กระทรวงเกษตรฯ จัดอบรมหลักสูตร นักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ ระดับกลาง มุ่งเน้นการพัฒนานักบริหารระดับกลางให้มีภาวะผู้นำ สามารถขับเคลื่อนนโยบาย ยุทธศาสตร์

อังคาร ๒๘ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๐:๔๐
กระทรวงเกษตรฯ จัดอบรมหลักสูตร นักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ ระดับกลาง มุ่งเน้นการพัฒนานักบริหารระดับกลางให้มีภาวะผู้นำ สามารถขับเคลื่อนนโยบาย ยุทธศาสตร์ สร้างหรือนำการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในหน่วยงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายวิมล จันทรโรทัย รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการเปิดอบรมหลักสูตร นักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ ระดับกลาง รุ่นที่ 63 จัดโดย สถาบันเกษตราธิการ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ณ ห้องดุสิตา โรงแรมเอเชียแอร์พอร์ต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ระหว่างวันที่ 22 มกราคม ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2557 ว่า การจัดฝึกอบรมและพัฒนาหลักสูตร “นักบริหารหารพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ ระดับกลาง” ที่ผ่านมา นับว่าเป็นประโยชน์ต่อข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมในการนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในการปฏิบัติราชการ โดยมุ่งเน้นการพัฒนานักบริหารระดับกลางให้มีภาวะผู้นำที่มีความรู้ ความสามารถ ทักษะและสมรรถนะในด้านการบริหารอย่างถูกต้องเหมาะสม และสอดคล้องกับสภาวการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา มีความพร้อมสำหรับการก้าวสู้ผู้บริหารในระดับนโยบาย สามารถขับเคลื่อนนโยบาย ยุทธศาสตร์ สร้างหรือนำการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในหน่วยงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยมีวัตถุประสงค์ คือ 1. สามารถถ่ายทอดนโยบายจากระดับสูงไปสู้ระดับปฏิบัติการในหน่วยงานที่รับผิดชอบได้อย่างถูกต้อง 2. ได้รับความรู้ ความเข้าใจในการพัฒนาแนวคิดและวิสัยทัศน์ที่จะสามารถเป็นผู้นำบริหารการเปลี่ยนแปลง และบริหารงานได้อย่างมืออาชีพ 3. เพิ่มพูนทักษะในการสร้างแรงจูงใจ และพัฒนาประสิทธิภาพของทีมงานและองค์การได้อย่างเป็นรูปธรรม 4. เข้าใจกระบวนการสร้างเครือข่าย และระบบพันธมิตร เพื่อเพิ่มพลังการทำงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และ 5. มีพฤติกรรมที่สะท้อนคุณธรรมและจริยธรรม ที่เป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ นายวิมล กล่าวต่ออีกว่า การพัฒนาผู้นำในภาคราชการเป็นกลไกหลักสำคัญที่จะนำการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลและยุทธศาสตร์ชาติเพื่อให้เกิดผลในทางปฏิบัติ เพื่อการพัฒนาระบบราชการไทยให้มีความทันสมัยก้าวสู่สากล มีขีดความสามารถในการก้าวสู่การแข่งขันในระดับเวทีโลก โดยการปรับโครงสร้างราชการ แนวทางการทำงานและวัฒนธรรมของการทำงานแบบเก่าซึ่งมีข้อจำกัดปรับเปลี่ยนได้ยาก ไปสู่การทำงานของข้าราชการยุคใหม่ที่ต้องมีความยืดหยุ่นคล่องตัวกว่า มีการพิจารณาสิ่งต่าง ๆ ด้วยความลึกซึ้งในหลากหลายมิติ มีการทำงานในลักษณะเชิงรุก โดยการเพิ่มพูนประสิทธิภาพและสร้างแรงจูงใจแก่ข้าราชการพลเรือนสามัญ เพื่อให้มีคุณภาพ คุณธรรม คุณภาพชีวิต มีขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติราชการให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อภารกิจของรัฐ พร้อมสร้างการเปลี่ยนแปลงด้วยนวัตกรรมใหม่ให้แก่องค์กรและบุคลากรในองค์กรได้ ตลอดจนกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาศักยภาพขององค์กรเพื่อเป็นกลไกพื้นฐานที่สำคัญต่อการผลักดันระบบบริหารราชการให้ยั่งยืน และมีเสถียรภาพต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4