PUMA และ Arsenal ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรระยะยาว

อังคาร ๒๘ มกราคม ๒๐๑๔ ๐๘:๓๕
บรรลุข้อตกลงความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของพูม่าและอาร์เซนอล

พูม่าและสโมสรฟุตบอลอาร์เซนอลประกาศจับมือเป็นพันธมิตรระยะยาว มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 เป็นต้นไป พูม่าจะเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการจัดหาชุดกีฬาให้กับอาร์เซนอล โดยจะผลิตชุดแข่งขันและชุดฝึกซ้อมให้กับทีมของอาร์เซนอลทุกทีม นอกจากนี้ พูม่ายังได้รับลิขสิทธิ์ทั่วโลกในการผลิตสินค้าอื่นๆ ที่มีตราสโมสรอาร์เซนอล การจับมือเป็นพันธมัตรครั้งนี้นับเป็นข้อตกลงครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของทั้งพูม่าและอาร์เซนอล

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140127/666488-a)

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140127/666488-b)

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140127/666488-c)

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140127/666488-d)

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140127/666488-e)

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140127/666488-f)

พูม่าและอาร์เซนอลจะร่วมมือกันสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ในการผลิตชุดกีฬาที่เสริมสมรรถนะให้นักกีฬา องค์กรทั้งสองแห่งจะร่วมกันดำเนินกลยุทธ์ระดับโลกเพื่อเติบโตไปด้วยกันในตลาดฟุตบอลทั่วโลก ผ่านทางเครือข่ายการขายทั่วโลกของพูม่า การเดินสายในต่างประเทศ และการจัดกิจกรรมการตลาดร่วมกัน ทั้งนี้ ประวัติ ชื่อเสียง และแฟนบอลของสโมสรที่มีอยู่ทั่วโลก ทำให้อาร์เซนอลเป็นเวทีที่โดดเด่นที่สุดสำหรับแสดงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์แบรนด์พูม่า

ก่อนหน้านี้พูม่าได้กระชับความสัมพันธ์กับ FIGC (สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี) รวมถึงเซ็นสัญญากับสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งเข้ารอบสุดท้ายยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2013 ตลอดจนนักเตะชื่อดังอย่าง เซร์คีโอ อะกูเอโร, เซสก์ ฟาเบรกัส, มาริโอ้ บาโลเตลลี, ราดาเมล ฟัลกาโอ, โอลิวิเยร์ ชีรูด์, ยาย่า ตูเร่ ฯลฯ จึงกล่าวได้ว่าพูม่าพิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเป็นแบรนด์ฟุตบอลอันดับ 3 ของโลก

บียอร์น กุลเดน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของพูม่า กล่าวว่า “อาร์เซนอลเป็นเป้าหมายที่สำคัญของพูม่ามานานหลายปีแล้ว เรามีวิสัยทัศน์ทางการค้าที่ชัดเจน กลยุทธ์ด้านการตลาดกีฬาที่เด่นชัด และความกระตือรือร้นอยู่ตลอดเวลาภายในองค์กร ดังนั้นเราจึงภูมิใจมากที่ได้เซ็นสัญญากับสโมสรฟุตบอลระดับโลกอย่างแท้จริง เรากำลังเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่องค์กร และอาร์เซนอลก็สร้างโอกาสทางการค้าและการตลาดที่สำคัญยิ่ง ซึ่งจะช่วยส่งเสริมความน่าเชื่อถือของพูม่าในฐานะแบรนด์กีฬาระดับโลก เรามั่นใจเต็มที่ว่าแผนงานต่างๆ ภายใต้ความร่วมมือนี้จะส่งผลที่ยิ่งใหญ่ไปทั่วโลก”

อีวาน กาซิดิส ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลอาร์เซนอล กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับพูม่า บริษัทที่มีประวัติยาวนานด้านฟุตบอลและนวัตกรรมเหมือนกับเรา การเป็นพันธมิตรครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งย่างก้าวที่สำคัญของอาร์เซนอลทั้งในและนอกสนาม”

