางในการรวมกลุ่มวิชาชีพช่างผมไทยให้เข้าร่วมกิจกรรมอันมีประโยชน์ นอกจากเป็นการช่วยยกระดับวิชาชีพช่างผมไทยให้มีความเป็นสากล และเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีงามระหว่างประเทศแล้ว ยังถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ประกอบการที่จะได้เข้าร่วมและสัมผัสกับงานระดับสากลที่เกี่ยวข้องทั้งในส่วนภาคธุรกิจ รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการเกี่ยวกับผม ภายใต้แบรนด์สินค้าชื่อดัง ที่ได้กำลังรับกระแสความนิยมอย่างครบวงจร โดยไม่ต้องเดินทางไปถึงต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม งาน“คอสโมบิวตี้ ไทยแลนด์ 2014” Cosmobeaute Thailand 2014 จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 24 - 26 กันยายน 2557 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติ สิริกิตติฯ จึงถือเป็นอีกงานสำคัญที่ยิ่งใหญ่ประจำปี ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้คนในแวดวงความงาม ได้มาพบปะกัน และเป็นเสมือนเวที ความรู้ครบ วงจรทางด้านความงาม ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด เยี่ยมดู กระแสนิยมและเทรนด์ต่าง ๆ รวมถึง ชมการสาธิตผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้แล้ว ผู้เข้าร่วมงานยังได้มีโอกาสในการเข้าร่วมงานสัมมนาวิชาการนานาชาติ โดยการเข้าร่วมทำกิจกรรมเวิร์คช็อป และโปรแกรมการจัดคู่ทางกลุ่มธุรกิจอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest