ผ้าเบรกเบ็นดิกซ์ ชูกลยุทธ์“One Stop Service” ขึ้นผู้นำตลาด ผ้าเบรกพรีเมี่ยม อันดับ 1 เมืองไทย

อังคาร ๒๘ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๔:๕๐
ผ้าเบรกเบ็นดิกซ์ ผู้นำผ้าเบรกพรีเมี่ยมเมืองไทย เผยนโยบายและแผนทางธุรกิจในปี 2557 หลังปีที่ผ่านมาตลาดผ้าเบรกซบเซาลง จากโครงการรถคันแรกของรัฐบาล แต่เบ็นดิกซ์ยังคงรักษายอดขาย เป็นอันดับ 1 ของตลาดผ้าเบรกพรีเมี่ยมเมืองไทยและเตรียมพร้อมรองรับความต้องการของตลาดผ้าเบรกที่เพิ่มขึ้น พร้อมเดินหน้ากลยุทธ์ทางการตลาดแบบ 360 องศา เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำของผลิตภัณฑ์ผ้าเบรกเบ็นดิกซ์

นายประพัฒน์ อัศวาดิศยางกูร ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดประจำภูมิภาคบริษัท เอฟเอ็ม พี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ผ้าเบรกเบ็นดิกซ์เปิดเผยถึงผลการดำเนินงาน และแผนการดำเนินงาน ปี 2557 รวมถึงวิเคราะห์ภาพรวมการแข่งขันของตลาดผ้าเบรกในปีนี้ ว่า “ผ้าเบรกเบ็นดิกซ์ในประเทศไทยนั้นทำตลาดในส่วนตลาดทดแทนเป็นหลักซึ่งในปีที่ผ่านมาจากโครงการรถคันแรกของรัฐบาลทำให้มีรถยนต์ใหม่ในท้องตลาดเพิ่มมากขึ้น จึงส่งผลทำให้ยอดขายของผ้าเบรกไม่เป็นไปตามเป้าเท่าไรนัก เนื่องจากรถยนต์ที่ใช้งานเป็นรถใหม่ จึงยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนอะไหล่ทดแทน โดยต้องรอจนกว่าจะถึงรอบการตรวจเช็คอีกครั้ง แต่สำหรับในปี 2556 ที่ผ่านมา เบ็นดิกซ์ก็ยังคงรักษายอดขาย ได้เป็นอันดับ 1 ของตลาดผ้าเบรกพรีเมี่ยม จากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่จากเบ็นดิกซ์ อย่าง BendixBlue Titanium Stripe (เบ็นดิกซ์บลู ไทเทเนี่ยมสไทรพส์) ซึ่งเป็นผ้าเบรกที่มีการผสมผสานเทคโนโลยีที่ดีที่สุดจากเบ็นดิกซ์และจานเบรก ที่มีการเปิดตัวในช่วงกลางปีและปลายปี 56 ที่ผ่านมา จึงทำให้ผ้าเบรกเบ็นดิกซ์ยังคงรักษายอดขายได้อย่างเป็นที่น่าพอใจเมื่อเทียบกับช่วงปี 2555

โดยในปี 2557 นี้ บริษัทฯ เตรียมเดินหน้าลุยเต็มที่ โดยได้เพิ่มไลน์สินค้าของเบ็นดิกซ์ ให้ครบทุกเซ็กเม้นท์สำหรับการดูแลรักษาระบบเบรกของรถยนต์รถจักรยานยนต์ และรถบรรทุก โดยมีการวางแผนการตลาดเตรียมความพร้อมสำหรับผ้าเบรกทดแทน จากโครงการรถคันแรก ซึ่งถึงรอบที่จะต้องมีการตรวจเช็ค และมีการเปลี่ยนอะไหล่ทดแทน โดยมีลูกค้าจำนวนไม่น้อยที่เลือกเข้ารับบริการจากศูนย์บริการ และร้านค้าตัวแทนจำหน่าย ซึ่งเบ็นดิกซ์เองก็จะเป็นอีกหนึ่งแบรนด์คุณภาพที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจและเลือกใช้ ดังนั้นจึงทำให้ผ้าเบรกเบ็นดิกซ์ไม่เคยหยุดคิดค้นและพัฒนา เพื่อความปลอดภัยและเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดของผู้ใช้งานทั้งนี้ก็เพื่อรักษาภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำของผลิตภัณฑ์ดูแลและรักษาระบบเบรก และผ้าเบรกพรีเมี่ยมของเมืองไทยต่อไปอย่างต่อเนื่องนอกจากนี้ ในปีนี้ทางบริษัทฯ ยังเตรียมแผนกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดแบบ 360 องศาทั้งการสนับสนุนมอเตอร์สปอร์ต รวมถึงการสนับสนุนสโมสรฟุตบอลในไทยลีก และการสร้างแบรนด์ผ่านสื่อต่างๆ ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการขยายจำนวนร้านค้าตัวแทนจำหน่าย และฝึกอบรมเทคนิคการรักษาระบบเบรกแก่ช่างที่เป็นศูนย์บริการตัวแทนของผ้าเบรกเบ็นดิกซ์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าที่เข้ารับบริการและเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทุกระดับ รวมถึงการจัดโปรโมชั่นร่วมกับทางร้านค้าตัวแทนจำหน่ายและผู้บริโภค ตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำของผ้าเบรกเบ็นดิกซ์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคต่อไป

สำหรับในภาวะสถานการณ์บ้านเมืองเช่นนี้ อาจส่งผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจที่อาจชะลอตัวลงตามลำดับ คาดว่าในปีนี้ตลาดผ้าเบรกเมืองไทย คงมีสภาวการณ์ไม่ต่างจากปีที่ผ่านมามากนัก แต่เบ็นดิกซ์ เป็นแบรนด์คุณภาพระดับมาตรฐานที่ได้รับความไว้วางใจ และความน่าเชื่อถือจากกลุ่มลูกค้ามาโดยตลอด ซึ่งเบ็นดิกซ์เองก็ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่รองรับความต้องการของผู้ที่ใช้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และรถบรรทุกโดยตรง ทั้ง ผ้าเบรก น้ำมันเบรก สเปรย์ทำความสะอาดระบบเบรก จาระบีรวมไปถึงจานเบรก ที่เพิ่งเปิดตัวและวางจำหน่ายในช่วงปลายปีที่ผ่านมา และด้วยสินค้าที่กล่าวมาทั้งหมดแล้วนั้น ด้วยคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์เบ็นดิกซ์มาโดยตลอด ตนจึงเชื่อมั่นว่า ผลิตภัณฑ์ของเบ็นดิกซ์ก็จะยังคงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ทำให้ผ้าเบรกเบ็นดิกซ์ยังคงเป็นผ้าเบรกพรีเมี่ยม อันดับ 1 ของประเทศไทย ต่อไปอย่างต่อเนื่องอีกแน่นอน” นายประพัฒน์ กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4