สามารถดาวน์โหลดรูปภาพและสื่อประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ PUMA Press Centre ที่ http://news.puma.com

พูม่า

พูม่า เป็นหนึ่งในแบรนด์กีฬาชั้นนำของโลกซึ่งออกแบบ พัฒนา จัดจำหน่าย และทำการตลาดรองเท้า เสื้อผ้า และแอคเซสซอรีต่างๆ พูม่าได้สร้างประวัติศาสตร์การออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อความเร็วสำหรับนักกีฬาที่เร็วที่สุดในโลกมาตลอดระยะเวลากว่า 65 ปีที่ผ่านมา พูม่านำเสนอสินค้าไลฟ์สไตล์คุณภาพสูงที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกีฬาต่างๆ ทั้งฟุตบอล วิ่ง เทรนนิ่งและฟิตเนส กอล์ฟ รวมถึงมอเตอร์สปอร์ต นอกจากนี้ พูม่ายังเป็นพันธมิตรกับแบรนด์ดังมากมาย เช่น Alexander McQueen และ Mihara Yasuhiro เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์ดีไซน์ที่รวดเร็วและทันสมัยสู่วงการกีฬา ทั้งนี้ พูม่า กรุ๊ป เป็นเจ้าของแบรนด์ PUMA, Cobra Golf, Tretorn, Dobotex และ Brandon บริษัทจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกว่า 120 ประเทศ มีพนักงานมากกว่า 10,000 คนทั่วโลก และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเฮอร์โซเกอโนฮาค ประเทศเยอรมนี สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.puma.com

อาร์เซนอล

อาร์เซนอล เป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลชั้นนำของโลกที่ประสบความสำเร็จมายาวนาน มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีวิสัยทัศน์ และมีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง

สโมสรฟุตบอลอาร์เซนอลก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1886 ในย่านวูลิชทางตอนใต้ของลอนดอน ก่อนที่จะย้ายไปยังย่านไฮบิวรีทางตอนเหนือของลอนดอนในปี 1913 อาร์เซนอลมีผลงานที่เป็นเกียรติประวัติอันน่าประทับใจมากมาย ได้แก่ การครองแชมป์พรีเมียร์ลีก 13 สมัย, เอฟเอคัพ 10 สมัย, ลีกคัพ 2 สมัย, ยูโรเปี้ยน คัพ วินเนอร์ส คัพ 1 สมัย (ปี 1994) และยูโรเปี้ยน แฟร์ส คัพ 1 สมัย (ปี 1970) นอกจากนี้ อาร์เซนอล เลดี้ส์ (Arsenal Ladies) ยังเป็นสโมสรฟุตบอลหญิงของอังกฤษที่ประสบความสำเร็จสูงสุด ผู้จัดการสโมสรอาร์เซนอลคือ อาร์แซน เวนเกอร์ ซึ่งอยู่ในตำแหน่งมาตั้งแต่ปี 1996 และเป็นผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของอาร์เซนอล เขาพาสโมสรคว้าแชมป์ลีกได้ 3 ครั้ง, เอฟเอคัพ 4 ครั้ง รวมถึงแชริตี้ชีลด์/คอมมิวนิตี้ชีลด์ 4 ครั้ง และคว้าดับเบิลแชมป์ (แชมป์ลีกและเอฟเอคัพในปีเดียวกัน) 2 ครั้งในปี 1998 และปี 2002

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.Arsenal.com

สื่อมวลชนติดต่อ

พูม่า

ทิม สเตดแมน

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ทั่วโลก, พูม่า

โทร. +49-151-1474-3148

อีเมล: [email protected]

อาร์เซนอล

มาร์ค กอนเนลล่า

ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสาร

โทร. +44-207-704-4010

อีเมล: [email protected]

เคที บอลด์วิน

ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์

โทร. +44-207-704-4010

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว: PUMA SE

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