“VGI” โชว์ผลงาน 9 เดือน (เม.ย.-ธ.ค.56) ทุบสถิติทำกำไรสุทธิสูงสุด 953 ล้าน เติบโต 41% ลุยเซ็นต่อสัญญาบิ๊กซีอีก 5 ปี รับบริหารสื่อโฆษณาในโมเดิร์นเทรด

อังคาร ๒๘ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๑:๑๐
“VGI” ผู้นำธุรกิจเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านที่สอดคล้องกับรูปแบบการใช้ชีวิตสมัยใหม่ (Lifestyle Out of Home Media) เผยกำไรงวด 9 เดือนแรก (เม.ย.-ธ.ค.56) ทำได้ 953 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 41% จากงวดเดียวกันของปีก่อน แม้ไตรมาส 3 (ต.ค.-ธ.ค. 56) เจอศึกหลายด้านทั้งเศรษฐกิจและการเมือง ล่าสุด เตรียมต่อสัญญาแบบเอ็กคลูซิฟกับห้างโมเดิร์นเทรด ‘Big C’ อีก 5 ปี

นางศุภรานันท์ ตันวิรัช ผู้อำนวยการใหญ่สายงานการเงิน บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) แถลงผลการดำเนินงานงวด งวด 9 เดือนแรก (เม.ย.-ธ.ค.56) บริษัทฯ มีรายได้ 2,508 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 2,146 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิ 953 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 41% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 677 ล้านบาท ทั้งนี้ผลการดำเนินงานงวด 3 เดือนในไตรมาส 3 (ต.ค.-ธ.ค.2556) บริษัทฯ มีรายได้ 806 ล้านบาท เติบโต 6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 761 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 317 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 263 ล้านบาท

“ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกที่เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งนั้นมีปัจจัยมาจากพื้นที่สื่อโฆษณาดิจิตอลใหม่ที่เพิ่มขึ้นบนสถานีรถไฟฟ้า อีกทั้งยังได้รับอานิสงค์จากการเพิ่มจำนวนตู้โดยสารรถไฟฟ้าที่ บีทีเอส นำมาให้บริการเพิ่มขึ้น 35 ตู้ตั้งแต่ช่วงกลางปี อย่างไรก็ดี รายได้จากสื่อโฆษณาในอาคารสำนักงาน และสื่อโฆษณาในห้างโมเดิร์นเทรด ในไตรมาส 3 นี้ยังไม่ดีอย่างที่คาดไว้ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจซบเซาต่อเนื่อง อีกทั้งการเมืองยังไม่สงบนิ่ง ทั้งนี้ บริษัทคาดว่ารายได้ในสองธุรกิจนี้จะฟื้นตัวดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาสแรกของปีบัญชีถัดไป” นางศุภรานันท์กล่าว

สัดส่วนรายได้ของผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนของ วีจีไอ มาจากสื่อโฆษณาในระบบรถไฟฟ้า 51% สื่อโฆษณาในโมเดิร์นเทรด 43 % และสื่อโฆษณาในอาคารสำนักงานและสื่ออื่นๆ 6% โดยสื่อโฆษณาในระบบรถไฟฟ้า ยังรักษาอัตราการเติบโตที่ดีจากปีก่อนที่ 21% ส่วนรายได้จากสื่อโฆษณาในโมเดิร์นเทรดเพิ่มขึ้น 13% และสื่อโฆษณาในอาคารสำนักงานเติบโต 9%

นายมารุต อรรถไกวัลวที ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร VGI กล่าวว่า ภาพรวมทั้งปีของบริษัท (เม.ย. 56 -มี.ค. 57) ยังมีการเติบโตจากปีก่อน โดยเฉพาะสื่อบนรถไฟฟ้าบีทีเอส แม้มีปัจจัยทางด้านการเมือง แต่จำนวนผู้โดยสารบีทีเอสก็ยังปรับตัวเพิ่มขึ้น ทำให้ลูกค้าหันมาใช้โฆษณาบนรถไฟฟ้าบีทีเอสเพิ่มมากขึ้น โดยบริษัทมองว่าสถานการณ์การเมืองไทยในปัจจุบัน จะมีผลกระทบในระยะสั้นเท่านั้น ประกอบกับเศรษฐกิจโลกในปี 2557/58 มีแนวโน้มฟื้นตัวดีจะส่งผลดีต่อส่งออกและระบบเศรษฐกิจของไทยโดยรวมเติบโตขึ้น ซึ่งช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าพร้อมใช้จ่ายเงินเพื่อซื้อสื่อโฆษณาเพิ่มขึ้น ซึ่งวีจีไอ ถือเป็นบริษัทที่มีศักยภาพด้านการแข่งขันที่ดี โดยเป็นผู้ถือครองสื่อนอกบ้านที่มีประสิทธิภาพในการเข้าถึงและครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อสูง จึงเชื่อว่า ภาพรวมบริษัทจะยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

“รายได้หลักจากสื่อโฆษณาบนรถไฟฟ้า บีทีเอส ยังเติบโตได้ดี และไม่โดนกระทบจากเศรษฐกิจและการเมืองมากนัก พร้อมกันนี้ เรายังบรรลุข้อตกลงกับห้าง Big C ในการบริหารสื่อโฆษณาในพื้นที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต สื่อวิทยุและป้ายภาพนิ่งนอกอาคารบิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศอีก 5 ปี ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญในการทำธุรกิจที่ได้รับการยอมรับจากคู่สัญญาที่ไว้วางใจให้ วีจีไอ บริหารสื่อโฆษณาให้”นายมารุต กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร VGI ยังกล่าวต่อไปว่า ขณะเดียวกัน บริษัทยังแสวงหาโอกาสในการลงทุนในกลุ่มประเทศอาเซียนรวมถึงหาแนวทางทำธุรกิจใหม่ๆ ที่เอื้อต่อธุรกิจหลักอยู่ตลอดเวลา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?