นครซิดนีย์ จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองวันชาติออสเตรเลียสุดอลังการรอบอ่าวซิดนีย์

อังคาร ๒๘ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๑:๐๘
กิจกรรมเฉลิมฉลองที่สร้างแรงบันดาลใจ สู่ประสบการณ์การท่องเที่ยวที่’ห้ามพลาด’

ในวันที่ 26 มกราคมของทุกๆปี ประชาชนชาวออสเตรเลียจะมารวมตัวกันเพื่อเฉลิมฉลองวันชาติออสเตรเลีย โดยกิจกรรมเฉลิมฉลองวันชาติออสเตรเลียที่นครซิดนีย์นั้น ได้กลายเป็นประสบการณ์การท่องเที่ยวที่เรียกได้ว่า’ห้ามพลาด’ในระยะเวลาอันรวดเร็ว นครมรกตแห่งนี้เปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์อันน่าหลงใหล ผ่านกิจกรรมต่างๆนานาสำหรับการเฉลิมฉลองมากมายบริเวณโดยรอบซิดนีย์ ฮาร์เบอร์

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140126/HK52729-a)

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140126/HK52729-b)

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140126/HK52729-c)

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140126/HK52729-d)

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140126/HK52729-e)

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140126/HK52729-f)

ซานดรา ชิพเชส ซีอีโอของ Destination NSW กล่าว “กิจกรรมเฉลิมฉลองวันชาติออสเตรเลียในนครซิดนีย์นั้นเป็นประสบการณ์ที่ทุกคนไม่ควรพลาด โดยมีกิจกรรมที่จะมอบความสนุกสนานให้แก่ผู้ชมมากมาย ตั้งแต่การแข่งขัน Ferrython ไปจนถึงกิจกรรมว่ายน้ำ Great Australian Swim บริเวณ Farm Cove ตลอดจนการจัดแสดงฝูงเรือ Tall Ship และการแสดงทางอากาศจากกองทัพอากาศออสเตรเลีย รวมถึงการแข่งเรือวันชาติออสเตรเลีย ซึ่งทำให้บริเวณอ่าวซิดนีย์มีสีสันท่ามกลางกิจกรรมความตื่นเต้นแห่งปี ทั้งนี้ นับเป็นช่วงเวลาที่พิเศษจริงๆ“

มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขัน Great Australian Swim Series Final กว่าหลายร้อยคน โดยผู้ที่ชื่นชอบการว่ายน้ำนั้นได้ร่วมการแข่งขันว่ายน้ำระยะทาง 2.2 กิโลเมตรบริเวณ Farm Cove ขณะที่นักว่ายน้ำที่มีประสบการณ์น้อยกว่า หันไปร่วมการแข่งขันระยะทาง 750 เมตร หรือไม่ก็การแข่งขัน Junior Kids ระยะทาง 300 เมตร ร่วมกับบรรดานักว่ายน้ำทะเลมากฝีมือ และนักกีฬาชื่อดังมากมาย

ส่วนการจัดแสดงคอนเสิร์ต Sydney Harbour Concert Series ซึ่งจัดขึ้นร่วมกับทาง Destination NSW ประกอบไปด้วยการแสดงดนตรีสด บนเวทีลอยน้ำสุดตื่นตาตื่นใจบริเวณย่าน Blues Point, อ่าว Athol Bay และดาร์ลิง ฮาร์เบอร์

การแสดงคอนเสิร์ตที่ Blues Point นั้น กำกับการแสดงโดยจอห์น ฟอร์แมน ประกอบไปด้วยการแสดงจากบรรดาศิลปินชาวออสเตรเลียชื่อดังมากมาย เช่น เจสสิก้า มาวบอย, เดมี่ อิม, ซาแมนธา เจด และจัสติส ครูว์ ซึ่งได้เปิดการแสดงผลงานเพลงฮิตของตนเอง เช่นเดียวกับเพลงคลาสสิกของออสเตรเลีย

เทย์เลอร์ เฮ็นเดอร์สัน ได้ร่วมเปิดการแสดงดนตรี ณ เวทีอ่าว Athol Bay ภายในกิจกรรม Tinnie Muster ก่อนที่กิจกรรมการจัดแสดงคอนเสิร์ต Sydney Harbour Concert Series จบลงที่เวทีดาร์ลิง ฮาร์เบอร์โดยมีพรินนี่ย์ สตีเวนส์ และมาฮาเลีย บาร์นส์ ร่วมแสดงดนตรีระหว่างเปิดทัวร์ Motown

นอกจากนี้ ยังมีไฮไลท์ความสนุกรอบบริเวณอ่าวที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น การแข่งขัน Ferrython ยอดนิยมตลอดกาล อีกทั้งการยิงสลุต 21 นัด ตามมาด้วยการแสดงฝูงบิน FA 18 Hornet ทางอากาศจากกองทัพอากาศออสเตรเลีย เช่นเดียวกับการจัดแสดงฝูงเรือ Tall Ship อันเป็นสัญลักษณ์ประจำนครซิดนีย์ ซึ่งได้แล่นนำฝูงเรือแห่งประวัติศาสตร์จากแหลม Bradleys Head ไปยังสะพานฮาร์เบอร์ ขณะที่กิจกรรมแข่งเรือวันชาติออสเตรเลียครั้งที่ 178 นั้นได้เปลี่ยนโฉมบริเวณท่าเรือไปสู่กิจกรรมทางน้ำอันแสนตื่นเต้น

กิจกรรมการเฉลิมฉลองได้ดำเนินไปจนถึงบริเวณดาร์ลิง ฮาร์เบอร์ในช่วงเย็น ด้วยการแสดง Darling Harbour Australia Day Spectacular ที่แสนจะตื่นตาตื่นใจ โดยการแสดงอันเป็นที่รู้จักกันในวงกว้างนี้ ประกอบไปด้วยการแสดงแสงสีเสียงประกอบวงซิมโฟนีแบบมัลติมีเดีย และปิดการเฉลิมฉลองอย่างอลังการด้วยการแสดงดอกไม้ไฟเหนือท้องฟ้าอ่าว Cockle Bay

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆที่น่าสนใจในนครซิดนีย์ สามารถรับชมได้ที่ http://www.sydney.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4